พระเครื่อง

๕-๖ธ.ค.ร่วมแสดงมุทิตาจิตหลวงพ่อส่วนวัดหนองคล้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

๕-๖ธ.ค.ร่วมแสดงมุทิตาจิตหลวงพ่อส่วนวัดหนองคล้า

             พระครูวิมุติธรรมาภิรม หรือ หลวงพ่อส่วน ปริมุตฺโต เจ้าอาวาสวัดหนองคล้า และเป็นเจ้าคณะตำบลบึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นามเดิมชื่อ “บุญส่วน ทิมแสง” เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๐ ธันวาคม ๒๔๙๖ อุปสมบทเมื่อวันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๒๗ ณ วัดอัมพวัน ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีพระครูวิริยาภรณ์ (หลวงพ่อเริ่ม ปรโม) เจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการบุญรอด พรหมญาโณ วัดหนองคล้า เป็นพระอนุสาวนาจารย์ โดยได้รับฉายาว่า “ปริมุตฺโต” แปลว่า ผู้พ้นรอบ (ความหลุดพ้นอย่างบริสุทธิ์)

             หลังจากอุปสมบทแล้ว หลวงพ่อส่วนได้จำพรรษาอยู่ที่วัดหนองคล้า เพื่อศึกษาพระธรรมวินัยทางพระปริยัติธรรมไปตามลำดับ จนสามารถสอบไล่ได้นักธรรมชั้นเอก เมื่อ พ.ศ. ๒๕๓๐ ได้ไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อเริ่ม ปรโม องค์พระอุปัชฌาย์ ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดในขณะนั้น เนื่องจากระยะทางระหว่างวัดจุกกะเฌอ กับวัดหนองคล้า ตั้งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก สามารถเดินทางไปมาหาสู่กันได้อย่างสะดวก

             ด้านการศึกษาวิทยาคม หลวงพ่อส่วนได้ฝากตัวเป็นศิษย์ หลวงพ่อคง สุวณฺโณ วัดวังสรรพรส จ.จันทบุรี, หลวงปู่ม่น ธมฺมจิณฺโณ วัดเนินตามาก จ.ชลบุรี, และหลวงปู่คร่ำ ยโสธโร วัดวังหว้า จ.ระยอง เเละถือเป็น ศิษย์ก้นกุฏิ ของหลวงพ่อเริ่ม ปรโม วัดจุกกระเฌอ ด้วยที่วัดไม่ห่างกันมากนักท่านไปร่ำเรียนวิชานานหลายปี จนหลวงพ่อเริ่มมรณภาพ ผงวิเศษ ของสำคัญต่างๆ ท่านได้มอบให้หลวงพ่อส่วนเป็นผู้รับ เพื่อนำไปทำประโยชน์ต่อไป

             เมื่อ พ.ศ. ๒๕๓๓ หลวงพ่อส่วนได้รับแต่งตั้งให้เป็นพระอธิการเจ้าอาวาสวัดหนองคล้า พ.ศ. ๒๕๔๐ ท่านได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลบึง และ พ.ศ. ๒๕๕๕ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์

             สำหรับการสร้างวัตถุมงคลของหลวงพ่อส่วนนั้นท่านมีวัตถุประสงค์เพื่อหาปัจจัยทุนทรัพย์ในการก่อสร้างถาวรวัตถุต่างๆ ภายในวัด เช่น อุโบสถหลังใหม่, เมรุหลังใหม่ที่สร้างขึ้นแทนหลังเก่าซึ่งชำรุดทรุดโทรม, รวมทั้งกุฏิสงฆ์ ซึ่งมีไม่เพียงพอสำหรับพระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ที่วัดหนองคล้า เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาพระเครื่องวัตถุมงคลทุกรุ่นของท่านเป็นที่หวงแหนของลูกศิษย์ลูกหา ชาวบ้านในละแวกนี้ จนบางรุ่นมีราคาเช่าหากันสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

             ระหว่างวันที่ ๕-๖ ธันวาคม ๒๕๕๘ นี้ ขอเชิญร่วมงานแสดงมุทิตาจิต หลวงพ่อส่วน โดยในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๘ ขอเชิญร่วมงานเทพระกริ่งแบบโบราณ(เทดินไทย)พิธีพุทธาภิเษกใหญ่ร่วมหลายเกจิระดับประเทศ เริ่มงาน เวลา ๐๙.๐๙ น. ส่วนวันที่ ๖ ธันวาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๘.๐๐ น. ร่วมแสดงมุทิตาจิต ทางวัดได้แจกเหรียญพระนาคปรกไตรมาส รุ่นแรก เนื้อสัตตะและเนื้อทองแดง สำหรับผู้ที่มาร่วมงานทุกท่าน สอบถามข้อมูลได้ที่ โทร. ๐๙-๗๐๔๗-๑๐๒๘ และ ๐๙-๒๖๓๘-๑๘๓๙

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ