พระเครื่อง

ปี๒๕๕๖'ดวงเมืองแตกดวงคนดับ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดวงเมืองแตก ดวงคนดับ ปี ๒๕๕๖ อีกหนึ่งคำทำนายของ...'พระอาจารย์อุเทน วัดท่าไม้' : เรื่องและภาพ โดยไตรเทพ ไกรงู

              "พระอาจารย์อุเทน" หรือพระครูปลัดอุเทนสิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และเจ้าสำนักธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี "วัดท่าไม้" แม้จะเป็นพระหนุ่มที่มีอายุน้อยแต่ท่านมีลูกศิษย์ตลอดจนผู้ที่ศรัทธามากมาย ตั้งแต่บุคคลสามัญทั่วๆ ไป เหล่าศิลปินนักร้องดารา นักธุรกิจข้าราชการ ไปจนถึงนักการเมืองระดับชาติ โดยเฉพาะเรื่องดวงที่ใครต่อใครต่างก็บอกว่า หลวงพ่ออุเทน ดูดวงแม่นยำมาก แต่ถ้าหากใครอยากไปดูดวงต้องเดินทางไปรับบัตรคิวตั้งแต่ตี ๐๕.๐๐-๐๗.๐๐ น.

              "นับแต่วันนี้เป็นต้นไปอากาศจะหนาวขึ้น เมื่อเข้าหน้าแล้งก็จะแล้งยาวนาน จะเกิดอุบัติเหตุทางเครื่องบิน เรื่องร้อนๆ เรื่องวุ่นวายของดวงเมืองจะร้อนแรงขึ้น โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม ประเทศไทยอยู่ในตำแหน่งดวงชะตาเมืองแตก มีเหตุการณ์ประท้วงจากทุกกลุ่มก้อน เศรษฐกิจย่ำแย่ การเงินฝืดเคือง การเมืองวุ่นวาย" นี่คือส่วนหนึ่งของคำทำนายดวงเมือง พ.ศ.๒๕๕๖ ของพระอาจารย์อุเทน

              ทั้งนี้ พระอาจารย์อุเทน บอกว่า ต้องจับตามองการโคจรของดาวใหญ่ ๒ ดวงคือ ดาวเสาร์ และดาวราหู ที่เริ่มเข้าสถิตในราศีตุล เล็งลัคนาดวงเมืองที่สถิตในราศีเมษมาตั้งแต่วันที่ ๗ กันยายน และ ๑๐ ธันวาคม ๒๕๕๕ ตามลำดับ ตำแหน่งของดาวเสาร์ และดาวราหู ที่โคจรเล็งดวงเมืองขณะนี้ มีตำแหน่งเข้มแข็งหรือเป็นมหาอุจ หรือมีกำลังแรง

              ดังนั้นเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในบ้านเมืองดูจะมีแต่เรื่องร้อนๆ วุ่นๆ ทั้งสิ้น โดยปกติแล้วดาวเสาร์ เป็นดาวธาตุไฟสุมขอน ค่อยๆ สะสมอุณหภูมิความร้อน การมาของดาวเสาร์ ครั้งนี้จะสถิตในราศีตุลตั้งแต่วันที่ ๗ ก.ย.๒๕๕๕-๒๗ พ.ย. ๒๕๕๗ เมื่อมาสถิตในราศีตุล อันเป็นราศีธาตุลม ซึ่งมีดาวศุกร์ เป็นเจ้าบ้าน ย่อมมีนิมิตหมายที่ทำนายได้ว่า "อากาศจะเกิดความวิปริตแปรปรวนเป็นอย่างมาก การค้าขาย-การลงทุนทำธุรกิจอยู่ในสภาวะที่เสี่ยงตามวงจรวัฏจักรการเปลี่ยนแปลงของโลก"

              การมาของดาวเสาร์ ครั้งนี้แค่เริ่มแรกก็ทำให้ต้องลุ้นกันตัวโก่งเสียแล้ว ที่เกี่ยวกับการทำธุรกิจการค้า นำเข้าและส่งออกสินค้า ตั้งแต่วันที่ ๖ เมษายน-๒ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ดังนั้นสัญญาณความถดถอยทางเศรษฐกิจอันมาจากสภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยจึงมีความชัดเจนว่าจะเกิดความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

              ในขณะที่ดาวเสาร์และราหูให้โทษแก่ดวงเมือง ดาวพฤหัสบดีทับอังคารเจ้าเรือนลัคนา อันหมายถึงคุณธรรมและศีลธรรมจะเป็นตัวเร่งให้การแก้ไขปัญหาการโกงกินได้ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นจุดโจมตีรัฐบาลได้แผ่ขยายวงออกไปค่อนข้างรวดเร็วในหมู่นักวิชาการ และบุคลากรในกองทัพที่ยืนข้างประชาชน จึงอาจเป็นมูลเหตุจูงใจให้เกิดการกระทำการใดๆ อันเป็นการโค่นล้มรัฐบาลได้เร็วขึ้น
   
              ยิ่งกว่านี้ เมื่อดาวราหูจะโคจรเข้าเล็งลัคนาร่วมกับเสาร์ (๑๐ ธ.ค.๒๕๕๕) จะทำให้คนในรัฐบาลขัดแย้งกันเองมากยิ่งขึ้น และสาเหตุแห่งความขัดแย้งส่วนใหญ่จะมาจากการแบ่งปันผลประโยชน์ไม่ลงตัวประกอบกับมีนักการเมืองบางคนถูกความโลภครอบงำ กอบโกยผลประโยชน์โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้อง และเป็นธรรมแก่คนในสังคมส่วนรวมอันเป็นฐานทางการเมืองของทุกพรรค จึงทำให้ประชาชนหมดศรัทธา และเป็นการเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านหรือผู้ต่อต้านรัฐบาลถือเป็นจุดด้อยโจมตีทางการเมืองจนทำให้รัฐบาลหมดความชอบธรรมได้

              พระอาจารย์อุเทน ยังบอกด้วยว่า ดาวเสาร์เคยมาสถิตในราศีตุลเมื่อวันที่ ๒๗ มกราคม ๒๕๒๕-๑๖ มกราคม ๒๕๒๘ ทำให้ปรากฏเหตุการณ์วางแผนลอบสังหารบุคคลสำคัญระดับประเทศ ความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง อุบัติภัยจากเฮลิคอปเตอร์ตก ทำให้สูญเสียบุคคลสำคัญระดับประเทศและนายทหารหลายคน กรุงเทพฯ จมบาดาลเพราะพายุไต้ฝุ่นคิม-โจ-เล็กซ์ เกิดน้ำท่วมใหญ่ในกรุงเทพฯและทั่วภูมิภาคเอเชีย เกิดแชร์แม่ชม้อย มีการกวาดล้างบ่อนทั่วกรุง เกิดปัญหากรณีพิพาทระหว่างไทย-ลาว มีการจับกุมแกนนำพรรคคอมมิวนิสต์ในประเทศไทย

              นอกจากนี้แล้วยังมีดาวอีกดวงหนึ่งคือ ดาวราหู ที่เข้ามาสถิตในราศีตุลในวันที่ ๑๐ ธันวาคม ๒๕๕๕ ดาวดวงนี้จะสถิตในราศีนี้ไปจนถึงวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ดาวราหู ทั้งนี้ ดาวราหูเคยสถิตในราศีตุลมาแล้วในอดีตเมื่อวันที่ ๗ มกราคม ๒๕๓๗-๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๓๘ จะพบว่า "หลังจากที่ดาวเสาร์ สถิตในราศีตุลได้ไม่นาน ต่อมาประเทศไทยก็เผชิญเข้ากับสภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างหนักจนต้องประกาศลดค่าเงินบาท กลายเป็นวิกฤติต้มยำกุ้งลามไปทั่วเอเชีย"

              ส่วนดวงของคนนั้น พระอาจารย์อุเทน บอกว่า พ.ศ.๒๕๕๖ นี้ คนที่เกิดปีมะเส็ง กับปีกุน ถือว่าเป็นปีชง ทำอะไรจะมีปัญหาไปทุกเรื่อง ต้องระวังเรื่องการลงทุน ต้องระวังเรื่องสุขภาพ เพื่อความไม่ประมาท ควรให้ศึกษาเรื่องดวงชะตาในแต่ละเดือน ซึ่งมีทั้งคำทำนายและแนวทางแก้ไขที่ดีอยู่แล้ว สำหรับดวงคนที่เกิดนอกจากนี้ถือว่าดีทุกปี แต่อย่างหลงระเริงพึงให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติและทำงานด้วยปัญญา ดวงจะดียิ่งๆ ขึ้น

              เมื่อถามถึงการแก้ดวงการแก้ปีชง พระอาจารย์อุเทน บอกว่า ใครจะมาขอพึ่งบารมีฉันก็จะแนะนำว่ามาขอพึ่งบารมีฉันได้แต่ต้องสร้างบารมีให้เกิดขึ้นกับตัวเองก่อนถ้าตนเองไม่มีบารมีต่อให้ไปขอบารมีจากพระเกจิอาจารย์ทุกรูปทั่วประเทศก็ช่วยไม่ได้ กาแก้ปีชงดีที่สุด คือ ต้องหันหน้าพึ่งพระรัตนตรัย ใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหาให้มากที่สุด มีสติให้มากขึ้น หรือที่เรียกว่า ใช้ชีวิตและทำงานด้วยปัญญา สิ่งแรกโยมต้องช่วยตัวเองก่อนโดยเฉพาะเรื่องบุญบารมีดังคำสมเด็จพุฒาจารย์ (โตพรหมรังสี) ที่ว่า....

              "ลูกเอ๋ยก่อนจะเที่ยวไปขอบารมีจากหลวงพ่อองค์ใดเจ้าจะต้องมีทุนของตัวเองคือบารมีของตนลงทุนไปก่อนเมื่อบารมีของเจ้าไม่พอจึงค่อยขอยืมบารมีคนอื่นมาช่วยมิฉะนั้นเจ้าจะเอาตัวไม่รอดเพราะหนี้สินในบุญบารมีที่เที่ยวไปขอยืมมาจนพ้นตัว เมื่อทำบุญทำกุศลได้บารมีมาก็ต้องเอาไปผ่อนใช้หนี้เขาหมดไม่มีอะไรเหลือติดตัวแล้วเจ้าจะมีอะไรไว้ในภพหน้าหมั่นสร้างบารมีไว้แล้วฟ้าดินจะช่วยเองจงจำไว้นะเมื่อยังไม่ถึงเวลาเทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้ครั้นถึงเวลาทั้งฟ้าจรดดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดินเมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลยจะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า"


แจกฟรีเหรียญเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย


              "ฉันเป็นลูกคนจีน ครั้งหนึ่งฉันเคยจมน้ำแล้วมีผู้หญิงใส่ชุดสีขาวยื่นกิ่งไม้ให้จับแล้วรอดจากการจมน้ำขึ้นมาได้ มารู้อีกที่มาเห็นว่ามีลักษณะเหมือนเจ้าแม่กวนอิมที่บ้าน" นี่เป็นเหตุผลหนึ่งในการศาลตำหนักเจ้าแม่กวนอินไว้ในบริเวณวัดท่าไม้ ของพระอาจารย์อุเทน

              ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งนั้น พระอาจารย์อุเทน บอกว่า เมื่อเด็กๆ ที่วัดข้างบ้านเกิดสร้างเจ้าแม่กวนอิม โดยระบุเงินทำบุญบูชาแผ่นทองไว้ที่ ๕๐ บาท ขณะนั้นมีเงิน ๕ บาท เลยไม่ได้ร่วมบุญสร้างเจ้าแม่กวนอิม และนับจากวันนั้นมาได้ตั้งจิตอธิษฐานว่า เมื่อมีบุญบารมีและมีสตางค์ก็จะสร้างเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ ทั้งนี้ ในวันพุธที่ ๙ มกราคม ๒๕๕๕ นี้ เวลา ๐๙.๑๙ น. ที่วัดท่าไม้จัดให้มีพิธีเปิดตำหนักพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม โดยได้เชิญ "นายณรงศักดิ์ คูกิติรัตน์" หรือ อ.แห้ว เจ้าของฉายา หมอดูเทวดา แห่งวังเจ้าพ่อนาคาราช อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ มาประกอบพิธี

              โดยในวันดังกล่าว อ.แห้ว หมอดูเทวดา จะประกอบพิธีประทับทรง เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภเป็นเจ้าแห่งเทพทั้งหลายทั้งปวง และเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย หรือเทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา ชาวจีนให้ความสำคัญมาก ดังจะเห็นได้จากโหราศาสตร์หรือดวงจีนที่ผูกพันกับเรื่องนักษัตรปีเกิด พร้อมกันนี้พระอาจารย์อุเทนได้จัดสร้าง เหรียญเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย และเหรียญเทพไท้ส่วยเอี้ย สำหรับแจกเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้ผู้ร่วมงานทุกท่าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ