พระเครื่อง

'พระมหาโชว์'ร้องป.เอาผิด'พุทธะอิสระ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พระมหาโชว์' บุก ป.ร้องทุกร์กล่าวโทษให้ดำเนินคดี 'หลวงปู่พุทธะอิสระ' บุกรุกวัดปากน้ำ เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 มาตรา 44 ทวิ และ มาตรา 44 ตรี

 
                              6 มี.ค. 58  เมื่อเวลา 10.00 น.  ดร.พระมหาโชว์ ทสฺสนีโย ที่ปรึกษาสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา และ ผช.ศ.ดร.เสถียร วิพรมหา นายกสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสานา เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.วีรยุทธ ไชยสุระ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ พระพุทธะอิสระ กรณีนำมวลชนไปบุกรุกวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่พำนักของผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยนำพยานหลักฐานเป็นเอกสาร ภาพประกอบการกระทำความผิด และข้อความที่โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก มามอบให้กับพนักงานสอบสวนไว้เพื่อตรวจสอบ
 
                              พระมหาโชว์ กล่าวว่า การเข้ามาแจ้งความที่กองปราบปรามครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา พระสุวิทย์ หรือ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้นำมวลชนไปบุกรุกวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตามที่ปรากฏต่อสาธารณชนนั้น ด้วยพฤติกรรมของหลวงปู่พุทธะอิสระ มีความจงใจที่จะทำเรื่องที่ไม่เหมาะสมหลายๆ เรื่อง เช่น การปลุกระดมมวลชนจำนวนมากพากันเข้าไปข่มขู่คุกคามผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มีการใช้คำพูดข่มขู่คุกคามกล่าวร้ายผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ซึ่งปรากฏตามเฟซบุ๊กของหลวงปู่พุทธะอิสระ โดยใช้ถ้อยคำรุนแรง ก่อให้เกิดความแตกแยกอย่างรุนแรงในสังฆมณฑลอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน
 
                              พระมหาโชว์ ยังกล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังนำเอาสิ่งของสกปรกที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นกางเกงในที่ใช้แล้ว ผ้าอนามัย หรือ ดอกไม้จัน ซึ่งอ้างว่าเป็นของสังฑทานไปถวาย ถือเป็นการลบหลู่ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชอย่างร้ายแรง เป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อบาป และละอายแก่ใจในความเป็นสมณะ และในวันดังกล่าว ยังมีการส่งเจ้าหน้าที่ทหาร มีอาวุธครบมือ เข้าไปที่วัดปากน้ำ ก็เป็นการกระทำที่ไม่สมควรอีกด้วย ดังนั้นอาตมาในฐานะพุทธบริษัท เห็นว่า การกระทำของหลวงปู่พุทธะอิสระ น่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 มาตรา 44 ทวิ และ มาตรา 44 ตรี จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการสอบสวน หากพบความผิดก็ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย
 
                              ด้าน ร.ต.ท.วีระยุทธ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องไว้ ก่อนทำการสอบปากคำผู้ร้อง และตรวจสอบพยานหลักฐาน ก่อนนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป
 
 
 
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ