Lifestyle

อร่อยลิ้น อิ่มตา ชื่นใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทานอาหารในสวนสวย@ มูเตกิบายมูเกนได ครบรสที่คุณต้องการ

      อร่อยลิ้น อิ่มตา ชื่นใจ

บรรยากาศของร้าน

     เมื่อเปิดพื้นที่ใหม่ในศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค ที่ให้ชื่อว่า “สเปล” ก็แน่นอนที่ต้องไปอัพเดท เราเลือกช่วงสายๆ ของวันทำงาน เพราะถ้าไปช่วงเย็นหลังเลิกงาน หรือในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เห็นจะไม่ได้เดินชิลๆ ชื่นชมสวนสวยๆ ที่เขาเปลี่ยนดอกไม้ ต้นไม้ และไม้เลื้อยตามเทศกาลต่างๆ ที่เน้นความเป็นธรรมชาติและพาร์ค มาเป็นตัวชูเพื่อให้เกิดความโดดเด่นในรูปแบบที่ทันสมัยในสอดคล้องกับคำจำกัดความของศูนย์การค้าฯ ที่ว่า “NEVER REGULAR” นำเสนอความเป็นธรรมชาติรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างความพิเศษที่ไม่ธรรมดา พร้อมเพิ่มความโดดเด่นด้วย บอสซัม การ์เด้น  และงานดีไซน์ด้วยวัสดุที่ทันสมัย
เดินเพลินจนถึงเวลาอาหารกลางวันจึงต้องเขยิบมาจนถึงบริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นโซนร้านอาหารที่เน้นคอนเซ็ปต์ในบรรยากาศเอ้าท์ดอร์เสมือนนั่งรับประทานอาหารท่ามกลางสวน ให้ความรู้สึกสบายเน้น โปร่งโล่ง เปิดมุมมองเห็นสวนดอกไม้ โทนสีกลางๆ ถึงโทนสีอ่อน ใช้วัสดุที่หลากหลายมีความทันสมัย ทั้งไม้ โลหะ เหล็ก นั่นจึงเป็นเหตุให้เราอยากทานอาหารแบบชิลๆ อร่อย และเพื่อสุขภาพ อาหารญี่ปุ่นตอบโจทย์นี้ จึงหยุดกันที่  “มูเตกิ บาย มูเกนได” ​ ซึ่งเปรียบเสมือนลูกชายของมูเกนได โดยอาหารที่นี้ราคาไม่สูงมาก สัมผัสได้ง่ายๆ แต่การเลือกวัตถุดิบที่นำมาปรุงแต่ละเมนูก็ยังเน้นความสดใหม่และสะอาดเฉกเช่นเดียวกัน ในส่วนบรรยากาศของร้าน เฉลิมพล บุญเย็น ผู้จัดการร้านเล่าให้ฟังว่า เมื่อได้พื้นที่ในแนวโค้งที่ติดกับสวนสวยอย่างนี้ ร้านจึงเน้นความโปร่ง โล่ง สบาย ในบรรยากาศที่ดูอบอุ่นและเป็นกันเอง โทนสีขาวและไม้เนื้ออ่อนตอบโจทย์เรื่องนี้ได้อย่างลงตัว เพื่อให้ทุกคนที่มาทานอาหารที่ร้านอิ่มเอมกับอาหารและอิ่มตากับพืชพรรณไม้ต่างๆ ที่ทางศูนย์การค้าได้จัดสรรไว้ 

 

อร่อยลิ้น อิ่มตา ชื่นใจ

ซีฟู้ดสลัด


     มาค่ะหิวแล้วขอจานแรกเป็นสลัดก่อนแล้วกันกับ “ซีฟู้ดสลัด” ​ ซึ่งนอกจากผักสลัดที่มาแบบสดๆ แล้ว ยังมีทั้งปลาหมึก ปลาแซลมอน ปูอัด ปลาทูน่า ฮามาจิ ไข่กุ้ง  ราดมาด้วยมายองเนส แต่ทีเด็ดอยู่ที่น้ำซอสงาที่เคียงมาด้วย หน้าตาเหมือนน้่ำสลัดทั่วไป แต่พอราดแล้วคลุกเคล้าทุกอย่างด้วยกัน ตักชิมรสชาติจะเปลี่ยนไป ด้วยน้ำซอสจะออกรสเปรี้ยว ความเลี่ยนที่เคยชินกับน้ำสลัดหายไปเลย บวกกับความสดของปลาดิบที่มีมาไม่น้อย ชิมกันไปมา หมดซิ...ว่าแล้วก็สั่งกันต่อ ด้วยที่สั่งทีละจานก็เพราะว่าผู้จัดการร้านแนะนำว่า การทานอาหารญี่ปุ่นให้อร่อยโดยเฉพาะอาหารของร้านนั่นควรสั่งกันทีละจานสองจาน อาหารญี่ปุ่นทานให้อร่อยคือเมื่อมาเสิร์ฟแล้วควรทานเลย วางตั้งไว้นานจะเสียรสเพราะวัตถุดิบส่วนใหญ่สดและใหม่ 
     นั่นทำให้เราเลือก“วากิว ซูกิยากี้”  ที่บอกว่าเป็นเมนูแนะนำที่มาทานต้องสั่ง ด้วยเป็นข้าวห่อสาหร่ายหน้าเนื้อวากิว

อร่อยลิ้น อิ่มตา ชื่นใจ

                                                                    วากิว ซูกิยากี้

     ท็อปด้วยไข่นกกระทา(เลือกเฉพาะไข่แดง) และเนื้อวากิวก็สั่งตรงมาจากญี่ปุ่นสดๆ ว่าแล้วก็คีบเลย เนื้อสดมากจริงๆ ละลายในปาก ถึงว่าผู้จัดการบอกว่าต้องสั่ง อีกเมนูที่พลาดไม่ได้ “เอนกาวา ลาวาดอน”หรือข้าวหน้าซูชิหน้าครีบปลาตาเดียวลนไฟ ราดด้วยน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลและมายองเนส ข้าวญี่ปุ่นที่นี่เม็ดยาวสวย เม็ดใหญ่ ไม่เหมือนร้านที่อื่นที่แม้เม็ดข้าวจะสวยแต่เม็ดสั้น เมื่อท็อปด้วยเนื้อปลาที่กริลล์มาพอสุกให้รสชาติที่ลงตัว  

อร่อยลิ้น อิ่มตา ชื่นใจ

ทไวไลท์

    ยังไม่อิ่มเพราะแต่ละจานมาอย่างละนิดละหน่อย ซึ่งทานคงเดียวจะพอดี แต่เรามากันเต็มโต๊ะ  “ทไวไลท์” จึงเป็นเมนูต่อไปที่เราสั่ง ูชิเช่นกันโดยเป็นปลาแซลมอนห่อข้าวและหอยเชลล์ญี่ปุ่น ท็อปด้วยไข่กุ้งแล้วราดมาด้วยซอสสูตรเฉพาะทางร้าน เด่นที่ความสดของวัตถุดิบผสานกับน้ำซอสหยิบได้เพียงคำเดียว หันไปอีกแป๊บหายหมดจาน(เรามากันหลายคน) เอาสั่งอีกคราวนี้ขอชิมกุ้ง สายตาเหลือบไปเห็น “คูรูมะ เอบิ วาซาบิ ครีม” หรือ กุ้งลายเสือทอดกรอบซอสครีมวาซาบิ  กุ้งลายเสือตัวใหญ่แล้วคลุกด้วยซอสวาซาบิครีมที่เป็นสูตรเฉพาะ ส่วนวาซาบิก็นำเข้ามาสดๆ เป็นต้นมาเลยจากญี่ปุ่น แล้วนำมาขูดเองเพื่อให้ได้ความสด ความฉุนและรสชาติที่ใช่ ก่อนเสิร์ฟท็อปมาด้วยไข่กุ้งอีกที คนชอบกุ้งจานนี้ไม่ควรพลาด  

อร่อยลิ้น อิ่มตา ชื่นใจ

 


     อิ่มซิคะทีนี้ตามสูตรเมื่อจบของคาวต้องตบท้ายด้วยของหวานจึงได้ “พีช โทสต์” ขนมปังปิ้งราดซอสพีช ก็เหมือนกับขนมปังดังๆ ของหลายๆ ร้านแต่ที่เด่นคือใช้เนื้อพีชสดๆ มาเป็นส่วนผสมสำคัญ เริิ่มจากขนมปังที่ต้องสดใหม่วันต่อวัน แล้วนำไปปิ้งให้กรอบเล็กน้อย แล้วนำเนื้อพีชสดมาวางก่อนราดด้วยซอสพีชง แล้วนำไปปิ้งอีกครั้งเสิร์ฟพร้อมกับซอสมะม่วง ซึ่งเราก็งงทำไมเป็นซอสมะม่วง แต่เมื่อราดลงไปมันลงตัวนะตัดความหวานจากซอสพีชได้อย่างพอดี ปกติไม่ชอบทานขนมปังแบบนี้เลย แต่ขอบอกจานนี้ตัดไปหลายคำเลยละ...
     เอาเป็นว่าอิ่มท้องสบายอิ่มตา อิ่มกับบรรยากาศของศูนย์การค้าที่ปรับปรุงใหม่ เหมือนนั่งทานอาหารอยู่ที่บ้านแถมสวนสวยกว่าที่บ้านด้วยซ้ำ ถ้าไม่เชื่อเราลองไปพิสูจน์ อ้อ..ร้านมูเตกิ บาย มูเกนได เข้ามีที่นั่งให้เลือกหลายมุมแล้วแต่ความชอบ หรือจะเลือกจองห้องสังสรรค์ ประชุมก็มีจุได้เพียง 12 ที่เท่านั้น โทรจองก่อนได้ที่ 0-2150-9059 
++++++++++++++++++++++++++

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ