Lifestyle

สะพัด!เปิดตัว'ไอโฟน5เอส'ส.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อนอกอ้างแหล่งข่าว 'แอปเปิล' เตรียมจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนล่าสุด 'ไอโฟน 5 เอส' ในเดือนสิงหาคมนี้ แต่อาจจะเปิดตัว 'ไอแพด' ใหม่ อย่างเร็วที่สุดในเดือนหน้าด้วย

                       10 มี.ค. 56  ไมโครบล็อกด้านเทคโนโลยี ไอมอร์ (iMore) อ้างว่า ไอโฟน 5 เอส อาจจะมีรูปโฉมที่เหมือนหรือแตกต่างจากไอโฟน 5 นิดหน่อย แต่ระบบการทำงานจะเร็วกว่า และกล้องก็จะมีคุณภาพดีกว่าแต่ไม่แน่ชัดว่า ไอโฟน 5 เอส จะปล่อยออกมาพร้อมกับไอโฟนรุ่นที่แอปเปิล เคยบอกไว้ว่า มีราคาถูกกว่า และจะวางจำหน่ายในปีนี้หรือไม่

                       แหล่งข่าวของไอมอร์ บอกว่า แอปเปิลกำลังพิจารณาจะปล่อยไอแพดตัวใหม่ในเดือนหน้า โดยไอแพดรุ่นที่ 5 จะออกมาพร้อมกับไอแพด มินิ ที่ผ่านการอัพเดทแล้ว ในเดือนเมษายน แต่ถ้าไอแพด มินิ ออกมาในเดือนหน้า ก็น่าจะเป็นคนละรุ่นกับไอแพดที่หน้าจอเป็น เรตินา ดิสเพลย์ (Retina Display) ที่มีความละเอียดสูง เนื่องจากแอปเปิล ได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่า จะออกไอแพด มินิ เรตินา ดิสเพลย์ ในราวเดือนตุลาคม เนื่องจากต้องใช้เวลาในการปรับปรุงขนานใหญ่

                       ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์ของ เคจีไอ ซีเคียวริตี้ส์ ได้ออกรายงานระบุว่า แอปเปิลจะประกาศเปิดตัวไอโฟน 5 เอส และไอโฟนราคาประหยัด ในเดือนมิถุนายน ซึ่งบางทีอาจจะเป็นในช่วงการประชุม " เวิลด์ไวด์ เดเวลลอปเปอร์ " ของบริษัท ที่ซานฟรานซิสโก

                       เชื่อว่า ไอโฟนตัวใหม่จะมีระบบรักษาความปลอดภัยมากขึ้น โดยมีชิพสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มโฮม ส่วนไอโฟนรุ่นประหยัดจะทำออกมาสารพัดสีให้เลือก

 

 

--------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AFP)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ