Lifestyle

'น้ำตกถ้ำหมี'แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิษณุโลก' พบ 'น้ำตกถ้ำหมี' แหล่งท่องเที่ยวบ้านรักไทย สวยงามหน้าฝน

 

                             11 ก.ค.56  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านรักไทย หมู่ 9 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก นายประคอง บัวคง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ได้พบน้ำตกแห่งใหม่ และพาผู้สื่อข่าวไปดูน้ำตกถ้ำหมี ที่ทางชาวบ้านค้นพบที่บริเวณท้ายหมู่บ้าน เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นน้ำตกต้นน้ำของเทือกเขาเพชรบูรณ์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 2 กม.เท่านั้น ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เดินเท้าเข้าไปสำรวจน้ำตกดังกล่าว ก็พบว่ามีเส้นทางธรรมชาติทีเป็นป่าต้นน้ำ ท่ามกลางป่าไม้เบญจพันธุ์ ซึ่งการเดินทางต้องระมัดระวัง เนื่องจากเป็นภูเขาสูงต่ำ ต่างระดับกัน อีกทั้งบางช่วงเป็นที่ลาดชัน แต่ชาวบ้านก็ได้ช่วยกันนำท่อนเหล็กมาทำเป็นราวเกาะ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปเที่ยวชมน้ำตกดังกล่าว

                             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเดินเท้าไปประมาณ 1 กม.ก็พบน้ำตกถ้ำหมี ที่สวยงาม ที่มีความสูงประมาณ 100 เมตร น้ำตกไหลกระเซ็น กระทบกับขดหินด้านล่างอย่างสวยงาม มีสายน้ำที่ไหลมาเป็นน้ำตกด้วยกัน 2 สาย จนเกิดเป็นแอ่งน้ำตกขนาดใหญ่ ซึ่งใครเห็นแล้วก็อดไม่ได้ที่ต้องรีบถ่ายภาพเอาไว้ไปฝากเพื่อนฝูง หรือเก็บเอาเป็นความประทับใจ

                             นายประคอง บัวคง ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า น้ำตกถ้ำหมีแห่งนี้มีชาวบ้านในหมู่บ้านเดินมาหาของป่า และพบน้ำตกเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีนักท่องเที่ยวรู้จักมากนัก อีกทั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลก กว่า 100 กม.ทำให้การเดินทางค่อนข้างลำบาก แต่ปัจจุบัน ทาง ททท.สำนักงานพิษณุโลก ได้เปิดการท่องเที่ยวทุ่งโนนสน ซึ่งเป็นเส้นทางใหม่ของบ้านรักไทย อ.เนินมะปราง น้ำตกถ้ำหมี ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านของการเดินทางไปเที่ยวทุ่งโนนสน ทำให้เป็นอีกจุดที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งที่อยากให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมกัน ทั้งนี้เนื่องจากน้ำตกถ้ำหมี มีความงามทางธรรมชาติ รับรองว่านักท่องเที่ยวเมื่อมาพบเห็นน้ำตกแห่งนี้จะหายเหนื่อย และอาจพักผ่อนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว น้ำตกถ้ำหมีจะมีความสวยงามเป็นอย่างมาก มีน้ำไหลตลอดเวลา หากผู้ใดสนใจต้องการไปเที่ยวชมน้ำตกแห่งนี้ก็สามารถสำนักงานการท่องเที่ยวพิษณุโลกเป็นประจำทุกวัน

                             นอกจากนี้ชาวบ้านแห่งนี้ยังพาผู้สื่อข่าวไปเที่ยวชมป่าชุมชน และจุดชมวิว บ้านเผ่าไทย หมู่ 8 ที่อยู่ติดกัน เพื่อสัมผัสกับป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ และเตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับความงามของธรรมชาติ โดยเฉพาะจุดชมวิว ที่เป็นหน้าผาสูง สามารถมองเห็นหมู่บ้านชมพู อ.เนินมะปราง และธรรมชาติต่างๆ แบบสุดลูกหูลูกตาทีเดียว และที่สำคัญในช่วงฤดูฝนและหน้าก็จะมีทะเลหมอกให้นักท่องเที่ยวได้ชมและสัมผัสอีกด้วย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ