ข่าว

ฮือฮา!แกะเปลือกทุเรียนเจอทุเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวพังงาแตกตื่นพบทุเรียนประหลาด แกะเปลือกออกกลับเจอผลทุเรียนอีกลูกข้างใน แห่พิสูจน์ตีเป็นเลขเด็ดไว้เสี่ยงโชค

                          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 56  ได้รับแจ้งจากนายอนุพงษ์ เจริญภักดิ์ ชาวบ้าน ม.2 บ้านถ้ำ ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ว่ามีชาวบ้านพบทุเรียนประหลาด ภายในมีลูกทุเรียนอีกลูกซ้อนอยู่ภายใน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนางกุลลิดา บุญศรี อายุ 44 ปี อาชีพค้าขาย อยู่บ้านเลขที่ 28/3 ม.2 ต.กระโสม พร้อมด้วยเพื่อนบ้านใกล้เคียงกำลังมุงดูทุเรียนประหลาดลูกดังกล่าวกันอยู่ พร้อมกับวิจารณ์กันไปต่างๆ นานา

                          ทั้งนี้ทุเรียนดังกล่าวเป็นทุเรียนพื้นบ้าน น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม มีลักษณะประหลาด คือ เมื่อแกะเปลือกทุเรียนออกมา กลับพบว่ามีทุเรียนอีกลูกหนึ่งซ้อนอยู่ภายใน และเมื่อแกะเปลือกทุเรียนลูกใน พบเนื้อพร้อมด้วยเมล็ดจำนวน1 เมล็ด ซึ่งมีรสชาติเป็นปติเหมือนทุเรียนพื้นบ้านทั่วไป ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

                          นางกุลลิดา เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (20 ม.ค.) ญาติของตนได้นำทุเรียนจำนวนหนึ่งใส่กระสอบมาให้ เป็นทุเรียนจากสวนของตนที่บ้านป่ากอ ม.1 ต.ป่ากอ อ.เมืองพังงา เป็นพุนธุ์พื้นบ้านเนื้อดี ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ตกทอดมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ ให้ผลดกประจำทุกปี โดยทุเรียนทั้งหมดมีอยู่ 1 ผล ที่มีลักษณะประหลาด มีลูกทุเรียนซ้อนอยู่ใน ที่ผ่านมาไม่เคยเจอทุเรียนแบบนี้ ตนจึงได้เรียกเพื่อนบ้านมาดู และเพื่อนบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเจอมาก่อน

                          "ทั้งนี้ต่างตีเป็นตัวเลข 741 ซึ่งได้มาจากเปลือกทุเรียนชั้นนอก มี 7 ชิ้น เปลือกในมี 4 ชิ้น และมีเมล็ด 1 เมล็ด"

                          ด้านนายวัฒนา รักตน อายุ 74 ปี อาชีพค้าขาย กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาจนอายุขนาดนี้ ไม่เคยเจอกับทุเรียนประหลาดแบบนี้มาก่อน และตนเองก็ทำทุเรียนกวนขายอยู่ด้วย ซึ่งตนเองได้ปอกทุเรียนพื้นบ้านเพื่อนำเนื้อมากวน มากกว่าปีละ 1 หมื่นลูก พอมาเจอกับทุเรียนผลนี้ นับว่าเป็นทุเรียนประหลาดจริงๆ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ