ข่าว

ภูหินร่องกล้า-2องศาฯแม่คะนิ้งขาวโพลน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภูหินร่องกล้าอุณหภูมิ -2 องศาฯ เกิดแม่คะนิ้งขาวโพลน ด้านครูร.ร.อนุบาลโรจนวิทย์พิษณุโลกนำนักเรียนเต้นออกกำลังกายคลายหนาวก่อนเข้าชั้นเรียน

 
       9 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากความกดอากาศสูงกำลังแรงระลอกใหม่จากจีนที่แผ่ปกคลุมภาคเหนือ ส่งผลให้ไทยตอนบนอุณหภูมิลดลงมากและกลับมาหนาวจัดอีกรอบ ส่งผลให้เช้าวันนี้ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ม.10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่ระดับความสูง 1,400 เมตร ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า สภาพอากาศหนาวมาก อุณหภูมิอยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส ขณะที่อุณหภูมิยอดหญ้าติด -2 องศาเซลเซียส และเกิดแม่คะนิ้ง หรือ น้ำค้างแข็ง เกาะตามกระจกรถยนต์ ยอดหญ้า กระดานไม้ และหลังคาบ้านขาวโพลนเต็มไปหมด ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกับสภาพอากาศหนาวเย็น ต่างไปเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งคาดว่าหากพรุ่งนี้ยังหนาวอีกวัน ก็อาจมีแม่คะนิ้งเกิดขึ้นให้นักท่องเที่ยวได้เห็นอีกน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของหนาวปีนี้
 
 
ครูโรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์พิษณุโลก นำนักเรียนเต้นออกกำลังกายคลายหนาว
 
 
       9 ก.พ.59 นายธาดา ศรัทธา ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาพิษณุโลก รายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณประเทศไทยและทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป เว้นแต่ภาคเหนือที่มีอุณหภูมิลดลงได้อีก 2- 4 องศาเซลเซียส
 
       สำหรับจังหวัดพิษณุโลกเช้าวันนี้ ที่สถานีอุตุนิยมวิทยาพิษณุโลก ถ.สนามบิน อ.เมืองพิษณุโลก วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 10 องศาเซลเซียส ลดลงจากวานนี้ที่อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 11 องศาเซลเซียส และนับเป็นช่วงที่ จ.พิษณุโลก อุณหภูมิลดลงต่ำสุดในรอบปีนี้แล้ว หลังจากช่วงปลายเดือนมกราคม 2559 ที่มีอากาศแปรปรวนอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส ขณะที่ยอดดอย สภาพอากาศหนาวจัดมาก อุณหภูมิอยู่ที่ 2-4 องศาเซลเซียส
 
       และจากสภาพอากาศที่กลับมาหนาวเย็นอีกระลอก เช้าวันนี้ตามโรงเรียนต่าง ๆ ในเขตอ.เมืองพิษณุโลก ผู้ปกครองได้สวมใส่เสื้อกันหนาวให้กับนักเรียนกันอย่างเต็มที่ ที่โรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์พิษณุโลก คณะครูชั้นอนุบาล 3 ได้นำนักเรียนเต้นออกกำลังกายคลายหนาว ก่อนเข้าชั้นเรียน บรรยากาศสนุกสนาน น้อง ๆ หนู ๆ เต้นกันสนุกสุดเหวี่ยง โดยเฉพาะเพลงโปรด หนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว ทั้งเสียงร้องและท่าทาง น้อง ๆ หนู ๆ ได้แสดงออกกันอย่างเต็มที่
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ