พระเครื่อง

บุกตรวจบ้าน'เณรคำ'ดุจคฤหาสน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบบุกตรวจบ้าน'เณรคำ'ดุจคฤหาสน์ เฟอร์นิเจอร์หลุยส์-โคมไฟชาโดเลีย แถมตู้เซฟขนาดใหญ่


             เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 9 ก.ค.  พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วรวุฒิ  คุณะเกษม ผกก.3 บก.ป. พ.ต.อ.เอกพงษ์ พลมณี รอง ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.สวิก นุชเจริญผล พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.3 บก.ป.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปง.นำหมายค้นของศาลจังหวัดอุบลราชธานี เข้าตรวจค้นเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับของพระวิรพล สุขผล หรือหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นบ้านพัก 3 หลัง ในบริเวณพื้นที่กว่า 2 ไร่

             จุดแรกเข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่999 บ้านทรายมูล ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ของนายรัตน์ และนางสุดใจ สุขผล บิดาและมารดาของหลวงปู่เณรคำ รวมทั้ง นายจำนงค์ สมเทพ พี่ชายต่างบิดาของหลวงปู่เณรคำ ซึ่งการตรวจคนพบว่าตัวบ้านตั้งอยู่ภายในรั้วสูง มีประตูปิดกั้นแน่นหนา ภายในบ้านตกแต่งอย่างหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ และโคมไฟชาโดเลีย มีนางสุขใจเป็นผู้นำตรวจค้น ขณะที่นายรัตน์นอนป่วยอยู่ภายในบ้าน โดยเจ้าหน้าที่พบเอกสารใบเสร็จรับเงินต่างๆ จำนวนหนึ่งจึงอายัดไว้ตรวจสอบ นอกจากนี้พบอัญมณีและเครื่องประดับต่างๆ แต่ไม่พบรถหรู ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการเคลื่อนย้ายไปแล้วก่อนหน้านี้

             จุดที่ 2 ที่อาคารไม้ซึ่งเป็นบ้านพักหลังเก่าของครอบครัว ภายในอาณาบริเวณเดียวกัน และจุดที่ 3 จุดสุดท้ายเป็นบ้านพักที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง พบตู้เซฟขนาดใหญ่ที่มีการสร้างติดกับผนังอาคาร แต่ไม่พบทรัพย์สินมีค่าใดๆ โดยทางชุดสืบสวน กก.3 บก.ป.ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ จากการตรวจค้นครั้งนี้เพื่อตรวจสอบทางคดี และรายงานผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

             ผบก.ป.กล่าวต่อว่า การตรวจสอบทรัพย์สินของหลวงปู่เณรคำนั้น เนื่องมาจากมีผู้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ในคดีฉ้อโกงประชาชน ซึ่งสามารถแจ้งความได้เนื่องจากเป็นคดีอาญาเพราะถือว่ารัฐเป็นผู้เสียหาย โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ทางชุดสืบสวนก็จะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ หากพบว่ามีการกระทำความผิดก็ต้องติดตามตัวผู้เสียหายมาสอบปากคำ ก่อนจะเสนอศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับ

             นางเกษฏาภรณ์  สมเทพ พี่สะใภ้  กล่าวว่า พระวีระพลไม่ได้กลับบ้านมานานแล้ว  การสร้างมูลนิธิทางบ้านไม่รู้รายละเอียดเป็นการดำเนินการของพระวีระพลเพียงคนเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ