Lifestyle

'ลัมโบร์กินี เวเนโน่ โรดสเตอร์'แพงสุดโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ลัมโบร์กินี เวเนโน่ โรดสเตอร์' ขึ้นแท่นรถใหม่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก

 
 
'ลัมโบร์กินี เวเนโน่ โรดสเตอร์'แพงสุดโลก
 
 
                         24 ต.ค. 56  เมื่อไม่นานมานี้ 'paow007' เพิ่งนำเสนอบทความ '10 อันดับรถยนต์แพงที่สุด ประจำปี 2013' ซึ่งในตอนนั้นลัมโบร์กินี 'เวเนโน่' เวอร์ชั่นคูเป้ ครองแชมป์ค่าตัวแพงสุดที่ 3 ล้านยูโร หรือประมาณ 128 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี) ล่าสุด ค่ายลัมโบร์กินี ได้เผยภาพเวเนโน่ เวอร์ชั่น 'โรดสเตอร์' ที่มีค่าตัวแพงยิ่งกว่า และจะถูกผลิตขึ้นจำนวนจำกัดเพียง 9 คันเท่านั้น
 
                         เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นายสเตฟาน วินเคลมานน์ ประธานและซีอีโอ บริษัท ออโตโมบิลี่ ลัมโบร์กินี ได้เปิดตัวซูเปอร์คาร์ 'ลัมโบร์กินี เวเนโน่' ภายในงานเจนีวา มอโต้โชว์ ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีของ บริษัทฯ แม้จะมีค่าตัวสูงถึง 3 ล้านยูโร หรือประมาณ 128 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี) แต่ 'ลัมโบร์กินี เวเนโน่' ก็ถูกเศรษฐีจับจองจนครบทั้ง 3 คันก่อนถูกนำมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยซ้ำ (ผลิตเพียง 4 คัน รวมรถโปรโตไทป์) หลังจากนั้นในเดือนสิงหาคม นายวินเคลมานน์ ก็ออกมายืนยันว่า ลัมโบร์กินี จะผลิตเวเนโน่ เวอร์ชั่น 'โรดสเตอร์' ให้เศรษฐีที่พลาดหวังจากเวอร์ชั่นคูเป้ ได้มีโอกาสจับจองเป็นเจ้าของอย่างแน่นอน
 
 
 
'ลัมโบร์กินี เวเนโน่ โรดสเตอร์'แพงสุดโลก
 
 
 
                        หลังมีภาพหลุดออกมาบางส่วนเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว ค่ายลัมโบร์กินี ก็ตัดสินใจเผยภาพพร้อมสเปค 'ลัมโบร์กินี เวเนโน่ โรดสเตอร์' อย่างเป็นทางการบนโลกอินเทอร์เน็ตเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า จะผลิตจำนวนจำกัดเพียง 9 คัน และจะเริ่มทำการผลิตในปีหน้า ส่วนสนนราคานั้นอยู่ที่คันละ 3.3 ล้านยูโร หรือประมาณ 141 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี) ขึ้นแท่นรถใหม่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน (ไม่นับรวมรถต้นแบบ , รถที่ถูกดัดแปลง หรือรถยนต์ที่ได้รับอนุญาตให้ขับขี่เฉพาะในสนามแข่งเท่านั้น)
 
                        'เวเนโน่ โรดสเตอร์' มาพร้อมเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.5 ลิตร รีดพลังได้ 750 แรงม้า อัตราเร่งตั้งแต่ 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 2.9 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 221 ไมล์ (355 กม.) ต่อชั่วโมง เช่นเดียวกับเวอร์ชั่นคูเป้ ทั้งยังใช้เครื่องยนต์และชุดเกียร์ของ 'ลัมโบร์กินี อเวนทาดอร์ แอลพี 700-4' เช่นเดียวกัน ด้านตัวถังก็เป็นคาร์บอนไฟเบอร์เหมือนกัน แถมยังเป็นรถแข่งที่สามารถนำมาวิ่งบนท้องถนนได้อย่างถูกกฎหมายเหมือนกันอีกต่างหาก สิ่งที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดก็คือ 'เวเนโน่ โรดสเตอร์' เป็นรถที่ปราศจากหลังคา มีจำนวนผลิตมากกว่า และค่าตัวแพงกว่าถึง 13 ล้านบาทเลยทีเดียว
 
 
 
 
---------------------
 
(ลิ้งก์ที่กี่ยวข้อง : 10อันดับ'รถยนต์แพงที่สุด'ประจำปี2013
 
 
 
 
หมายเหตุ : ที่มา - http://paow007.wordpress.com/)
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ