ข่าว

ตื่น!รอยพญานาคคืนเสาร์5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบรอยพญานาคขนาดใหญ่เลื้อยรอบบ้านนายทหารค่ายพระยอดเมืองขวางกลางดึกคืนเสาร์5 ชาวบ้านหลายร้อยคนรู้ข่าวแห่ขอโชคขอลาภ ถอนหญ้าจุดที่พญานาคเลื้อยผ่านไปบูชา แถมฮือฮาลูกชายเจ้าบ้านมีกระดูกพญานาคนำมาจากลาว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 55  ที่บ้านพระยอดเมืองขวาง เลขที่ 490 หมู่ 10 ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม บ้านของ ร.ต.สมคิด ถาวร นายทหารค่ายพระยอดเมืองขวางจังหวัดทหารบกนครพนม ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว โดยรอยประหลาดที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นรอยพญานาคมีขนาดใหญ่มากคล้ายงูขนาดใหญ่กว้างประมาณ 1 ฟุต เป็นโคลนดินสีแดงข้ามรั้วหลังบ้านทับลานหญ้าและเลื้อยรอบผนังหน้าบ้านผ่านประตูเข้าบ้านเป็นทางยาวขึ้นบนโต๊ะหินอ่อนแล้วเลื้อยตัดลงไปสระน้ำ โดยทิ้งร่องรอยโคลนสีแดงเป็นทางยาวปรากฏเป็นหลักฐานให้เห็นอย่างชัดเจน โดยจุดที่เห็นเป็นพญานาคเลื้อยผ่านชาวบ้านพากันถอนเอาหญ้าไปกราบไหว้ที่บ้านเพื่อเป็นศิริมงคล ตลอดจนการตั้งโต๊ะจุดธูปบูชาขอพรขอโชคขอลาภตรงจุดม้าหินอ่อนที่ปรากฏรอยซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพญานาคเลื้อยผ่าน พร้อมเข้าไปกราบกระดูกประหลาดที่ลูกชายเจ้าของบ้านบอกว่าเป็นกระดูกพญานาค นำมาจากลาว     

          นางสมเพศ ถาวร อายุ 56 ปี ภรรยาของร้อยตรีสมคิด เปิดเผยว่า กลับจากงานบวชที่ จ.นครราชสีมา ถึงบ้านประมาณ 23.00-24.00 น. ก็เปิดไฟอาบน้ำ สภาพบ้านปกติ พอเข้านอนขณะนั้นเกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง นอนหลับไปจนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00-03.00 น. ได้ยินเสียงเหมือนกระดิ่งวัดวนรอบบ้าน รุ่งเช้าสามีมาเรียกให้ดูรอยประหลาดขนาดใหญ่คล้ายงูใหญ่ปรากฏที่ผนังบ้านด้านนอก ยังพูดคุยกันว่า ถ้าตื่นมาพบคงถูกงูใหญ่กินหมดบ้านแน่ เมื่อเพื่อนบ้านมาดู ต่างบอกว่าเป็นรอยพญานาค มาปรากฏให้เห็นและแนะนำให้ตั้งโต๊ะเครื่องเซ่นบูชา ซึ่งรู้สึกแปลกใจทำไมพญานาคถึงมาที่นี่ หรืออาจจะเชื่อมโยงกับบุตรชายตน ที่ได้นำกระดูกประหลาดมีสีขาวครึ่งท่อนราวครึ่งแขน มีแสงระยิบระยับเหมือนเพชร มาจาก สปป.ลาว บอกว่าเป็นกระดูกพญานาค

          นายคเชนท์ ถาวร อายุ 31 ปี บุตรชายของนางสมเพศ เปิดเผยว่า กระดูกประหลาดได้มาจากเมืองลาวเมื่อปี 51 โดยตยไปทำงานเป็นโฟร์แมนคุมงานก่อสร้างเขื่อนน้ำเทิน 2 เมืองนากาย แขวงคำม่วน สปป.ลาว วันหนึ่งได้มีคนลาวนำห่อผ้ามาให้ บอกว่าได้มาตอนเจาะอุโมงค์น้ำเขื่อน หลังจากนั้นเขาก็ถูกรถชนตาย ต่อมาน้องเขยที่ไปทำงานด้วยกันก็เสียชีวิตไหลตาย และนอนทับห่อผ้าขาวที่ชาวลาวให้ ซึ่งก็ไม่เคยเปิดดูเลยว่าเป็นอะไร แต่หลังจากชาวลาวเทิงลาวภูเขาตลอดหมอผีและพระรู้ข่าวก็มาดูห่อผ้า เมื่อเปิดดูตกใจมาก พระและหมอผีบอกว่าเป็นกระดูกเงือกหรือพญานาค อาถรรพ์มาก ทำไม่ถูกพิธีมีเคราะห์ถึงตาย และบอกว่าจุดที่ได้กระดูกนี้มาคือผาเงือก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ชาวลาวกลัวและถือมาก

          "หลังจากนั้นหมอผีลาวเทิงและพระก็พากันประกอบพิธีให้ผมเป็นเจ้าของกระดูกนี้ได้ ซึ่งไม่รู้ภาษาที่เขาทำ พิธีกรรมมีการตีกลองฟ้อนรำสวดและพระโยงสายสิญจน์ 7 สายบนหัว บอกว่าต่อไปนี้สามารถเป็นเจ้าของได้และเป็นของดีเป็นศิริมงคลต่อผู้ครอบครอง โดยมีคนขอแบ่งกระดูกไปมี นายบ้านลาวตาแสง หัวหน้ากองหลอน นายพราน เจ้าจ้ำ พระลาว ผู้การเสืออดีตผู้บังคับการจังหวัดทหารบกนครพนม ซึ่งการเกิดรอยพญานาคที่บ้าน อาจเกิดจากสิ่งนี้เพราะเป็นคืนสำคัญเสาร์ห้า และได้เคารพบูชากระดูกนี้มาตลอด"

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ