พระเครื่อง

บารมีสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชพลังศรัทธาและปาฏิหาริย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บารมีสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชพลังศรัทธาและปาฏิหาริย์ของ'วิทย์ วัดอรุณ' : เรื่องและภาพ ไตรเทพ ไกรงู

             “การแขวนพระเครื่องนั้นเป็นการเตือนสติให้กระทำแต่ความดี ประพฤติดี ละเว้นการทำความชั่ว หรือการกระทำที่ผิดศีลธรรม และเชื่อว่าการกระทำความดีนั้นไม่มีที่สิ้นสุด ทำได้ตลอดเวลาที่ยังมีลมหายใจอยู่ ก่อนเดินทางออกจากบ้านก็จะอาราธนาท่านเพื่อให้คุ้มครองในการเดินทางให้แคล้วคลาดปลอดภัย ซึ่งทำให้เรามีกำลังใจและมั่นใจในการทำงาน พร้อมทั้งตั้งสติเตือนตัวเราว่าเราควรทำวันนี้ของเราให้ดีที่สุด ใช้ชีวิตตั้งอยู่บนความไม่ประมาท”

             นี่เป็นคติความเชื่อของอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์ หรือที่เพื่อนฝูงคนสนิทเรียกขานด้วยความสนิทสนมว่า “วิทย์ วัดอรุณ” เจ้าของกิจการค่ายเพลง กระฉ่อนดอทคอม เว็บไซต์ www.kachon.com และศูนย์กระฉ่อนพระเครื่อง

             ด้วยเหตุที่วิทย์ วัดอรุณ เป็นคนฝั่งธนบุรี อยู่ใกล้กับวัดอรุณราชวราราม หรือ วัดแจ้ง เขตบางกอกใหญ่ ซึ่งในอดีตเคยเป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังเดิมของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทำให้ตัวเขาเลื่อมใสศรัทธาในพระองค์ท่าน จึงทำให้วิทย์เก็บสะสมวัตถุมงคลที่มีพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทุกรุ่น ทุกเหรียญ"

บารมีสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชพลังศรัทธาและปาฏิหาริย์

             นอกจากนี้ยังมีวัตถุมงคลยอดนิยมในวงการพระเครื่อง อาทิ เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ, หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม, หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ฯลฯ" รวมไปถึงเครื่องรางของขลังเกจิดังๆ หลายท่าน

             ด้วยความเลื่อมใสศรัทธาในพระบารมีสมเด็จพระเจ้าตากสิน วิทย์ได้ร่วมกับนายวันชัย ลาภวิไลพงศ์ หรือ "เสี่ยโต วัดอรุณ” ประธานเหยี่ยวเวหา บก.เขต ๗ และเพื่อนพ้องน้องพี่ชาววัดอรุณจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วและเนื้อผงพุทธคุณ ๑๐๘ เพื่อแจกฟรีแก่ประชาชนผู้เคารพและศรัทธาในพระองค์ท่าน รวมทั้งสร้างรูปหล่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จำนวน ๙ องค์ เพื่อไว้ประดิษฐานตามสถานที่ต่างๆ

             ถึงแม้จะเป็นเหรียญแจกฟรีแต่เจตนาในการสร้างนั้นบริสุทธิ์อย่างยิ่ง มวลสารที่ใช้หล่อหลอมเพื่อสร้างเป็นเหรียญรุ่นนี้ก็ล้วนแล้วแต่มหากาพย์มหากาฬทั้งสิ้น รวมทั้งพระเกจิอาจารย์ที่เข้าร่วมในพิธีมหาเทวาภิเษกล้วนแล้วแต่เป็นผู้ทรงวิทยาคมมีชื่อเสียงโด่งดังแห่งยุคทั้งสิ้น พิธีกรรมในการสร้างก็ถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ ด้วยพระบารมีแห่งพระองค์ท่านทำให้ในช่วงพิธีกรรมการสร้างปรากฏปาฏิหาริย์ขึ้นหลายครั้ง อาทิ ทองคำที่ใช้เป็นมวลสารสร้างเหรียญหลอมไม่ละลาย และเหรียญที่แจกฟรีมีประสบการณ์ด้านแคล้วคลาดให้โชคลาภแก่ผู้ที่ได้รับมอบไป

             ดั่งเช่นประสบการณ์ล่าสุด หนุ่มล้างรถร้านคาร์แคร์ที่ตลาดพุทธมลฑลสาย ๒ ขณะกำลังล้างรถให้ลูกค้า เกิดไฟฟ้ารั่วที่ปั๊มน้ำและเพราะเป็นสถานที่เปียกชุ่มกระแสไฟฟ้าจึงวิ่งจากปั๊มน้ำมาตามท่อสายยางมาที่ปืนที่ใช้ฉีดล้างรถแล้วช็อตเขาจนล้มลงทั้งยืน โดยกระแสไฟฟ้ายังช็อตคาอยู่ที่ตัวนานอีกกว่า ๒ นาที ซึ่งโดยปกติของคนที่โดนไฟฟ้าช็อตแบบนี้โอกาสที่จะรอดชีวิตมีน้อยมาก แต่ด้วยพระบารมีของเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วที่เขาห้อยอยู่ ทำให้เชื่อว่าพระองค์ท่านช่วยให้ตัวเขารอดจากความตายมาได้ราวปาฏิหาริย์อย่างไม่น่าเชื่อ (เข้าชมคลิปได้ที่ www.kachon.com)

             อย่างไรก็ตามในวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๘ วิทย์และลูกหลานชาววัดอรุณจะจัดงานเทิดพระเกียรติเนื่องในวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เริ่มตั้งขบวนแห่พระรูปองค์สมเด็จพระเจ้าตากสิน จากหน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ บริเวณปากซอยวังเดิม ๓ ในเวลา ๐๖.๑๙ น. เพื่อแห่ไปยังปะรำพิธี ณ บริเวณปากซอยอรุณอมรินทร์ ๑๑ ในเวลา ๐๗.๑๙ น. เริ่มพิธีบวงสรวงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หลังเสร็จพิธีการแล้วจะมีการแจกฟรีภาพวาดสีน้ำมันจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดโปสการด์ให้ทุกท่านที่เข้าร่วมพิธี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ