Lifestyle

ใช้'คาวตอง'ผลิตเป็นน้ำสมุนไพร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำมาหากิน : ใช้ 'คาวตอง' ผลิตเป็นน้ำสมุนไพร ติดแบรนด์ 'ยศสุนทร' ขายทั่วไทย : โดย...ดลมนัส กาเจ

 

                            จากประสบการณ์ที่เคยเป็นผู้ดูแลด้านการตลาดเกี่ยวกับน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพจาก "คาวตอง" หรือ "พลูคาว" ของบริษัทแห่งหนึ่ง ทำให้หนุ่มยศสุนทร "วีระชัย กำแก้ว" หนุ่มใหญ่ลูกหลานย่าโม ตัดสินใจลาออกจากงาน และหันมาลงทุนผลิตนน้ำสมุนไพรคาวตองในนาม "หจก.ยศสุนทร เน็ตเวิร์ค" ตั้งอยู่ในซอยสุรนารายณ์ 3 ตำบลในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ภายใต้เครื่องหมายการค้าหรือแบรนด์น้ำสมุนไพรคาวตอง "ยศสุนทร" ผลิตขายไม่นานยอดขายเกือบทะลุเดือนละ 2 หมื่นขวด

                            วีระชัย บอกว่า น้ำสมุนไพรคาวตองใช้กรรมวิธีการผลิตด้วยการหมักบ่มใบคาวตองจากธรรมชาติ โดยไม่มีส่วนผสมของสารเคมี สารสังเคราะห์ หรือสารสเตียรอยด์ใดๆทั้งสิ้นจึงทำให้น้ำสมุนไพรคาวตองยศสุนทรที่ผลิตจากธรรมชาติ 100% เหมาะสำหรับผู้ที่จะดูแลสุขภาพได้อย่างแท้จริง เนื่องจากคาวตองเป็นสมุนไพรอีกหนึ่งชนิดที่สถาบันวิจัยสมุนไพร กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข วิจัยออกมาและเผยแพร่ในเอกสารเผยแพร่ “สมุนไพรน่ารู้ 1: รุบุว่า ผักคาวตอง มีฤทธิ์ทำลายเซลล์มะเร็ง (Cytotoxicity against tumor cell line) มีฤทธิ์ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์เม็ดเลือดขาว (Antileukemic activity) ซึ่งในประเทศจีนมีการใช้ผักคาวตองเป็นส่วนประกอบยาสำหรับรักษามะเร็งทางเดินอาหาร มะเร็งทางเดินหายใจ เนื้องอกในรังไข่ มะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม มะเร็งปอด มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งลำใส้ใหญ่ 

                            นอกจากนี้คณะวิจัยของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ศึกษาฤทธิ์ของผักคาวตองต่อเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกันของคนในหลอดทดลอง พบว่าสามารถกระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวได้ ซึ่งช่วยให้ผู้ที่ป่วยติดเชื้อเอชไอวี ทำให้มีภูมิคุ้นกันมากขึ้น ล่าสุดวีระชัย จึงนำสมุนไพรคาวตองมาสกัดเป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลสุขภาพ อย่าง น้ำสมุนไพรคาวตองยศสุนทร

                            "ตอนแรกผมไม่ค่อยเชื่อเท่าไรนัก เผอิญในช่วงที่ผมเป็นผู้ดูแลด้านการตลาดของบริษัทที่ผลิตน้ำสมุนไพรคาวตองยี่ห้อหนึ่ง ไปเห็นผู้ที่ป่วยเป็นโรคงูสวัดระยะสุดท้าย ตามตัวผู้ป่วยมีแต่แผลพุพองทั่วร่างกาย ผมจึงทดลองนำน้ำสมุนไพรคาวตองไปให้ หลังจากที่ได้ดื่มน้ำสมุนไพรคาวตองเพียง 3 วัน แผลค่อยๆ แห้งลงและอาการปวดลดน้อยลง จนกระทั่งเขาหายเป็นปกติกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างเดิม ทำให้ผมเชื่อมั่นจนเกิดความศรัทธาในสมุนไพรคาวตอง มานับแต่นั้น ตอนนั้นผมเริ่มศึกษาเกี่ยวกับสมุนไพรตัวนี้ และไปเห็นงานวิจัยของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เกี่ยวกับสรรพคุณของคาวตองที่มีผลต่อการบรรเทาโรคได้หลายอย่าง” วีระชัย กล่าว

                            กว่าจะเป็นเจ้าของผู้ผลิตน้ำสมุนไพรคาวตองยศสุนทรได้ ชีวิตของวีระชัย ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายตลบ เริ่มจากอาชีพค้าขายผลไม้ตั้งแต่อายุ 19 ปี หาบเร่ตามหมู่บ้าน แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ รถยนต์ที่ใช้หากินก็ถูกยึด ที่สุดเขาต้องไปเป็นเด็กปั๊ม และระหว่างนั้นก็ได้ทำธุรกิจขายตรงเป็นอาชีพเสริมควบคู่มาโดยตลอด จึงได้เรียนรู้เทคนิคการขายและการทำตลาด จนกระทั่งได้เข้ามาสู่ธุรกิจขายตรงอย่างเต็มตัว แต่ไม่นานบริษัทปิดตัว  จึงเข้าไปคลุกคลีกับผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรคาวตองในฐานะทีมการตลาด

                            ท่ามกลางความหวังอย่างเต็มเปี่ยมที่จะเอาดีด้านการขายน้ำสมุนไตรคาวตอง แต่ในที่สุดหลังจากที่เขาได้รับการถ่ายโอนตำแหน่ง ทำให้เข้าไปดูแลการตลาดอย่างเต็มตัว จนสามารถขยายตัวตัวสินค้าสู่ลูกค้าได้เดือนละกว่า 4 หมื่นขวด ต้องประสบปัญหาผู้บริหารไม่ยอมส่งสินค้าให้ เขาและเพื่อนในทีมการตลาดต้องลาออก

                            "ตอนผมลาออกมา ตั้งใจจะผลิตน้ำสมุนไพรคาวตองเอง จึงสร้างโรงงานผลิตน้ำสมุนไพรคาวตองภายใต้แบรนด์ยศสุนทร ขายในราคาขวดละ 1,200 บาท หากขายส่งขวดละ 900 บาท โดยมีเพื่อนร่วมงานเก่ามาช่วยเป็นทีมงาน และพระเอกตลอดกาล "สมบัติ เมทะนี" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ จนถึงวันนี้น้ำสมุนไพรคาวตองยศสุนทร สามารถดึงฐานลูกค้าเก่ากลับมาได้ถึง 90% โดยมีตลาดหลักในภาคอีสาน และค่อยขยายฐานไปยังภาคต่างๆ ตอนนี้มีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 100 แห่ง มียอดขายเดือนละ 1.8-2 หมื่นขวด ผมตั้งใจว่าหลังจากที่ประเทศในอาเซียนรวมตัวเป็นเออีซีในปี 2558 เราได้วางแผนการตลาดสู่กลุ่มประเทศในเออีซีด้วย" วีระชัย กล่าวอย่างมีความหวัง

                            นอกจากที่ หจก.ยศสุนทร เน็ตเวิร์ค จะผลิตน้ำสมุนไพรคาวตองยศสุนทรแล้ว ล่าสุดเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่บำรุงเส้นผมสำหรับผู้ที่ผมบางภายใต้แบรนด์ยศสุนทรสมุนไพร และอาหารเสริมสำหรับพืชทั้งชนิดน้ำและชนิดเม็ด สนใจสอบถามได้ที่ หจก.ยศสุนทร เน็ตเวิร์ค 160/19 ซ.สุรนารายณ์ 3 ตำบลในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา  โทร.08-9555-6009

 

 

----------------------

(ทำมาหากิน : ใช้ 'คาวตอง' ผลิตเป็นน้ำสมุนไพร ติดแบรนด์ 'ยศสุนทร' ขายทั่วไทย : โดย...ดลมนัส กาเจ)

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ