ข่าว

สุดฮอตแฟชั่นฮิต'ธงไทยแลนด์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟชั่นวันอาทิตย์ : สุดฮอตแฟชั่นฮิต 'ธงไทยแลนด์' : โดย...มะนาวหวาน

 

                         ขอเป็นสุดยอดแฟชั่นแห่งปีกับลวดลายธงชาติไทย หรือคำพูดสู้เพื่อชาติ  ที่ใส่กันกราดเกลื่อนทั่วประเทศ แถมไม่เอ้าท์หยิบมาเมื่อไหร่ "รักชาติ" ได้เมื่อนั้น เริ่มนับหนึ่งที่ กำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศจุดยืนขอออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลถอดถอน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกจากสภา ด้วยการเริ่มชุมนุมที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสน ธงชาติไทยและนกหวีดกลายเป็นสัญลักษณ์ของการชุมนุมในครั้งนี้ นั่นเองจึงเป็นที่มาของแฟชั่นนกหวีดและแฟชั่นลวดลายธงชาติไทย

                         ง่ายๆ เลยจากการนำลายธงชาติไทยมาเย็บติดเสื้อ หรือมาแสกนลงบนเสื้อ ซึ่งทุกวันนี้แกนนำผู้นำที่เปลี่ยนชื่อกลุ่มมาเป็น กปปส. หรือ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็น ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข แล้วกลุ่มผู้ชุมนุมก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกอย่างที่วางขาย จากง่ายๆ อย่าง ธงชาติไทย นกหวีดสายคล้องลายธงชาติ ก็ฮอตฮิตติดลมบน ขายดีจากการวางแผงในบริเวณที่ชุมนุม จนถึงตอนนี้ตลาดนัดๆ หรือในศูนย์การค้า ลวดลายธงชาติหรือคำพูดตั้งสติและสู้เพื่อชาติไทย ที่เป็นภาษาอังกฤษว่า คีพ เคลม แอนด์ ไฟท์ ฟอร์ ไทยแลนด์ (KEEP CLAM AND FIGHT FOR THAILAND) ก็ถูกสร้างสรรค์ด้วยการรวมกันของเพื่อนๆ ที่นำโดย "เพลิน" ชมเพลิน เวชสิทธิ์ ผู้ออกแบบเสื้อสู้เพื่อชาติที่ฮอตฮิตอย่างมาก เล่าให้ฟังว่า คือความจริงส่วนตัวไปม็อบกับเพื่อน เราก็อยากหาเสื้อที่เขียนคำเก๋ใส่เพื่อให้รู้ว่าพวกเรามีจุดยืดอย่างไร แต่คำส่วนใหญ่ที่มีหรือเห็นอยู่ในท้องตลาดดูจะรุนแรงเกินไป จึงปรึกษากันดูว่าคำว่าอะไรน่าจะเหมาะสม แล้วก็นึกถึงคำดังกล่าวคีพ เคลม แอนด์ ไฟท์ ฟอร์ ไทยแลนด์ ซึ่งความหมายไม่ได้รุนแรง มันแปลว่าสู้ด้วยสติเพื่อประเทศไทย พอทำออกมาเราก็นำไปวางขายแล้วใส่เองด้วย ก็ขายได้เรื่อยๆ ต่อมาก็มาเปิดวางขายทางอินสตาแกรม ปากต่อปาก จึงเป็นที่รู้จัก และความหมายของคำนี้ก็ไม่ใช่จะใส่เพื่อการชุมนุมอย่างเดียว สามารถใส่ทุกโอกาสด้วย

                         นอกจากนี้ยังมีแฟชั่นอื่นๆ อีกมากมายที่นำนกหวีดมาทำ อย่างนกหวีดรูปการ์ตูนต่างๆ หรือนกหวีดทองคำที่ชาวเยาวราชทำให้แกนนำผู้นุม หรือ นกหวีดของแบรนด์ดังระดับโลก ที่นักจัดดอกไม้คนดังและเจ้าของนิตยสาร อย่าง "ศักดิ์" ศักดิชัย กาย เลือกมาแขวนคล้องคอก็ฮอตฮิตไม่แพ้กัน ใช่เท่านั้น เจ้าของนิตยสารคนนี้ด้วยเป็นคนดังในแวดวงสังคมยังประกาศชัดกระเป๋าแบรนด์เนมไม่ว่ายี่ห้อไหน ขอให้ส่งมาให้จะจัดการพันลวดลายธงชาติให้อย่างสวยเก๋ทีเดียว

                         นั่นเองจึงเป็นที่มาของแฟชั่นนกหวีด แฟชั่นลายธงชาติ ที่มีตั้งแต่หมวก กิ๊บติดผม ริบบิ้น ที่คาดผม แว่นตา สายรัดข้อมือ ผ้ารัดกระจกรถ สติ๊กเกอร์ กำไล พวงกุญแจ มือตบและอื่นๆ อีกมากมาย  แต่ที่เก๋ไก๋ไฮโซคือ การนำลวดลายธงชาติมาเป็นเครื่องประดับหรูๆ โดยร้าน "Kora by Thompson " ที่รังสรรค์ทั้งต่างหูนกหวีดฝั่งเพชร กำไลลายธงชาติฝั่งเพชร ที่ขายดิบขายดีจนผลิตกันแทบไม่ทัน ย้ำกันชัดๆ ว่าลวดลายจากธงชาติไทยเป็นแฟชั่นที่ฮอตอย่างยาวนานที่สุดของปีและคาดว่าปีหน้าหรือปีไหนๆ...หาไม่ใส่หรือมีไว้ครอบครองรับรองไม่มีเอ้าท์

 

 

-------------------------

(แฟชั่นวันอาทิตย์ : สุดฮอตแฟชั่นฮิต 'ธงไทยแลนด์' : โดย...มะนาวหวาน)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ