พระเครื่อง

ตะกรุดมหามงคลโสฬสพระอาจารย์ชัยอ.ปากพนัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตะกรุดมหามงคลโสฬสพระอาจารย์ชัย พันธมุตโต วัดบางไทร อ.ปากพนัง : พระองค์ครูเรื่อง ไตรเทพ ไกรงู ภาพกุลพันธ์ ศิริพิมพ์อัมพร

              พระครูไพศาลวิริยกิจ หรือ "พ่อท่านเนียม ฐิตธัมโม" อดีตเจ้าอาวาสวัดนิโครธาราม (วัดบางไทร) ต.บางศาลา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ที่ลูกศิษย์ขนานนามให้เป็น "เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำปากพนัง" ละสังขารด้วยความสงบด้วยวัย ๙๔ ปี พรรษา ๗๗ เมื่อวันที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๓

              เมื่อครั้งที่มีชีวิตอยู่ พ่อท่านเนียม เป็นเกจิอาจารย์ที่ยึดมั่นในหลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนาอย่างเคร่งครัด ตลอดระยะเวลาที่ท่านอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ ท่านไม่เคยสะสมทรัพย์สินใดๆ และเป็นพระเกจิที่มีวิชาอาคมแก่กล้ารูปหนึ่งในภาคใต้ จนได้รับฉายาเป็น "เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำปากพนัง" ทำให้ท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์

              วัตถุมงคลของพ่อท่านเนียมในยุคแรกๆ ท่านสร้างผ้ายันต์และลูกอมมหานิยม ซึ่งสร้างด้วยมือท่านเองแจกจ่ายแก่ผู้ที่มาขอ ในขณะที่เหรียญรุ่นแรกสร้าง พ.ศ.๒๕๒๒ จำนวน ๑๐,๐๐๐ เหรียญ เป็นเหรียญทองแดงรมดำด้านหน้าเป็นรูปเหมือนท่านครึ่งองค์ ด้านหลังเป็นรูปปิดตาเพื่อนำรายได้ไปสร้างวิหารแทนหลังเก้าที่ชำรุดทรุดโทรม เมื่อ พ.ศ.๒๕๔๐ รวมทั้งได้รับการนิมนต์เป็นเกจิในการอธิษฐานจิตปลุกเสกนับร้อยรุ่น เช่น รุ่น จอมราชันย์ สุวรรณภูมิ วัดยูงทอง อ.ทุ่งใหญ่ ท่านร่วมอธิษฐานจิตปลุกสกกับพ่อท่านนวล วัดไสหร้า อ.ทุ่งใหญ่ และวัตถุมงคลของพ่อท่านเนียม หรือที่ท่านร่วมปลุกเสกจะที่เป็นที่เชื่อมั่น เชื่อถือในวงการพระเครื่องและวัตถุมงคลทั่วเมืองไทยว่าเป็นวัตถุมงคลที่เปี่ยมไปด้วยพุทธคุณครบเครื่อง และจำนวนสร้างน้อย มีประสบการณ์มากมายล้วนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง

              ปัจจุบันวัดบางไทรมีพระอาจารย์ชัย พันธมุตโต เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความรอบรู้ชำนาญเรื่องของพิธีกรรมต่างๆ ได้ศึกษามากับพระอาจารย์เนียม รวมทั้งยังได้ศึกษาอักขระขอม พระคาถา จากครูบาอาจารย์จากตำราโบราณ จากผู้รู้พระคาถาบทต่างๆ ซึ่งมีอานุภาพด้านขจัดปัดเป่าภูตผีปีศาจ เสนียดจัญไร เพิ่มพูนโชคลาภ เมตตามหามงคล ปัจจุบันมีลูกศิษย์ลูกหาเลื่อมใสศรัทธาเป็นจำนวนมาก เช่น ยันต์มหามงคลโสฬส ยันต์เกราะเพชร ยันต์ตรีนะสิงเห นะ ๑๐๘ นะ ทั้งนี้ พระอาจารย์ชัยจะใช้สำหรับไว้ลงแผ่นจาร การหล่อพระพุทธต้องลงแบบไหน การลงตะกรุดต้องให้พระคาถาบทไหน การลงเฉพาะตัวต้องใช้ยันต์สูตรอะไร
 
              พระอาจารย์ชัย เป็นพระเกจิอาจารย์ที่เคร่งครัด เป็นพระปฏิบัติสุปฏิปัญโณ ทุกวันจะมีญาติโยมจากต่างประเทศ จากต่างจังหวัดทั่วทุกสารทิศเดินทางมากราบอาจารย์ชัย ขอความเมตตาให้ลงนะเมตตานะหน้าทอง และลงชื่อในตะกรุดที่เป็นภาษาขอม ถือว่าเป็นมงคลสุดๆ เป็นที่ปรารถนาของศิษยานุศิษย์และประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมทั้งยังเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีเมตตาสูง อุดมไปด้วยพรหมวิหาร ๔ คือ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ต้อนรับทุกท่านไม่เลือกชั้นวรรณะ เป็นพระเกจิอาจารย์ที่สมถะ ไม่สะสม บริจาคและให้อย่างเดียว

              สำหรับผู้ที่เดินทางไปกราบไหว้ขอพระจะได้รับแจกวัตถุมงคลฟรี ให้ทุกท่าน สอบถามเส้นทางไปวัดวัดบางไทร ได้ที่ โทร.๐๘-๔๙๓๒-๖๑๗๕


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ