ข่าว

ขาย'อึ่งอ่าง'ย่างรายได้หลักหมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตกจากพายุฤดูร้อน 'อึ่งอ่าง' ออกหากินจำนวนมาก ชาวบ้านใน อ.ปักธงชัย จับมาเสียบไม้ย่างขาย สร้างรายได้วันละเกือบหมื่น เผยวันหยุดยอดขายพุ่ง 2.5 หมื่นบาท

 

                         20 มี.ค. 56  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภายหลังจากที่เกิดพายุฤดูร้อนในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ทำให้อึ่งอ่างออกมาหาอาหารในช่วงหลังฝนตก ชาวบ้านต่างออกมาจับย่างวางขายอยู่ริมถนนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ถนนสาย 304 หน้าวัดปอแดง ฝั่งขาออกจากจังหวัดนครราชสีมา ในพื้นที่ตำบลภูหลวง อ.ปักธงชัย มีประชาชนนำอึ่งอ่างมาวางขาย สร้างรายได้เฉลี่ยวันละ 7,000 - 8,000 บาท

                         นางวรรณ กล่อมสำโรง ชาวบ้านหลุมเงิน หมู่ 5 ต.ภูหลวง อ.ปักธงชัย แม่ค้าขายอึ่งย่าง กล่าวว่า หลังจากที่มีฝนตกลงมาในช่วงนี้ทำให้บรรดาอึ่งอ่างซึ่งจำศีลอยู่ก่อนหน้านี้ออกมาหาอาหาร จำพวกแมลงต่างๆ ที่จะออกมาในช่วงหลังฝนตก จำนวนของอึ่งอ่างจะมีมากเป็นพิเศษ เพราะเพิ่งที่จะตื่นจากการจำศีลช่วงหน้าแล้งที่ผ่านมา ซึ่งนอกเหนือจากที่จะเก็บไว้ทำอาหารก็จะนำมาขาย ให้พ่อค้าแม่ค้าที่ไปรับซื้อเพื่อนำมาขายต่อในต่างพื้นที่ โดยตนเองก็จะขับรถไปเร่หารับซื้ออึ่งอ่างใน อ.วังน้ำเขียว อ.ปากช่อง และ อ.ปักธงชัย ซึ่งวันหนึ่งๆ จะมีประชาชนจับอึ่งมาขายให้วันละหลายตัน

                         โดยตนเองก็จะซื้อมาครั้งละประมาณ 300 - 500 กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 170 - 200 บาท จากนั้นก็จะนำมาเสียบไม้ย่างขาย ไม้ละ 4 - 5 ตัว ไม้ละ 70 บาท แต่หากเป็นอึ่งไข่ล้วน ซึ่งเป็นที่นิยมราคาไม้ละ 100 บาท ส่วนอึ่งสด หากมีคนมารับซื้อไปขายต่อก็จะขายให้ในราคากิโลกรัมละ 250 - 300 บาท นอกจากนี้ยังมีปลาร้าอึ่งใส่ถุงขายในราคาถุงละ 100 บาทอีกด้วย โดยตนเองจะมีรายได้จากการขายอึ่งตกวันละ 7,000 - 8,000 บาท แต่หากเป็นช่วงวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ ก็จะขายได้ประมาณวันละ 20,000 - 25,000 บาท

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ