พระเครื่อง

‘เชอรี่’ถวายเพล'นิสิตปฏิบัติธรรมสวนไผ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เชอรี่’ถวายเพล'นิสิตปฏิบัติธรรมสวนไผ่พุทธมณฑล489รูปและพร้อมกันทั่วไทยประมาณ 1 หมื่นรูป/คน

            22ธ.ค.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Post Hotnews ได้รายงานเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.2558 ว่า "เชอรี่"เข็มอัปสร สิริสุขะ ดารานักแสดง พร้อมด้วยศิษย์แม่ชีณัฐญาวรรณ เปรมสกุล มูลนิธิโพธิวัณณา ร่วมถวายเพลพระนิสิตคณะพุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) ซึ่งปฏิบัติธรรมประจำปี จำนวน 489 รูป ที่สวนเวฬุวัน พุทธมณฑล จ.นครปฐม

‘เชอรี่’ถวายเพล'นิสิตปฏิบัติธรรมสวนไผ่

            ทั้งนี้ มจร  ได้จัดโครงการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานเป็นประจำทุกปีพร้อมกันทั่วประเทศในช่วงตั้งแต่วันที่ 17- 28 ธันวาคม พ.ศ.2558 โดยมีนิสิตทั้งสามเณร พระภิกษุ แม่ชี และฆราราชตั้งแต่ตะดับปริญญาตรีถึงเองประมาณ 1 หมื่นรูป/คน ซึ่งแบ่งไปตามสาขาสำนักปฏิบัติธรรมและสถานที่ต่างๆ อย่างเช่นคณะพุทธศาสตร์ที่สวนไผ่เวฬุวัน ขณะที่นิสิตคณะครุศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ ปฏิบัติที่ อาคาร มวก.48 พรรษา มจร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และตามวิทยาเขตต่างๆทั่วประเทศ

‘เชอรี่’ถวายเพล'นิสิตปฏิบัติธรรมสวนไผ่

            วันเปิดโครงการของคณะพุทธศาสตร์พระสุธีธรรมานุวัตร‬ คณบดีได้เป็นประธานเปิดพร้อมกับให้โอกาสความว่า  ‎วิปัสสนากรรมฐานถือเป็นวิชาชั้นสูง‬ ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยถือเป็นเจตนารมย์อันสำคัญที่นิสิตทุกคณะจะต้องได้รับการพัฒนาตนด้วยหลักปฏิบัติในวิปัสสนากรรมฐาตามหลักของพระพุทธศาสนา เพื่อจะได้บริบูรณ์ทั้งในปริยัติ ปฏิบัติ และปฏิเวธ ตามหลักธรรม ‎โครงการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานจึงมีมาต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี‬ และในปีนี้ คณะพุทธศาสตร์ ได้มีโอกาสมาปฏิบัติธรรมประจำปี ณ สวนไผ่เวฬุวัน พุทธมณฑล ซึ่งถือเป็นสถานที่สัปปายะ มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการปฏิบัติธรรมของพระนิสิตยิ่งนัก

‘เชอรี่’ถวายเพล'นิสิตปฏิบัติธรรมสวนไผ่

            "จึง‎เชิญชวนทุกหัวใจที่มีศรัทธาในกุศล‬ มาร่วมกันทำความดีสร้างมหากุศลด้วยทานบารมี ถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสามเณรที่ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมขัดเกลาจิตใจตามหนทางแห่งธรรม รักษาไว้ซึ่งสังฆะประเพณีในการที่จะรักษาและสืบทอดพระพุทธศาสนาให้สืบเนื่องไปอีกตราบนานเท่านาน" พระสุธีธรรมานุวัตร‬ กล่าว

.......................
(หมายเหตุ : ที่มาของภาพศูนย์บัณฑิตศึกษา ศาสนาเปรียบเทียบ มจร)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ