Lifestyle

รถไฟฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถไฟฟรี : คอลัมน์จุดหมาย ... รายทาง

               จำไม่ได้ว่า นานเท่าไหร่แล้วที่ไม่ได้เดินทางโดยรถไฟ นับตั้งแต่วัยเรียนได้ออกเดินทางท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ กับความทรงจำสวยงามของสวยข้างทาง ผ่านท้องไร่ท้องนา ดูเรียบง่าย สบายๆ ยิ่งในช่วงเช้าหรือเย็น แต่ถ้าเป็นตอนกลางวันล่ะก้อ ร้อนอย่าบอกใครเหมือนกัน(ถ้าไม่ได้นั่งตู้ปรับอากาศ)

                ชุมชนริมทางรถไฟ เป็นอีกสีสันของการเดินทางโดยรถไฟ  ตลาดร่มหุบเหรอ? ฉันยังไม่เคยสัมผัสอารมณ์ตอนอยู่บนรถไฟ ได้แต่อยู่ริมทางรอถ่ายรูปตอนรถไฟผ่านตลาด ร่มก็หุบกับผุบผับ จนรถไฟผ่านไป หากแต่สีสันของชุมชนริมทางรถไฟที่ฉันหมายความถึง ก็คือของขายริมทาง ยิ่งรถไฟสายเหนือ เสียงขายของจากพ่อค้าแม่ค้า ทำให้รู้ได้ว่ารถไฟผ่านไปถึงไหนแล้ว ตั้งแต่โมจิ นครสวรรค์ ไปจนถึงทุเรียนอุตรดิตถ์ เลยทีเดียว

               จำได้ว่า เมื่อคราวนั่งรถไฟ(ตอนนั้นไม่ฟรี) ไปเที่ยวมวกเหล็ก ระหว่างรถไฟเทียบชานชาลา ซื้อน้ำหวานใส่ถุงแช่แข็ง แม่ค้าส่งให้เสร็จ รถก็ออกพอดี แม่ค้าต้องวิ่งตามรับเงิน ส่งตังค์ทอน กับเสียงลุ้นอย่างสนุกๆ ของพวกเรา ... หารู้ไม่ว่าสำหรับพวกเขา ชินซะแล้ว 555

                วันนี้รถไฟก็ยังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการเดินทาง ที่จะว่าไปก็สะดวกสบายที่เดียว เพราะสถานีจะอยู่ในย่านชุมชน ลงปุ๊บก็เข้าตลาดหรือต่อไปไหนๆ ได้สะดวก และสำคัญที่สุดสำหรับประชาชนคนไทย ตอนนี้ยังมีนโยบายรถไฟ(ชั้น3)ฟรี ต่อไปอีก 6 เดือน ใครจะลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ แบบนี้ดูบ้างก็น่าสนุกนะ...ขอบอก

               ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ผ่านภาพถ่าย ส่งมาได้ที่ คอลัมน์ จุดหมาย...รายทาง หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก 1858/124 ถ.บางนา-ตราด กม.4.5, บางนา กทม. 10260

 

 ........................

(รถไฟฟรี : คอลัมน์จุดหมาย ... รายทาง)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ