ข่าว

ตัดแต่งทรงผมโชว์เทรนด์2014

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไลฟ์สไตล์ : ตัดแต่งทรงผม โชว์เทรนด์ 2014

 

                        ใครกำลังจะเปลี่ยนลุครับปีใหม่ ขอบอกว่ายังไม่ช้าไปเพราะเทรนด์ผมปีนี้หลากหลายจนสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองกันได้ทั้งปีเลยทีเดียว ตามที่องค์กรเทรนด์ผมโลก-ประเทศไทย  (อินเตอร์คอฟ์เฟอร์ มอนเดล)  ที่มีสมาชิกร้านซาลอนมากกว่า 3,000 ร้าน ใน 56 ประเทศ จัดงานประชุมเพื่อกำหนดเทรนด์ผมโลกสำหรับเผยให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าทั่วโลกได้ลองทำตามกันจนเป็นเทรนด์นิยมต่อไป

                        พรรณิภา ปวนะฤทธิ์ ในฐานะนายกสมาคม องค์กรเทรนด์ผมโลก - ประเทศไทย  กล่าวว่า จากการที่ได้ไปร่วมประชุมในเดือนที่ผ่านมา มีแฮร์ดชว์ผมที่กำลังได้รับความสนใจจากช่างผมหลากหลายประเทศ ได้แก่ เมโทร( Metro)  คือ แฮร์โชว์ที่น่าตื่นเต้นเสมือนได้ทัวร์รอบกรุงปารีส เพราะโดดเด่นด้วยสีสันที่ฉูดฉาด สไตล์ป๊อปร็อก และการเกล้าผมมวยผมขนาดใหญ่ ตัดผมให้ปรกหน้าผากและการต่อผมด้วยปอยผมสีนีออนต่างๆ นอกจากนี้ก็ยังสนุกสนานกับการถักเปียและการม้วนผมแล้วเกล้าให้สูงๆ ซึ่งแสดงออกถึงความขี้เล่น ง่ายๆ สบายๆ  และแสดงออกถึงพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง ต่อมาคือ  โทอิ โมอิ (Toi,Moi) ทรงผมผู้ชายเน้นการตัดสั้นอย่างประณีตละเอียดอ่อนและการเซตผมอย่างวิจิตรบรรจง ส่วนแบบผมผู้หญิงจะเน้นการตัดให้เห็นเส้นขอบผมที่ชัดเจนเพื่อแลดูแข็งแกร่งและสง่างาม

                        เทรนด์ เจแปน เอจ (Japan Edge) รูปแบบของทรงผมนี้จะไม่ใช่แนวพังก์ หรือแนวร็อก แต่เป็นสไตล์ผมที่แลดูเหมือนจะสวยไม่สมบูรณ์แบบแต่สุดเพอร์เฟกท์ เนรมิตผมเฉดสีแดงสุดร้อนแรง, สีอัลตร้าบลอนด์ และสีซ็อฟไอซ์ โดดเด่นด้วยแบบผมบ็อบสั้นตัดสไตล์กรันจ์ (Grunge) ที่ทำให้แลดูอ่อนวัย  ส่วนสาวผมยาวสามารดึความหรูหราออกมาด้วยเทรนด์การถักเปียฝรั่งเศสแบบหลวมๆ เพื่อสะท้อนถึงรูปแบบชีวิตที่เรียบง่ายแต่หรูหรา  สุดท้ายลองกลับมาย้อนยุคแต่ยังทันสมัยด้วยเทรนด์ อิลลูมิเนชั่น (Illumination) ที่ได้แรงบันดาลใจจากไวนิล, หนัง และขนสัตว์ กลายเป็นลักษณะการตัดผมที่ไม่เท่ากันอย่างตั้งใจ หรือจะเป็นการเกล้าผมและถักเปียแซมด้วยริบบิ้น โดยนำโทนสีพาสเทลมาใช้  ตามด้วยทรงผมแบบปล่อยปอยผมหยิกเป็นลอนเพื่อแลดูเป็นศิลปะอันสมบูรณ์แบบ ดุจดั่งสุริยุปราคาที่ส่องแสงเจิดจรัสในโลกอนาคตกาลอีก 60 ปีข้างหน้า ทำให้ "Illumination" คือแบบผมที่สะท้อนถึงความรู้สึกที่แข็งแกร่งและสว่างไสว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ