ข่าว

กรุแตก!แห่ขุด'เซียนพระ'เช่าบูชา3ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรุ 'หลวงพ่อเนียม' อายุกว่า 200 ปี แตก ชาวบ้านทราบข่าวแห่ขุด 'เซียนพระ' ควัก 3 ล้าน เช่าบูชา

 

                         21 เม.ย. 56  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีว่ามีชาวบ้านจำนวนมากแห่ไปขุดหาพระหลวงพ่อเนียม เกจิชื่อดัง บริเวณที่ถมดินหน้าวัดบ้านสูตร ต.บางปลาม้า อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านกว่า 100 คน กำลังขมักเขม่นใช้จอบเสียมขุดหาพระหลวงพ่อเนียมที่อยู่ใต้ดินที่ถมแล้ว ได้ไปคนละหลายองค์ ซึ่งมีเซียนพระต่างรอเช่าซื้อทำให้ชาวบ้านแถวนั้นมีรายได้นับแสนบาท

                         นายเศรษฐนันท์ ศรีบุศยดี ชาวตำบลมะขามล้ม อ.บางปลาม้า กล่าวว่าหลังทราบข่าวจึงได้มาขุดหา ได้พระหลวงพ่อเนียมพิมพ์พระประธานองค์เล็ก 3 องค์ มีเวียนมาขอเช่าในราคาองค์ละ 3-9 หมื่นแล้วแต่สภาพ แต่ตนไม่ขายจะเก็บไว้บูชาเพราะเป็นพระที่หายาก ทราบว่ามีอายุราว 200 ปี

                         นายไพบูลย์ แก้ววิชิต  สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบางปลาม้า และเป็นไวยาวัจกร วัดบ้านสูตร กล่าวว่า สาเหตุที่ค้นพบพระหลวงพ่อเนียม เนื่องจากทางวัดได้มีการรื้อเจดีย์เก่าที่อยู่ติดกับโบสถ์ไม่สักหลังวัด สร้างเมื่อ พ.ศ.2355 หรือ 200 ปี เมื่อรถแบคโฮขุดไปใต้ฐานเจดีย์และนำดินขึ้นมา ได้พบไหขนาดย่อมติดมากับตัวจกดิน จึงเปิดดูพบพระหลวงพ่อเนียมพิมพ์พระประธานเนื้อตะกั่ว นับได้จำนวน 141 องค์ จึงนำไปให้เจ้าอาวาสเก็บรักษา  จากนั้นได้นำดินที่ขุดไปถมที่บริเวณหน้าวัด ซึ่งเป็นบ่อลึกจึงถมให้เสมอกัน ปรากฎว่ามีชาวบ้านไปพบพระหลวงพ่อเนียมพิมพ์พระประธานเล็กใหญ่ เมื่อข่าวแพร่สะพัดออกไปทำให้ชาวบ้านแห่กันมาขุดหากันทั้งวันทั้งคืน ทราบได้ไปคนละหลายองค์ โดยมีเซียนพระในจังหวัดสุพรรณบุรีและต่างจังหวัด มารับเช่าที่หน้าวัดในราคาหลักหมื่นถึงแสนบาทแล้วแต่สภาพ ซึ่งทางวัดไม่ได้ปิดกั้นชาวบ้านในการขุดค้นหา เพราะเจ้าอาวาสท่านบอกว่าเป็นเพราะบารมีหลวงพ่อเนียมจึงทำให้ขุดค้นพบต้องการให้ชาวบ้านได้เก็บไว้บูชา ซึ่งชาวบ้านบางส่วนก็จำหน่ายให้กับเซียน บางส่วนก็เก็บไว้บูชาคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 3-4 ร้อยองค์

                         นายสมภพ แสนสว่าง หรือผู้ใหญ่จ๊อด เซียนพระชื่อดังชมพรนะเครื่องเมืองสุพรรณ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีข่าวกรุพระแตกหลายที่ส่วนใหญ่ของปลอม แต่ที่นี้เมื่อเดินทางมาดูพบว่าของจริงถึงกับขนลุก เพราะตนสะสมพระสายหลวงพ่อเนียมด้วย นับว่าเป็นบุญบารมีของชาวบ้านที่ได้ขุดค้นและได้ไปบูชา ในส่วนของตนมารอเช่าบูชากับชาวบ้านหมดไปกว่า 3 ล้านและเช่ากับทางวัดหมดไปอีก 3 แสน ซึ่งถือว่าเป็นการทำบุญร่วมบูรณะโบสถ์ไม่สักด้วย

                         ด้านพระครูวิบูลย์สุวรรณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดบ้านสูตร เจ้าคณะอำเภอบางปลาม้า กล่าวว่า ทางวัดกำลังดำเนินการสร้างโบสถ์ไม้สัก แต่เจดีย์ซึ่งเป็นเจดีย์ทรงดอกบัวดังกล่าวซึ่งอยู่ติดกับโบสถ์ตามประวัติเจดีย์ดังกล่าวมีการก่อสร้างวันที่ 28 มิ.ย.2355 บูรณะครั้งแรก พ.ศ. 2474 ครั้งที่สอง พ.ศ.2518 ทางวัดจึงได้มีการขุดเพื่อย้ายออกมาบูรณะใหม่จึงเจอพระหลวงพ่อเนียมพิมพ์พระประธานดังกล่าว ซึ่งจริงๆแล้วหลวงพ่อเนียมท่านอยู่ที่วัดน้อย ต.โคกคราม อ.บางปลาม้า ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับวัดบ้านสูตรโดยมีแม่น้ำท่าจีนขวางกั้น จึงสันนิษฐานได้ว่าเป็นพระที่หลวงพ่อเนียมสร้างแล้วมาฝากที่กรุใต้ฐานเจดีย์ของวัดบ้านสูตร นอกจากนี้ทางวัดจะได้มีการทำพิธีขอขมาหลวงพ่อเนียมที่ขุดค้นพบที่ใต้ฐานเจดีย์ด้วย  และการขุดค้นพบครั้งนี้เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีหลวงพ่อเนียมที่ต้องการให้ชาวบ้านได้นำไปบูชา เพราะอยู่ใต้ดินมานานกว่า 200 ปี

                         สำหรับ หลวงพ่อเนียม ได้รับการยกย่องว่าเป็นสุดของมหาเกจิ-เถราจารย์ของเมืองสุพรรณบุรีและสุดยอดของภาคตะวันตก เชี่ยวชาญทางวิปัสสนาธุระและทรงวิทยาคม สำเร็จวาโยกสิณ มีอภิญญาแก่กล้า หยั่งรู้เหตุการณ์ในอดีตและอนาคต ที่หลวงพ่อโหน่งวัดคลองมะดัน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พระอาจารย์ของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำภาษีเจริญ และหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค พระอาจารย์ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี ดั้นด้นมาขอฝากตัวเป็นศิษย์

                         ในขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นั้นท่านได้สร้างพระเครื่องและเครื่องรางของขลังไว้ให้แก่ศิษย์หลายอย่างเป็นพระพิมพ์เนื้อตะกั่วผสมปรอท พิมพ์ทรงต่างๆ เช่นพิมพ์เศียรโล้น พิมพ์เศียรแหลม พิมพ์งบน้ำอ้อย พิมพ์ปรุหนัง พิมพ์พระเจ้าห้าพระองค์ พิมพ์กริ่งคลองตะเคียน พิมพ์นาคปรก พิมพ์พระประธานใหญ่-เล็ก พิมพ์ถ้ำเสือ ฯลฯ และยังมีตะกรุดและลูกอมเป็นต้น พระเครื่องของท่านนั้นล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ต่างๆ มาก มาย เด่นทางด้านแคล้วคลาดและคงกระพันชาตรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ