Lifestyle

วิจัยกิ๊บเก๋!ชื่อน้องหมานิยมตั้งมากสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพ.ตลิ่งชัน เผยผลวิจัย 'กิ๊บเก๋กับชื่อน้องหมา' 10 อันดับชื่อยอดนิยม คือ โกโก้ อั่งเปา ลัคกี้ ชูชิ อ้วน ลาเต้ คุกกี้ เฉาก๊วย จีจี้ และโคล่า

            น้องหมาจะรู้ตัวไหมว่าชื่อของมันอาจจะไม่ใช่ชื่อหมา เขาอาจจะชื่อเป็นของกิน เช่น เกาลัด คุกกี้ โมจิ ชูชิ หรืออาจจะเป็นชื่อเครื่องดื่ม กาแฟ โอวัลติน โคล่า ฯลฯ การตั้งชื่อของน้องหมาเป็นแฟชั่นตามยุคสมัยเช่นเดียวกับการตั้งชื่อเล่นของคนที่ยุคหนึ่งจะเป็นชื่อเล่นภาษาอังกฤษก็จะมีน้องแฟรงค์ น้องแหม่ม จินนี่ ปีเตอร์ ออกมาซ้ำๆ กันให้เป็นเด็กที่น่ารัก

            ฝ่ายการตลาดโรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน ได้ทำการสำรวจ"ชื่อน้องหมา" ที่เป็นคนไข้ของโรงพยาบาลด้วยความอยากรู้ว่าชื่อของน้องหมาที่นิยมตั้งกันนั้น ชื่อใดเป็นชื่อยอดนิยมผลการสำรวจปรากฏ 10 อันดับชื่อยอดนิยมของน้องหมาคือ โกโก้ อั่งเปา ลัคกี้ ชูชิ อ้วน ลาเต้ คุกกี้ เฉาก๊วย จีจี้ และโคล่า สังเกตดูจะเป็นชื่อของกินที่บอกสีของน้องหมาเสียส่วนใหญ่ นอกนั้นเป็นชื่อที่เป็นมงคลเช่น อั่งเปา ลัคกี้

            นอกจาก 10 อันดับชื่อยอดนิยมแล้ว ยังมีชื่อน้องหมาที่เป็นประเภทเครื่องดื่ม เช่น กาแฟ ไมโล โอวัลติน โอเลี้ยง โกปี้ ลีโอ ชื่อของกินก็มี เกาลัด เต้าหู้ ก๋วยจั๊บ จับฉ่าย ปีโป้ ประเภทชื่อที่เป็นมงคลนามก็มี ถุงทอง ถุงเงิน ทองแท่ง ทองเงิน ทองหยอด หรือชื่อ นับเงิน นับตังค์ นับทอง ก็มี หรือเอาสกุลเงินมาตั้งชื่อก็มี ดอลล่า ยูโร หรือ หยวน

            ชื่อน้องหมา ที่เอาดารานักร้องนักกีฬาที่ตนเองชื่นชอบมาตั้งเป็นชื่อน้องหมาให้เราได้เรียกทุกวันก็มี บียอนเซ่ เมสซี่ โรนัลโด้ โอเว่น รูนี ตอเรท ออสก้า ดาราไทยก็มี โตโน่ โจอี้ เจมส์จิ เอากับเขาซินี่ถ้าเจ้าของชื่อรู้ว่าชื่อของตนกลายเป็นชื่อหมาไม่ทราบว่าจะดีใจหรือเสียใจดี......

            เจ้าของหมาที่เป็นคนชอบดูการ์ตูนญี่ปุ่นก็จะตั้งชื่อน้องหมาเป็น เคนโด้ เคนจิ เคนตะ คุมะ แคนดี้ คนบ้าซีรีสเกาหลีก็เอาชื่อน้องหมาเป็นสัญชาติเกาหลีเสียเลย คือ แทยอน ยองเจ ฯลฯ

            แต่ที่ชื่อแปลก ๆ จนไม่เข้าใจว่าทำไมตั้งชื่อแบบนี้ก็มี อาอุ่น จำเนียร ต้มโคล้ง แดงเพลิง ขาวดำ ต้มจืด และคิดตี้ ชื่อหมานะไม่ใช่แมว ยังมีหมาที่ชื่อเป็นปลา ปลาเก๋า ปลานิล ปลากรอบ แต่ที่ชื่อหวานๆ ชวนเคลิบเคลิ้ม ก็มี ทอฝัน ส้มเช้ง ความสุข ความรัก แต่ชื่อที่สุดแสนงงก็มี ถูกทอดทิ้ง และ ตอแหล

            ชื่อนั้นสำคัญไฉน ชื่อแปลกๆ ที่แสดงความคิดสร้างสรรค์ของเจ้าของมีมากมายนักแล้วแต่จะสรรหามาตั้ง น้องหมาเขาจะชื่ออะไรก็ได้ เขาไม่เคยเกี่ยง ขอเพียงเจ้านายรักมันเท่านั้นพอ....... จริงๆ นะ มันชื่ออะไรก็ได้ ไม่มีชื่อก็ได้ ขอเพียงเจ้านายรักมัน เท่านั้นพอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ