Lifestyle

เทศกาลอาหารทะเล สมุทรสาคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทศกาลอาหารทะเล สมุทรสาคร ครั้งที่ 12 : คอลัมน์ตำนานแผ่นดิน

               คุณจุลภัทร แสงจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ คุณมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร คุณสุภาพ แซ่เฮ้ง นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร คุณอังคณา พุ่มผกา ผอ.ททท.สมุทรสงคราม คุณสุนทร วัฒนาพร ประธานหอการค้าสมุทรสาคร คุณสมพงษ์ จิระพรพงษ์ ประธานชมรมร้านอาหารสมุทรสาคร คุณสันติ สอนสมบูรณ์ บริษัทบุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด จัดงาน เทศกาลอาหารทะเล สมุทรสาคร ครั้งที่ 12 กินปูดูลำน้ำท่าจีน และ มหกรรมสินค้าเกษตรสมุทรสาคร วันที่ 7-11 มีนาคม 2556 ณ ริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร งานนี้ร้านซีฟู้ดร่วมกับ เรือประมงสมุทรสาครนำ กุ้ง หอย ปู ปลา สดจากทะเลอ่าวไทย และมหาสมุทรทั่วโลก มาปรุงเป็นอาหารให้ซื้อ ให้ชิมราคาถูกเป็นพิเศษ

                สมุทรสาคร เป็นจังหวัดที่มีเรือประมงมากที่สุดในประเทศไทย ออกไปหาปลาในอ่าวไทย และจัดเป็นกองเรือขนาดใหญ่ ไปหาปลาในทะเล และมหาสมุทรเปิดทั่วโลกได้ปลามาแล้วจะนำมาคัดเลือก เพื่อส่งซีฟู้ดไปขายทั่วประเทศ จึงมีปลาเก๋าทะเลตัวใหญ่ ส่งไปทำข้าวต้มปลา ขายให้ชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวกินตลอดทั้งปี

                แม้แต่เรือประมงทั่วภาคใต้ ยังต้องส่งอาหารทะเล ขึ้นมารวมแล้วคัดขายที่สมุทรสาคร จึงมีอาหารทะเล ผ่านตลาดสมุทรสาครปีละ 4,647 ล้านตัน ทำรายได้ให้สมุทรสาครปีละ 7 หมื่นกว่าล้านบาท มีโรงงานแปรรูปอาหารทะเล เป็นลูกชิ้น ปูอัด ซูชิ เนื้อปูกระป๋อง ส่งไปขายคนทั้งโลก ทำเงินเข้าประเทศ อีกปีละหลายหมื่นล้านบาท

 

.............................................

(เทศกาลอาหารทะเล สมุทรสาคร ครั้งที่ 12 : คอลัมน์ตำนานแผ่นดิน)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ