Lifestyle

'หม่องสมุนไพร' ปรับโฉม พุ่งเป้านักท่องเที่ยว-ลุยตลาดนอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำมาหากิน : 'หม่องสมุนไพร' ปรับโฉม พุ่งเป้านักท่องเที่ยว-ลุยตลาดนอก : โดย...ธานี กุลแพทย์

 
                    ผลิตภัณฑ์ยาสามัญประจำบ้าน นับเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ปัจจุบันมีแนวโน้มการแข่งขันด้านตลาดที่เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้บรรดาผู้ประกอบการเร่งปรับกลยุทธ์สู้ตลาด เช่นเดียวกับแบรนด์ “ช้อนทองมงคล” โดยการนำของสาวแกร่ง ชุติภา บวรกิจสุธี แห่งบริษัท รัตนบวรกิจติ สมุนไพร จำกัด ที่มุ่งผลิตสินค้าเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่และเตรียมเปิดตลาดให้ครอบคลุมกลุ่มประเทศอาเซียน
ชุติภา บวรกิจสุธี ยอมรับว่า แม้ปัจจุบันการแข่งขันสินค้าแปรรูปสมุนไพรในโหมดยาสามัญประจำบ้านจะเพิ่มสูงขึ้น ทว่าผลิตภัณฑ์แบรนด์ช้อนทองมงคล ซึ่งประกอบไปด้วย น้ำมันเหลือง ยาหม่องสมุนไพร ยาหม่องอโรมา ยาหม่องเขียว ก็ยังคงมีส่วนแบ่งด้านการตลาดในประเทศระดับที่ดีตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา ที่เป็นเช่นนี้เพราะเน้นพัฒนาสินค้าให้ได้คุณภาพสูงสุด ด้วยประสบการณ์จากการทำน้ำมันเหลืองสูตรต้นตำรับยาของครอบครัวมากว่า 30 ปี
 
                    “เรามีเจตนารมณ์ที่จะสืบทอดมรดกทางปัญญาจากรุ่นสู่รุ่น ในการผลิตยาสมุนไพรให้เป็นที่พึงพอใจแก่ลูกค้า โดยคัดสรรวัตถุดิบชั้นดี การผลิตทุกชิ้นยังคงตัวยาสูตรดั้งเดิมไว้ ควบคู่พัฒนาสูตรอื่นเพิ่ม ขณะที่ทุกสูตร ทุกตัวยาผ่านมาตรฐาน อย. มีโรงงานผลิตที่ได้มาตฐาน จีเอ็มพี ที่สำคัญราคาไม่แพงเกินจริง จึงทำให้สินค้าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้ทั้งในและต่างประเทศ” ชุติภา กล่าว
 
                    พร้อมระบุว่า โดยเฉพาะลูกค้าจากประเทศจีนที่ให้การตอบรับอย่างมากมาย ภายหลังบริษัทนำผลิตภัณฑ์เดินทางร่วมภาครัฐไปออกบูธ 2 ครั้ง เมื่อช่วงปี 2555, 2556 ทำให้มีออเดอร์ต่อเนื่องถึงปัจจุบัน ยิ่งบริษัททัวร์ที่จะมีออเดอร์สินค้าของเราแจกให้นักท่องเที่ยว
 
                    ปัจจุบันนอกจากผลิตภัณฑ์น้ำมันเหลืองซึ่งเป็นสินค้าที่ได้การตอบรับจากผู้ใช้มาเหนียวแน่นยาวนานกว่า 3 ทศวรรษแล้ว ในสินค้าตระกูลยาหม่องภายใต้แบรนด์นี้ก็ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคไม่ต่างกัน ล่าสุดได้แตกไลน์ผลิตเพิ่มเป็นบาล์ม และยาดมชุติภา เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยรุ่น ซึ่งชุติภาบอกว่า กลุ่มคนเหล่านี้เริ่มหันมาใช้กันมากขึ้น และการันตีทุกชนิดมีสรรพคุณได้มาตรฐานตรงตามหลักเภสัชสมุนไพร อีกทั้งทุกกระบวนการผลิตจะควบคุมและดูแลอย่างใกล้ชิด
 
                    “ทุกสินค้าในแบรนด์ของเราจะเน้นมากเรื่องคุณภาพที่เป็นสูตรสมุนไพรดั้งเดิม ราคาไม่แพง ไม่เหนียวเหนอะหนะ แห้งซึมเข้าสู่ผิวหนังได้เร็ว มีกลิ่นหอมเย็นจากสมุนไพร สะดวกในการพกพา มีแบบหัวสเปรย์ฉีด แบบหัวลูกกลิ้ง ใช้ง่าย ปลอดภัย จึงทำให้ได้การตอบรับที่ดีจากตลาดมากขึ้น”
 
                    ส่วนทิศทางการตลาดปี 2559-2560 ชุติภา บอกว่า ตั้งใจทำให้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ช้อนทองมงคลเป็นยาสามัญประจำบ้าน ที่สามารถหยิบใช้ได้ตลอดเวลา โดยมีแผนจะกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ รวมทั้งขยายตลาดสู่กลุ่มประเทศอาเซียนให้เพิ่มขึ้น ตามข้อตกลงการเปิดเสรีของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ที่จะส่งให้มูลค่าตลาดสินค้าโหมดนี้พุ่งสูงขึ้นในอนาคต
 
                    อย่างไรก็ตามในโอกาสนี้ ชุติมาย้ำว่า เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ให้แก่เจ้าของกิจการที่ต้องการต่อยอดธุรกิจ ผู้อยากมีแบรนด์ของตัวเองในสินค้าหมวดสุขภาพและความงาม บริษัทยังเปิดตลาดโออีเอ็ม ด้วยการรับผลิตสินค้าสมุนไพรไทยด้วย ฉะนั้นสนใจสอบถามรายละเอียด โทร.0-2902-3675, 08-1943-3982
 
 
 
 
------------------------
 
(ทำมาหากิน : 'หม่องสมุนไพร' ปรับโฉม พุ่งเป้านักท่องเที่ยว-ลุยตลาดนอก : โดย...ธานี กุลแพทย์)
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ