ข่าว

คลิปนาทีระทึก!นร.ตกรถตู้กลางสี่แยกเชียงราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยคลิปนาทีระทึก! รถตู้รับส่งนักเรียนประตูท้ายเปิด ทำเด็กร่วงตกจากรถกลางสี่แยกที่จ.เชียงราย

 
        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา บริเวณแยกหมอพีระ เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพของรถตู้รับส่งนักเรียนคันหนึ่ง ซึ่งวิ่งผ่านแยกดังกล่าว โดยขณะที่ถึงกลางสี่แยกประตูท้ายรถตู้ได้เปิดออกและมีเด็กนักเรียนตกลงมาจากท้ายรถกลิ้งอยู่กลางถนน โดยรถกระบะที่ขับตามมาสามารถเบรกได้ทัน และเด็กที่ตกลงมาได้วิ่งตามรถตู้ไปขึ้นรถโดยทิ้งกระเป๋านักเรียนเอาไว้กลางถนน จากนั้นได้มีคนขับรถลงมาช่วยเหลือ และเก็บกระเป๋าไปส่งคืนให้
 
        จากกรณีดังกล่าวทราบว่าเด็กนักเรียนคนนี้เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ของโรงเรียนเทศบาล 7 ฝั่งหมิ่น เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย ซึ่งหลังจากที่ได้เกิดเหตุการณ์ขึ้นทางผู้ปกครองได้นำตัวส่งไปตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค แล้ว โดยทางผู้ปกครองได้ยกเลิกไม่ให้ลูกของตนขึ้นรถตู้อีก โดยจะไปรับส่งเอง สำหรับทางด้านของเจ้าหน้าที่กำลังประสานติดตามตัวคนขับรถตู้คันดังกล่าวมาทำการสอบสวนถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นอีกครั้ง
 
คลิปนาทีระทึก!นร.ตกรถตู้กลางสี่แยกเชียงราย
 
 
ขนส่งเชียงรายเตรียมเรียกคนขับรถตู้สอบ กรณีเด็กตกรถ
 
        นายสตวัน มะโนเครื่อง ขนส่งจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า เกี่ยวกับกรณีนี้ได้เรียกตัวคนขับรถตู้มาเพื่อสอบปากคำถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีข้อมูลมาว่าเด็กจะเป็นคนเล่นกลอนประตูก็ตาม แต่ก็จะต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของเด็กที่ใช้บริการรถตู้ ซึ่งทางสำนักงานขนส่งเองก็จะมีมาตรการในการจัดการอบรมต่อผู้ให้บริการรถตู้รวมไปถึงเรื่องการอบรมเรื่องมารยาทและความรู้อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย โดยเน้นไปที่ความปลอดภัยของตัวรถและคนขับรถเป็นหลัก โดยปกติแล้วรถตู้รับส่งนักเรียนจะต้องมีอุปกรณ์ที่ให้ความปลอดภัยต่อผู้โดยสาร เช่น มีเครื่องดับเพลิง ฆ้อนทุบกระจก อุปกรณ์ป้องกันอื่นๆ ระบบไฟเพื่อแสดงให้ทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถนักเรียน เพื่อให้บุคคลภายนอกเห็นแล้วระมัดระวังด้วย
 
คลิปนาทีระทึก!นร.ตกรถตู้กลางสี่แยกเชียงราย
 
 
คลิป
 
 
 
 
--------------------------------------
 
 
(ที่มาคลิป youtube : Wind And Sea)
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ