ข่าว

9แบรนด์หรูร่วมโชว์แฟชั่นวีค2013

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไลฟ์สไตล์ : 9 แบรนด์หรูร่วมโชว์แฟชั่นวีค 2013

 

                          อีกครั้งที่ สยามพารากอน และ สยามเซ็นเตอร์ ผนึกกับพันธมิตรทางธุรกิจ เปิดพื้นที่ให้นักออกแบบทั้งไทยและเทศในระดับแถวหน้าของเอเชียรวม 9 แบรนด์ ให้ร่วมโชว์ผลงานในงาน "สยามพารากอน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2013" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ฟิวเจอร์ อีส เอเชีย" เพื่อร่วมประกาศศักยภาพของดีไซเนอร์ประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียในฐานะผู้นำแฟชั่นระดับโลก นำเสนอผลงานคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2013 โดยในวันแถลงข่าว หัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญ ชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ได้เชื้อเชิญเหล่านักออกแบบไทยและเทศ รวมถึง วรรณพร โปษายานนท์ บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร ฮาร์เปอร์ส บาซาร์ ร่วมนั่งโต๊ะแจกแจงถึงรายละเอียดของงาน บริเวณฮอลล์ ออฟ มิเรอร์ ชั้นเอ็ม สยามพารากอน เมื่อวันก่อน

                          ในฐานะเจ้าบ้าน ชฎาทิพ จูตระกูล กล่าวว่า จากความสำเร็จของการจัดงานในทุกปีและตลอด 7 ปีที่ผ่านมางาน ส่งผลให้ "สยามพารากอน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล วีค 2013" ได้รับการยอมรับให้เป็นงานแฟชั่นระดับโลก โดยในปีนี้จะนำเสนอแฟชั่นวีคครั้งยิ่งใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ฟิวเจอร์ อีส เอเชีย เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าดีไซเนอร์ไทยและจากต่างประเทศ มารวมพลังกันสร้าง ปรากฎการณ์สำคัญที่ถ่ายทอดเอกลักษณ์และความเป็นหนึ่งแห่งเอเชีย และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางแฟชั่น ผ่านผลงานแฟชั่นที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์เป็นเสมือนก้าวสำคัญ ที่จะผลักดันให้เอเชียก้าวสู่อนาคตของการเป็นผู้นำแฟชั่นระดับโลก

                          "สำหรับแฟชั่น 4 วัน 9โชว์ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 พฤศจิกายน ณ พาร์ค พารากอน จะประกอบด้วยแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทย ได้แก่ ฟลายนาว, ฟรายเดย์ เทวนตี้ เซเว่น โนเวมเบอร์, นาการ่า, เธียเตอร์ และ ทูบว์ แกลลอรี่ ส่วนนักออกแบบแนวหน้าของระดับเอเชียที่มาเข้าร่วมโชว์ในครั้งนี้ ได้แแก่ แมนิส ออโรร่า จากประเทศอินเดีย เลลินดา ลุย จากประเทศมาเลเซีย จอห์น ภาราส ดีไซเนอร์หนุ่มไฟแรงจากฟิลิปปินส์ และดีไซเนอร์หน้าใหม่จากเวทีการประกวด บาซาร์ เอเชีย นิว เจเนอเรชั่น (bazaar asia new generation)" ชฎาทิพ กล่าว

                          ภายในงาน สมชัย ส่งวัฒนา แบรนด์ฟลายนาว กล่าวถึงผลงานที่มาร่วมจัดแสดงในครั้งนี้ว่าเป็นคอลเลกชั่น "ฟลายนาว โกลด์ เลเบิ้ล 2014" ที่นำสถาปัตยกรรมสมัยใหม่มารังสรรค์เป็นโครงสร้างเสื้อผ้า บวกกับลายพิมพ์กราฟฟิค แบบตะวันตกผสมผสานกับลวดลายศิลปะตะวันออกอันอ่อนช้อย ส่วน ชนะชัย จรียะธนา แบรนด์ ฟรายเดย์ เทวนตี้ เซเว่น โนเวมเบอร์ บอกว่ามาพร้อมคอลเลกชั่น "รัตนโกสินทร์ศก พรีเซ็นเท็ดบาย ซิตี้" ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากความเป็นไทย จากสิ่งรอบตัวทั้งในอดีตและปัจจุบันมาประยุกต์และสร้างสรรค์เป็นรายละเอียดบนตัวเสื้อ พร้อมงานประดิษฐ์ด้วยมือและลายพิมพ์ต่างๆ ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ขณะที่ นคร สัมพันธารักษ์ แบรนด์นาการ่า แจงว่ายังคงเอกลักษณ์ตามแบบฉบับนาการ่าอันโดดเด่นด้วยศิลปะบนผืนผ้าอันวิจิตรตระการตาฝีมือ อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติระดับตำนาน ที่ให้เกียรติสร้างสรรค์ผ้าพิมพ์ลายขึ้นพิเศษสำหรับคอลเลกชั่นนี้โดยเฉพาะ เช่นเดียวกับ ศิริชัย ทหรานนท์ แบรนด์เธียเตอร์ บอกว่าปีนี้มากับคอลเลกชั่นแนวสตรีทสไตล์ที่น่าสนใจที่สุดเท่าที่เคยทำมา ซึ่งนำแรงบันดาลใจจากชีวิตผู้คนบนท้องถนนในสังคมเมือง สุดท้ายดีไซเนอร์สองคู่หู ศักดิ์สิทธิ์ พิศาลสุพงศ์-พิสิฐ จงนรังสิน แบรนด์ทูบว์ แกลลอรี่ บอกว่าาขอนำเสนอคอลเลกชั่น "ฟอร์ม รัสเซีย วิช เลิฟ" แน่นอนว่าต้องได้รับแรงบันดาลความมั่งคั่งของศิลปะวัฒนธรรมรัสเซีย เน้นถ่ายทอดผ่านลวดลายพิมพ์ที่สร้างจากความประทับใจ อีกทั้งรูปทรงและแพทเทิร์นแปลกตาไปด้วยสีสันบวกความโก้หรู

                          ด้าน วรรณพร โปษายานนท์ เผยถึงอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ว่า จะมีแฟชั่นชุดพิเศษของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ไฟแรงของเอเชียที่ได้รับรางวัลการันตีจาก "บาซาร์ เอเชีย นิวเจนเนอเรชั่น ดีไซเนอร์ อะวอร์ด" โดยนิตยสารฮาร์เปอร์ส บาซาร์ จากประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย มาร่วมแสดงผลงานในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ