ข่าว

บอกลาผมชี้ฟูกันเถอะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไลฟ์สไตล์ : บอกลาผมชี้ฟูกันเถอะ

 

                      ทุกครั้งที่จัดทรงผมสวยพร้อมออกจากบ้าน สาวๆ ก็อยากจะมีผมสวยอยู่ทรงไปทั้งวัน แต่ปัญหาที่สาวไทยส่วนใหญ่ต้องเผชิญก็คือปัญหาผมชี้ฟูระหว่างวัน ซึ่งสาเหตุหลักมาจากสภาพผมที่ไม่มีน้ำหนักเพราะขาดการบำรุงนั่นเอง ปัญหาเหล่านี้ ล้วนแต่กวนใจจนบางคนถึงกับขาดความมั่นใจไปเลย เพราะมัวแต่กังวลกับเส้นผมชี้ฟู ที่ทำให้ดูเหมือนขาดการจัดทรง เสียบุคลิก...แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะ??? ให้ผมอยู่ทรงสวยได้เช้าจรดเย็น

                      ผู้เชี่ยวชาญด้านการล็อกผมสวยจัดทรงง่ายจากซันซิล ยูโกะ ยามาชิตะ แนะว่า เราสามารถเช็กทรงผมและเติมมอยซ์เจอไรเซอร์ระหว่างวันได้เช่นเดียวกับการเติมเมกอัพ ทั้งนี้จากการทำงานตอบโจทย์ลูกค้ามานับไม่ถ้วน ทำให้พบว่าพื้นฐานการปฏิบัติและการดูแลต่อเส้นผมนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ที่จะช่วยให้ผมอยู่ทรงและตรงสวย ซึ่งมีหลักสำคัญในการปฏิบัติ 5 ข้อ

                      "ข้อแรก ผมต้องชุ่มชื้นจึงจะอยู่ทรง การใช้ครีมนวดผมจึงมีความสำคัญในการช่วยเติมสารบำรุงและความชุ่มชื้น แต่เมื่อล้างออกไป สภาพผมของบางคนอาจแห้งไวและไม่สามารถเก็บกักสารบำรุงจากครีมนวดผมได้ ปัจจุบันจึงมีเซรั่มบำรุงผม หรือครีมบำรุงชนิดไม่ต้องล้างออก (ลีฟออนครีม) ทำให้สามารถกระตุ้นเส้นผมให้มีชีวิตชีวาและจัดทรงดีขึ้น 2.ควรใช้ครีมนวดผมทุกครั้งหลังสระ ทิ้งไว้อย่างน้อย 5 นาที เพื่อให้ครีมได้แทรกซึมไปบำรุงผมก่อนล้างออก 3.เน้นบำรุงตั้งแต่ช่วงกลางถึงปลายผม โดยเน้นบำรุงที่ปลายเป็นพิเศษ ถือเป็นเทคนิคการเพิ่มน้ำหนักผมในส่วนปลาย ทำให้ผมทิ้งตัวจัดทรงง่ายขึ้น 4.ถ้าผมแห้งกรอบ หรือแตกปลาย ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของโปรตีนมาซ่อมบำรุง หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม เพราะผมจะยิ่งกระด้างชี้ฟู 5.ควรปกป้องเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงและป้องกันความร้อนก่อนไดร์ อย่าใช้ความร้อนมากเกินไป ส่วนทิศทางการเป่าผม ให้ถือไดร์ขนานกับผม เป่าผมในทิศทางไล่จากโคนจรดปลาย เพื่อให้ผมทิ้งตัวไปในทางเดียวกัน จากนั้นบำรุงอีกครั้งเพื่อล็อกความเงางามและอยู่ทรง" ผู้เชี่ยวชาญแนะ

                      นอกจากนี้ ยูโกะ ยังแนะนำวิธีการใช้ลีฟออนครีมที่ถูกวิธีว่า ก่อนอื่นให้บีบลีฟออนครีมขนาดเท่าเมล็ดถั่วลิสง และถูให้เนื้อครีมเท่ากันทั้งฝ่ามือและซอกนิ้ว จากนั้นลูบด้านในบนผมที่หมาดหรือแห้ง โดยใช้นิ้วมือเป็นหวีเพื่อให้เนื้อครีมเข้าสู่เส้นผมได้ทุกซอกทุกมุม แล้วลูบด้านนอกจากช่วงกลางผมถึงปลายผมด้วยเนื้อครีมที่เหลืออยู่ ขั้นตอนสุดท้ายคือเน้นที่ปลายผมเพราะเป็นส่วนที่แห้งที่สุด ซึ่งมอยซ์เจอไรเซอร์เข้มข้นจะเข้าบำรุงเส้นผม เพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผมเรียงเส้นสวย จัดทรงง่าย ได้ทุกที่ ทุกเวลา

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ