ข่าว

หัวใจให้แข็งแรงภายใน11นาทีกับ‘ไทชิบำบัด’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไลฟ์สไตล์ : หัวใจให้แข็งแรงภายใน 11 นาทีกับ ‘ไทชิบำบัด’

 
                  ในยุคที่โลกหมุนเร็วขึ้น เร่งให้ใครหลายคนต่างเดินให้เร็วขึ้น เพื่อก้าวให้ทันเวลาที่หมุนไปอย่างไม่รอใคร จนบางครั้งลืมฟังเสียงหัวใจตัวเอง ว่าเรายิ่งก้าวเร็วขึ้นเท่าไร หัวใจเรายิ่งทำงานหนักมากขึ้นเท่านั้น อาจจะถึงเวลาที่เราต้องหันกลับมาฟังเสียงหัวใจตัวเอง และเริ่มดูแลอวัยวะสำคัญนี้อย่างจริงจังกันเสียที โดยเฉพาะหนุ่มสาวออฟฟิศที่ต้องทุ่มเทเวลาให้กับการทํางานอย่างเต็มที่ เพื่อจะก้าวไปสู่ความสําเร็จ แถมยังต้องเผชิญกับสถานการณ์การแข่งขันในออฟฟิศอย่างดุเดือดเพื่อสร้างผลงานให้เป็นที่ยอมรับของเจ้านาย อันเป็นสาเหตุให้เกิดภาวะหัวใจทำงานหนักจากความเครียดและความกดดันรอบตัว ทางศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ จึงได้ร่วมมือกับ สถาบันมิราเคิล ไทชิ จัดกิจกรรมไทชิ เพื่อร่วมสร้างสุขภาพหัวใจที่แข็งแรงกับท่าฝึกง่ายๆ ที่สามารถนำไปฝึกได้ทุกที่ เพื่อเสริมสุขภาพกายและใจที่ดีในทุกช่วงเวลา
 
                  อาจารย์สมศักดิ์ อินทร์เผือก ผู้ก่อตั้งมิราเคิลไทชิและผู้คิดค้นการฝึก 6+11 เปลี่ยนสุขภาพ เล่าให้ฟังว่า ไทชิคือ การบริหารลมปราณ เพื่อสุขภาพที่แพทย์ทั่วโลกให้การยอมรับ ลมหายใจที่ยาว และลึก จะนำเอาออกซิเจน และแร่ธาตุอื่นเข้าสู่ร่างกายไปหล่อเลี้ยงอวัยวะส่วนต่างๆ ของร่างกาย ส่งผลให้ปอด และหัวใจแข็งแรง ลมหายใจทำให้เกิดพลังภายในที่จะไปสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ โดยไทชินั้นถือเป็นการออกกำลังกายอย่างนุ่มนวลที่เน้นการผ่อนคลายจิตใจ ด้วยการฝึกลมปราณและสมาธิมารวมกัน โดยใช้วิธีการฝึกบริหารลมหายใจ (พลังชี่) เป็นรูปแบบการบำบัดทางร่างกายและจิตใจที่เรียกว่า “ไมน์ด บอดี้ เธอราปี้ (mind-body therapy)”  เพราะการออกกำลังกายแบบไทชิ จะเริ่มต้นด้วยการควบคุมจิตใจ ควบคุมการเคลื่อนไหวของร่างกาย เพื่อให้เกิดสมาธิ ส่งผลให้เกิดพลังในร่างกาย มากกว่าการเคลื่อนไหวร่างกายภายนอกที่เน้นความแข็งแรงของกล้ามเนื้ออย่างเดียว
 
                  "สำหรับการฝึกไทชินั้น ผู้ฝึกสามารถฝึกได้ทุกที่ เพราะไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือใดๆ เพียงแต่ใช้ร่างกายและจิตใจของเราเท่านั้นไทชิยังเป็นศาสตร์ที่ได้รับการยอมรับจากทางการแพทย์ว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งผู้ที่ฝึกเป็นประจำ จะมีสุขภาพกายใจแข็งแรง ทุกระบบในร่างกายจะทำงานเป็นธรรมชาติ กล้ามและกระดูกมีความยืดหยุ่นและแข็งแรง  นอกจากนี้ การฝึกไทชิยังช่วยให้เกิดการผ่อนคลาย ช่วยป้องกันการถูกจู่โจมจากความเครียด ผู้ฝึกจะมีความนุ่มนวลและมีจิตใจที่ดี สามารถจัดการความเครียดในแต่ละวันที่ต้องพบเจอได้ดียิ่งขึ้น” ผู้ก่อตั้งมิราเคิลไทชิอธิบาย
 
                  พร้อมกันนี้ยังกล่าวปิดท้ายด้วยว่า การฝึกไทชินั้น ถือเป็นการออกกำลังกายที่สามารถฝึกได้ง่ายๆ โดยทั้ง 6 ท่าที่กล่าวมานี้ สามารถฝึกได้ในเวลาเพียง 11 นาที เรียกได้ว่าใช้เวลาไม่นาน และได้รับประโยชน์เต็มที่ ทั้งส่งเสริมสุขภาพกายและใจ อีกทั้งยังช่วยผ่อนคลายความเครียดได้อย่างมาก รู้เคล็ดลับอย่างนี้กันแล้ว ต้องอย่าลืมหมั่นฝึกให้เป็นประจำ เพื่อสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง พร้อมเผชิญสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างราบรื่น
 
                  ใครที่อยากหัวใจแข็งแรง เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งสมาธิ ลองแวะเวียนไปฝึกไทชิกันได้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะทางศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ได้ร่วมกับมิราเคิล ไทชิ จัดกิจกรรมการฝึกไทชิเป็นประจำทุกวันพุธ ฝึกสอนโดยสอนโดยผู้เชี่ยวชาญให้กับผู้ที่สนใจอย่างใกล้ชิด ทุกวันพุธ เวลา 06.30-07.30 น. ที่สวนดาดฟ้า ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์
 
 
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ