พระเครื่อง

พระหลวงพ่อคูณรุ่น'จตุรพิธพรชัย๙๑'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระหลวงพ่อคูณรุ่น'จตุรพิธพรชัย๙๑' : เรื่องและภาพ ไตรเทพ ไกรงู

               เหรียญ "จตุรพิธพรชัย ๙๑" และพระกริ่งจตุรพิธพรชัย ๙๑ พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) วัดบ้านไร่ เทพเจ้าแห่งที่ราบสูง จัดสร้างขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์ ๑.เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการศึกษานักเรียนนักธรรมบาลี สาขาวัดไตรมิตรวิทยาราม (บนเขาแม่ชี) อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ๒.เพื่อสร้างอุโบสถวัดศรีสุทธาวาส ต.ท้ายทุ่ง อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ๓.เพื่อร่วมสร้างบารมีถวายหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา และ ๔.เพื่อสมทบทุนสร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก วัดบุไผ่ (วัดบ้านไร่ ๒) อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

               วัตถุมงคลรุ่นนี้ได้ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เดือนกรกฎาคม รับวัตถุมงคล เดือนสิงหาคม ๒๕๕๗ โดยพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ ๑๐ รูป เจริญพระพุทธมนต์พระเกจิเถราจารย์ทรงวิทยาคม นั่งปรกอธิษฐานจิต ๑๙ รูปพระพรหมเวที เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามและเจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก ประธานจุดเทียนชัยพระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) ประธานที่ปรึกษา ดับเทียนชัยประธานจัดสร้างฝ่ายสงฆ์ : พระศรีวีรมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามประธานฝ่ายฆราวาส :พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผู้อำนวยการสำนักงานฉลากกินแบ่งรัฐบาล และพัฑฒิดา ธารีฉัตร

               สำหรับที่มาของชื่อรุ่นนั้น มาจากคำอวยพรของหลวงพ่อคูณในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ว่า "ปีใหม่นี้ พยายามรักษาศีลห้าเป็นที่ตั้ง ขออย่าแตกสามัคคี ยึดเหนี่ยวกันให้แน่นหนา จะต่างคนต่างไป ต่างคนต่างอยู่บ่ได้ดอก จงมีเมตตากัน ตกทุกข์ได้ยากก็ช่วยกัน เท่านี้มึงก็ฟังรู้เรื่องรู้ภาษา จะได้เจริญด้วย (จตุรพิธพรชัย ๔ ประการคือ) อายุ วัณโณ สุขัง พลัง นั่นแหละ อย่าแตกสามัคคีกันเด้อลูกหลานเด้อ..."

               ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าหลวงพ่อคูณจะเน้นย้ำให้ทุกคนมีความสามัคคีกัน เมตตาต่อกัน และให้อภัยกัน ผู้นั้นจะเจริญด้วยพรชัย ๔ ประการ คือ อายุ วรรณะ สุขะ พละ ตลอดไป ซึ่งท่านได้ทำเป็นแบบอย่าง เป็นปฏิปทาในกิจวัตร สาธุชนทั้งหลายนำไปประพฤติปฏิบัติตาม ทำให้ผู้คนข้ามพ้นความทุกข์ยากลำบากประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ยศ ตำแหน่ง มีโชคลาภ ซึ่งเป็นที่มาและเป็นพุทธานุภาพของวัตถุมงคล รุ่น "จตุรพิธพรชัย

               เหรียญเทพเจ้าแห่งที่ราบสูง หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ รุ่น "จตุรพิธพรชัย ๙๑" ซึ่งมีทั้งเหรียญเต็มองค์ ครึ่งองค์ เนื้อทองคำลงยา นวะ เงิน ทองแดง ทองทิพย์ และพระกริ่งจตุรพิธพรชัย ๙๑ ซึ่งวัดใหญ่วัดดัง คือ วัดไตรมิตรวิทยาราม จัดสร้าง ถือเป็นเหรียญหลวงพ่อคูณและพระกริ่งที่สวยที่สุดแห่งปี ประกอบด้วย เหรียญจตุรพิธพรชัย ๙๑ มีแบบหลวงพ่อคูณครึ่งองค์และเต็มองค์ มีเนื้อเงินลงยา ทองทิพย์ นวะ เงิน ทองแดง และพระกริ่ง ผู้มีจิตศรัทธาร่มบุญได้ที่สอบถามบูชาสั่งจองได้ที่ ศูนย์พระวัดไตรมิตรฯ (กุฏิเจ้าคุณธงชัย) โทร.๐๘-๐๒๗๒-๑๑๑๔, ๐๘-๕๘๕๘-๓๘๒๘ และ ๐๘-๙๘๗๒-๒๗๐๑ หรือที่ "www.koon91.com"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ