พระเครื่อง

'พระปอนด์'น้อง'วิว เยาวภา'มรณภาพอย่างสงบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พระปอนด์' น้องชาย 'วิว เยาวภา' มรณภาพอย่างสงบ เหตุขาดอากาศหายใจ หมดสติขณะสรงน้ำ คาดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์รั่วจากเครื่องทำน้ำอุ่น

 
                        17 ม.ค. 58  ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ว่า ศพของพระปอนด์ หรือพระประกิต ฐานะชโย ชื่อจริงนายประกิต บุรพลชัย อายุ 23 ปี น้องชายของ วิว เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิงฮีโร่ทีมชาติไทย ที่เคยคว้ารางวัลเหรียญทองแดงในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปี 2004 จะมีการเคลื่อนย้ายจากวัดป่าดาราภิรมณ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ไปยังวัดพระศรีมหาธาตุ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ในช่วงค่ำวันนี้ เวลาประมาณ 20.00 น. และจะมีการประชุมเพลิงศพในวันที่ 22 ม.ค.ต่อไป
 
                        สำหรับการเสียชีวิตของพระปอนด์นั้น พระปอนด์ได้เกิดอุบัติเหตุขณะสรงน้ำ เมื่อช่วงสายของวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ กระทั่งเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 02.20 น. ของวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยทางวิว เยาวภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า 
 
                        "14 ม.ค. 58 อัพเดทอาการท่านปอนด์ เมื่อวานช่วงสายๆ หลังจากบิณฑบาตเสร็จ ท่านก็มาสรงน้ำ คาดว่าก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์รั่วจากเครื่องทำน้ำอุ่นในห้องน้ำ ท่านสรงแล้วหมดสติขาดอากาศไปประมาณครึ่งชั่วโมง หัวใจหยุดเต้น ต้องปั๊มขึ้นมาสามครั้ง ตอนนี้ให้ออกซิเจน และยากระตุ้นหัวใจอยู่ รอท่านฟื้น
 
                        15 ม.ค. 58 โยมพี่เดินทางจากกาญจนบุรี มาถึงเชียงใหม่ราว 4 ทุ่มกว่าๆ เข้าเยี่ยมท่านปอนด์
 
                        16 ม.ค. 58 ตอนเวลาตีสอง คุณแม่โทรมาบอกว่าที่ รพ.โทรมาตามบอกว่าท่านปอนด์ความดันตก เราสามคนพ่อแม่ลูก จึงรีบเดินทางออกจากที่พัก ไป รพ.ทันที เมื่อไปถึง ท่านปอนด์หัวใจเต้น 160 เสียงเครื่องต่างๆ ดังรัว ขณะนั้นหัวใจท่านปอนด์เต้นเร็วขึ้นเรื่อยๆ จนถึง 200 แล้วทุกคน รวมทั้งนางพยาบาล ก็เห็นท่านขยับมือขวาขึ้นมา คุณพ่อตกใจมาก และรีบบอกนางพยาบาลว่า ท่านขยับมือ พยาบาลตกใจ จากนั้นท่านปอนด์ก็ยกมือทั้งสองข้างมาที่กลางอก คุณพ่อรีบจับมือท่านรวบประนมไว้กลางอก พร้อมกับอโหสิกรรม กายกรรม วจีกรรม มโนกรรม และบอกท่านปอนด์ว่า ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งนั้น ท่านเป็นลูกพระพุทธเจ้าโดยแท้ สิ้นคำ ท่านปอนด์ก็วางมือทั้งสองลงข้างลำตัวด้วยอาการสงบ และสัญญาณชีพจรก็หายไป ท่านจากไปอย่างสงบในเวลา 02.20 น.
 
                        ด้วยอานิสงฆ์แห่งศรัทธาและผลบุญของญาติสนิทมิตรสหายที่ส่งจิตใจเมตตา สวดมนต์ให้ท่าน ข้าพเจ้านางสาวเยาวภา บุรพลชัย ขออนุโมทนาบุญแก่ท่านทั้งหลาย และขอให้การจากไปของท่านประกิต เป็นครูให้ทุกท่านตั้งตนอยู่ในมรณสติ เร่งสร้างบุญ สร้างกุศล ฝึกภาวนา ฝึกจิต เตรียมพร้อมเมื่อลมหายใจสุดท้ายมาถึง"
 
                        สำหรับพระปอนด์ เกิดเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2534 อดีตเคยเป็นนักกีฬาเทควันโด และเคยเป็นนักกีฬาฟันดาบ ประเภท เซเบอร์บุคคลชาย เคยลงแข่งกีฬามหาวิทยาลัย ให้กับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2556 ได้เข้าอุปสมบท โดยมีพระโสภณธรรมสาร (ฤทธิรงค์ ญาณวโร) เจ้าอาวาสวัดป่าดาราภิรมย์ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระปอนด์ได้ศึกษาพระธรรมวินัย และปฏิบัติธรรมตามหลักธรรมคำสั่งสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้าจนกระทั่งมรณภาพ
 
 
 
กำหนดการสวดพระอภิธรรม ท่านประกิต ฐานะชโย
 
 
                        18 - 21 ม.ค. 58 เวลา 19.00 น. ที่ศาลาเกสิณีทางเข้าเจดีย์ ประชุมเพลิงวันที่ 22 ม.ค. 58 เวลา 17.00 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน กรุงเทพ เรียนเชิญแขกผู้มีเกียรติทุกท่านมา ณ โอกาสนี้
 
 
 
 
 
-----------------------
 
(ขอบคุณภาพ : FB - Yaowapa Boorapolchai , วิว เยาวภา บุรพลชัย)
 
 
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ