Lifestyle

เฟซบุ๊คขายโฆษณา"ก้าวต่อก้าว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟซบุ๊คเพิ่มเครื่องมือจับตำแหน่งผู้ใช้งานเพื่อใช้เป็นข้อมูลการขายโฆษณา คล้ายกับเครื่องมือของกูเกิลที่นำมาใช้ตั้งแต่ปี 2557 

   เฟซบุ๊คเพิ่มช่องทางการหารายได้ด้วยการขายข้อมูลพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้ใช้ ด้วยการเพิ่มเครื่องมือตรวจจับตำแหน่งเข้าไปในแอปลิเคชั่นเฟซบุ๊คในสมาร์ทโฟนที่จะรายงานตำแหน่งของผู้ใช้เฟซบุ๊คเข้าไปยังศูนย์กลาง เพื่อนำไปเปรียบเทียบตำแหน่งของผู้ใช้กับร้านค้า หรือ ธุรกิจที่ซื้อพื้นที่โฆษณาบนหน้าเฟซบุ๊ค และนำโฆษณาของลูกค้าเสนอต่อผู้ใช้ในหน้าเฟซบุ๊คทันที

   ระบบดังกล่าวจะทำงานเมื่อมีการเปิดบริการระบุตำแหน่งในสมาร์ทโฟนที่ติดตั้งแอปลิเคชั่นเฟซบุ๊ค และจะตรวจสอบว่าผู้ใช้มีปฏิกิริยาอย่างไรต่อโฆษณาที่ปรากฏ เช่น การที่ผู้ใช้เข้าไปยังร้านค้าพันธมิตรของเฟซบุ๊คหลังจากที่รับชมโฆษณา 

   ซึ่งระบบนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ โดยกูเกิล นำระบบการติดตามผู้ใช้เพื่อนำเสนอโฆษณาที่เหมาะสมกับตำแหน่งที่อยู่มาใช้ตั้งแต่ปี 2557 

   อย่างไรก็ตามเฟซบุ๊คยืนยันว่าไม่มีการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้เฟซบุ๊คให้กับร้านค้าพันธมิตร แต่กระนั้นก็ตามการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้เฟซบุ๊คนั้นทำได้ง่าย โดยเทียบจากข้อมูลกลุ่มประชากรที่ร้านค้าพันธมิตรระบุให้เฟซบุ๊คนำเสนอโฆษณาให้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ