พระเครื่อง

เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นเมตตาพระใหม่มาแรงทั้งพุทธคุณและค่านิยมแห

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นเมตตาพระใหม่มาแรงทั้งพุทธคุณและค่านิยมแห่งปี ๒๕๕๖ : พระองครู โดยไตรเทพ ไกรงู

              พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พระสงฆ์ผู้มีแต่ให้ กิตติคุณแห่งอำนาจบารมีของหลวงพ่อคูณที่ร่ำลือระบือไกลแทบจะทั่วโลกก็ยังรู้จัก ถูกยกให้เป็น "เทพเจ้าแห่งด่านขุนทด"
 
              อย่างไรก็ตาม ในปี ๒๕๕๕ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ได้จัดสร้าง "เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเมตตา" เพื่อนำรายได้สมทบทุนการจัดสร้างอาคารศูนย์ "หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย" ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ณ เขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา
 
              "เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเมตตา" ประกอบด้วย เหรียญรูปไข่พิมพ์ครึ่งองค์, เหรียญรูปไข่ครึ่งองค์ พิมพ์จีวรห่มคลุม และเหรียญรูปไข่ พิมพ์เต็มองค์ ทั้ง ๓ แบบสร้างเนื้อทองคำ เนื้อเงินหน้าทองคำ เนื้อเงินหลังแบบ เนื้อนวะหลังแบบ เนื้อเงินหลังยันต์ไม่ตัดปีก, เนื้อเงิน, เนื้อนวะ เนื้อชนวนพระกริ่ง, เนื้ออัลปาก้า, เนื้อนวโลหะทองบ้านเชียง, เนื้อทองทิพย์สูตรใหม่, เนื้อทองทิพย์สูตรใหม่ พิเศษ ๓ โค้ด

              ลักษณะเป็นเหรียญกลมรูปไข่ มีหู ด้านหน้าเหรียญ ตรงกลางเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อคูณนั่งขัดสมาธิเต็มองค์ ด้านบน เขียนคำว่า "เมตตา" ด้านหลังเหรียญ ตรงกลางเป็นรูปยันต์ ด้านบนขอบเหรียญ เขียนคำว่า "หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ" ด้านล่างขอบเหรียญ เขียนคำว่า "วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พ.ศ.๒๕๕๕"

              ปัจจุบันเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเมตตา กลายเป็นสุดยอดวัตถุมงคลรุ่นล่ามาแรงแห่งปี ๒๕๕๖ เหรียญทองคำ เปิดให้จอง ๖๐,๐๐๐ บาท ปัจจุบันในตลาดราคาเช่าหากันสูงถึง ๑๓๐,๐๐๐ บาท  ส่วนเนื้ออื่นๆ เช่น เหรียญไข่ครึ่งองค์จีวรห่มคลุม เนื้อเงินหลังยันต์ไม่ตัดปีก ตอนเปิดจอง ๓,๕๐๐  บาท ปัจจุบันขยับเป็น ๗,๕๐๐ บาท ส่วนเนื้อเงินหน้ากากทองคำจาก ๖,๐๐๐ บาท ในตลาดมีการเช่าซื้อกันสูงถึง ๓๐,๐๐๐ บาท ส่วนเนื้ออื่นๆ เช่น เนื้อนวโลหะ เนื้อฉวนพระกริ่ง เนื้ออัลปาก้า และเนื้อโลหะทองบ้านเชียง ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน
 
              ด้วยหลวงพ่อคูณได้มอบตะกรุดทองคำ หรือตะกรุดท้องแขน ที่ท่านสร้างและปลุกเสกทุกเสาร์ ๕ ของทุกปี ซึ่งไม่เคยให้ผู้ใด มาเป็นชนวนเททองถึง ๑๐๐ ดอก ในพิธีบวงสรวงและเททองนำฤกษ์ ณ วัดบ้านไร่ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๖ ธันวาคม ๒๕๕๕ นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการ สำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ ผู้แทนพระองค์ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ปรากฏว่า ตะกรุดไม่หลอละลาย นายมนัสต้องตั้งสมาธิจิตอธิษฐานถึงองค์หลวงพ่อคูณ ชนวนโลหะและแผ่นจารต่างๆ ของท่านที่มอบให้มาจึงหลอมละลายในเบ้าเป็นที่อัศจรรย์

              ส่วนพิธีมหาพุทธาภิเษก จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ ๖ เมษายน ๒๕๕๖ ณ มณฑลพิธีวัดบ้านไร่  หลวงพ่อคูณเป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ โดยมีหลวงพ่อจอย ชินวังโส เจ้าอาวาสวัดโนนไทย เป็นประธานจุดเทียนชัย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ