Lifestyle

'เดอะเนชั่น'คว้ารางวัลชมเชยข่าวไอที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เดอะเนชั่น' คว้ารางวัลชมเชยข่าวไอทีในวันนักข่าว จากผลงาน 'ซิงเกิลเกตเวย์'

 
                     5 มี.ค. 59  ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ มีพิธีมอบรางวัลผลการประกวดประเภทข่าวและภาพ เนื่องในวันนักข่าว 5 มีนาคม 2559 จัดโดยสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย, มูลนิธิอิศรา อมันตกุล และชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม โดยปีนี้เครือเนชั่น คว้ารางวัลได้ 1 รางวัล เป็นรางวัลชมเชยข่าวและสารคดีเชิงข่าวทางด้านไอที หรือ ITPC Award ครั้งที่ 10 ประจำปี 2558 จากผลงานข่าว “Single Gateway” โดยกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ได้รับโล่และเงินรางวัล 2 หมื่นบาท โดยมี นายบรรยงค์ สุวรรณผ่อง ที่ปรึกษาชมรมนักข่าวสายเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นผู้มอบรางวัล
 
 
'เดอะเนชั่น'คว้ารางวัลชมเชยข่าวไอที
 
 
                     ขณะที่รางวัลชมเชยข่าว ITPC Award อีกรางวัล เป็นของข่าว “Digital Economy กับการพาประเทศไทยสู่ Digital Thailand” โดยกองบรรณาธิการ นสพ.ผู้จัดการรายวัน 360 โดยที่ไม่มีสำนักข่าวใดได้รับรางวัลดีเด่น
 
                     ทั้งนี้ รางวัล ITPC Award ริเริ่มโดยชมรมนักข่าวสายเทคโนโลยีสารสนเทศ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีการประกวดข่าวและสารคดีเชิงข่าว (ITPC Award) เพื่อสร้างความตื่นตัวของผู้สื่อข่าวและองค์กรสื่อในการสร้างสรรค์และส่งเสริมการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information and Communication Technology : ITPC) อันเป็นแบบอย่างและแนวทางที่ดีแก่สังคม
 
 
'เดอะเนชั่น'คว้ารางวัลชมเชยข่าวไอที
 
 
                     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรางวัลอื่นที่มีการมอบในงานวันนักข่าวน่าสนใจ อาทิ รางวัลอิศรา อมันตกุล ประเภทข่าว ที่ไม่มีผลงานข่าวที่ได้รับรางวัลข่าวยอดเยี่ยม แต่มีผลงานข่าวที่ได้รับรางวัลดีเด่น 1 รางวัล ได้แก่ ข่าว เปิดแผล น่านฟ้าไทยอลวน พิษสงมาตรฐานการบินบกพร่อง โดยกองบรรณาธิการ นสพ.โพสต์ทูเดย์ และรางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ ข่าวมหากาพย์...เปิดโปงขบวนการ “แชร์ยูฟัน” ทลายเครือข่ายต้มตุ๋นระดับโลก โดยกองบรรณาธิการ นสพ.ไทยรัฐ และข่าวสางปมปัญหาธุรกิจนักบุญ ค่ารักษาแพง-โฆษณาประกันเกินจริง-หากินบนคราบน้ำตาชาวบ้าน โดยกองบรรณาธิการ นสพ.เดลินิวส์
 
                     ส่วนรางวัลอิศรา อมันตกุล ประเภทภาพข่าว ที่ได้รับรางวัลภาพข่าวยอดเยี่ยม ได้แก่ ภาพ “ปลอบขวัญ” โดย นายณัฐภูมินทร์ ปานรักษ์ จาก นสพ.เดลินิวส์ ภาพข่าวที่ได้รับรางวัลดีเด่น มี 2 รางวัล ได้แก่ ภาพ “ลักเลือกตั้ง” โดย นายปฏิภัทร จันทร์ทอง จาก นสพ.บางกอกโพสต์ และภาพ “สลดใจ” โดย นายชินทัต มังกรสุรกาล จาก นสพ.ไทยรัฐ และผลงานภาพข่าวที่ได้รับรางวัลชมเชย มี 2 รางวัล ได้แก่ ภาพ “จู่โจมจับ” โดย นายธวัช หลำเบ็ญส๊ะ จาก นสพ.เดลินิวส์ และภาพ “แบ่งช่องจราจร” โดย นายประกฤษณ์ จันทะวงษ์ จาก นสพ.โพสต์ทูเดย์
 
 
'เดอะเนชั่น'คว้ารางวัลชมเชยข่าวไอที
 
 
                     สำหรับรางวัลข่าวอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รางวัลดีเด่น ได้แก่ ข่าว “คุ้ยปม รีสอร์ทรุกภูทับเบิกจุดเริ่มต้นโมเดลบูรณาการแก้ปัญหาแหล่งท่องเที่ยว” โดยกองบรรณาธิการ นสพ.โพสต์ทูเดย์ ส่วนรางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ ผลงานข่าว “ตีแผ่บ่อขยะแม่ริมกระตุ้นทุกฝ่ายตื่นตัวแก้ปัญหาได้สำเร็จ” โดยกองบรรณาธิการ นสพ.ไทยรัฐ และผลงานข่าว “พลังบริสุทธิ์ชาวบ้านป่าเหียงต้านโรงไฟฟ้าขยะปักธง หมู่บ้านปลอดพิษ” โดยกองบรรณาธิการ นสพ.ลานนาโพสต์
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ