พระเครื่อง

พระสมเด็จหลวงปู่ทิมหลังยันต์สามหลวงปู่ทิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระสมเด็จหลวงปู่ทิมหลังยันต์สามหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ ปลุกเสก พ.ศ.๒๕๑๕ : พระองค์ครู เรื่องและภาพ ไตรเทพ ไกรงู


              พระสมเด็จหลังยันต์สาม, หลังยันต์ห้า และพระปิดตา ของวัดหนองกาน้ำ เป็นพระสมเด็จเนื้อผงพรายกุมารและผงวิเศษของหลวงปู่ทิมที่หลวงตาบางท่านได้เก็บสะสมไว้ ได้จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๕ ปลุกเสกโดยหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จัดสร้างโดยหลวงตาบาง แห่งวัดหนองกาน้ำ ประกอบด้วย ๑.ผงพรายกุมาร ๒.ผงปถมัง ๔.ผงพุทธคุณ ๕.ผงตรีนิสิงเห และ ๖.ผงอิทธิเจ

              หลวงตาบาง ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองกาน้ำ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้เดินทางไปหาหลวงตารอดที่วัดละหารไร่ เพื่อปรึกษาจะสร้างพระสมเด็จและพระปิดตา เพื่อหาทุนสร้างศาลาและโบสถ์ที่วัดแห่งหนึ่ง ท่านทั้งสองได้ขออนุญาตหลวงปู่ทิมเพื่อจัดสร้าง หลวงปู่ทิมก็ให้สร้างตามคำขอ พร้อมทั้งได้มอบผงพุทธคุณนำไปผสม หลวงตาบางท่านได้เดินทางไปวัดโกรกแก้วเขาวงพระจันทร์ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เพื่อขอยืมแม่พิมพ์พระสมเด็จสามชั้น ด้านหลังเป็นยันต์สาม หรือยันต์ใบพัด  

              เมื่อจัดสร้างพระจำนวนหนึ่งเสร็จ หลวงตาบางท่านได้เดินทางไปมอบถวายให้หลวงปู่ทิมเมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว ตลอดไตรมาส (3 เดือน) เมื่อถึงกำหนดเวลา หลวงตาบางก็ได้เดินทางมารับพระสมเด็จและพระปิดตาจากหลวงปู่ทิม ท่านได้พูดกับหลวงตาบาง คราวหน้าถ้าจะสร้างพระสมเด็จให้เปลี่ยนจากยันต์สาม หรือยันต์ใบพัด ให้เป็นยันต์ห้า หรือยันต์ครู (ยันต์มหาจินดามณีที่หลวงปู่ทิมสำเร็จ) ตามที่หลวงปู่ทิมท่านแนะนำ นี่คือประวัติการสร้างพระสมเด็จหลังยันต์สามของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ที่นักนิยมพระเครื่องให้ความนิยมเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ปัจจุบันมูลค่าราคานิยมเช่าบูชากันที่หลักหมื่นต้นๆ หรือประมาณ ๓ หมื่นบาท

              สำหรับภาพพระองค์ครูฉบับนี้เป็นพระสมเด็จหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ หลังยันต์สาม รางวัลสำหรับจับสลากในการแข่งขัน "ชวนปั่นวัดใจ สายใยธรรมะ" ในวันอาทิตย์ที่ ๘ ธันวาคมนี้ โดยพระอาจารย์นวน ขนฺติพโล เจ้าอาวาสวัดเขาน้อยคีรีวัน ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ร่วมกับชมรมจักรยานบ้านบึง

              ค่ามัคร วีไอพี ๑,๐๐๐ บาท จะได้รับพระกริ่งเนื้อนวโลหะ หลวงปู่โทนวัดเขาน้อยคีรีวัน เป็นที่ระลึก ๑ องค์ ค่าสมัครทั่วไป ๓๐๐ บาท จะได้รับพระผงขุนแผน ๙ มงคล หลวงปู่โทน วัดเขาน้อยคีรีวัน ๑ องค์ โดยผู้ซื้อบัตรทั้ง ๒ ประเภท มีโอกาสลุ้นรับพระสมเด็จหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ หลังยันต์สาม ซึ่งมีมูลค่ากว่า ๓ หมื่นบาท ๑ องค์ โดยการจับสลากหมายเลขหางบัตร

              วัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๕ ธันวามหาราช เพื่อสร้างความสามัคคีในชุมชน รวมทั้งเพื่อเชิญชวนให้ดูแลสุขภาพด้วยการขี่จักรยาน และเพื่อนำปัจจัยสมทบทุนสร้างวิหารพุทธเมตตา

              ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก "www.ompradee.com"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ