พระเครื่อง

อ.แห้วหมอดูเทวดาดู'มาร์ค-ปู'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.แห้วหมอดูเทวดาหมอดูนายกฯ“อภิสิทธิ์ -ยิ่งลักษณ์” : เรื่อง ไตรเทพ ไกรงู / ภาพ กุลพันธ์ ศิริพิมพ์อัมพร

            หมอดูเทวดา" เป็นฉายาที่เหล่าบรรดาลูกศิษย์ตั้งให้ "นายณรงศักดิ์ คูกิติรัตน์" ผู้สร้างศาลเจ้าพ่อนาคราชจันเสน ต.จันเสน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ (ใกล้วัดจันเสน) ซึ่งใช้เงินก่อสร้างเกือบ ๑๐๐ล้านบาท โดยเป็นเงินที่ได้จากความศรัทธาของลูกศิษย์ทั้งชาวไทย และต่างประเทศนำมาถวายอย่างต่อเนื่อง
 
              ทั้งนี้ มีคำร่ำลือว่า อ.แห้ว หมอดูเทวดา มีลูกศิษย์คนสำคัญ ๒ ท่าน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเมื่อดำรงตำแห่งนายกรัฐมนตรีเคยเชิญ อ.แห้ว หมอดูเทวดาไปดูดวงถึงที่บ้าน ส่วนอีกท่านหนึ่ง คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน เคยดูดวงไว้ก่อนเป็นายกรัฐมนตรี เนื่องจากที่ดินของอาจารย์แห้ว ที่ จ.เชียงใหม่นั้นอยู่ใกล้กับที่ดินของตระกูลชินวัตร จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้ยังมีคำร่ำลือในหมู่ลูกศิษย์ว่าเสื้อผ้าแต่ละชุดที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ สวมใส่ออกงานในแต่ละวันนั้น ส่วนหนึ่งมาจากคำแนะนำของ อ.แห้ว หมอดูเทวดา
 
              "ดูใช้โดยจิตสัมผัส หรือที่เรียกว่าทางใน ซึ่งต้องใช้สมาธิสูง หากดูได้จะบอกว่าดูได้ หากดูไม่ได้จะบอกว่าดูไม่ได้ตรงๆ จะดูโดยไม่ต้องใช้วันเดือนปีเกิด ส่วนการประทับทรงองค์เทพนั้น จะไม่มีการดูดวงแต่จะประทับทรงเพื่อประกอบพิธีกรรม ปลุกเสกวัตถุมงคล หรือเจิมหน้าผากเท่านั้น ซึ่งจะไม่ได้จัดขึ้นบ่อยครั้ง" นี่เป็นวิธีการดูหมอจากคำบอกเล่าของ อ.แห้ว หมอดูเทวดา
 
              เมื่อถามถึงคำทำนายดวงเมืองหลังวันสงกรานต์ ซึ่งนางสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ.๒๕๕๕ คือ นางกิมิทาเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดอกจงกล ทรงอาภรณ์แก้วบุษราคัม ภักษาหารกล้วยและน้ำ หัตถ์ขวาทรงพระขรรค์ หัตถ์ซ้ายทรงพิณ เสด็จไสยาสน์ลืมเนตร (นอนลืมตา) มาเหนือหลังมหิงษา (กระบือ) เป็นพาหนะโดยมีคำทำนาย ของนางสงกรานต์ปีนี้ว่า "จะมีสงครามและความรุนแรง การก่อความไม่สงบ ภัยพิบัติ พายุและลม โหมเข้าใส่ ควรเฝ้าให้ระวังมากเป็นพิเศษ"
 
              ทั้งนี้ อ.แห้ว หมอดูเทวดา ตอบว่า "ทุกอย่างจะปกติไม่ได้เป็นไปตามคำนายทุกเรื่อง ส่วนเรื่องน้ำท่วมใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้นั้นไม่เกิดขึ้นแน่นอน แต่ถ้าเกิดขึ้นก็น้อยกว่า พ.ศ.๒๕๕๔ จริงๆ แล้วประเทศไทยไม่มีอะไร ขอให้มีความสามัคคีทำในสิ่งที่ดีประเทศชาติก็รอดจากภัยพันจากหายนะต่างๆ ปัญหาอยู่ที่ว่าคนมีก็มากเกินไปตายแล้วก็เอาไปไม่ได้กลับไม่ช่วยคนที่ด้อยกว่า ถ้ารู้จักแบ่งปันรู้จักเสียสละ"
 
              พร้อมกันนี้ "คม ชัด ลึก" ได้สอบถามถึงประเด็นที่ว่า "เป็นผู้แนะนำเรื่องเสื้อผ้าแต่ละชุดที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ สวมใส่ออกงานในแต่ละวันนั้นใช่หรือไม่" อ.แห้ว หมอดดูเทวดา ไม่ได้ตอบปฏิเสธ หรือยอมรับแต่อย่างใด โดยได้ให้คำตอบว่า "คำถามของนายกฯ ไม่ต่างจากชาวบ้านทั่วไป การดูดวงที่ศาลเจ้าพ่อนาคราชแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรี หรือตาสียายสา ถ้ามาที่นี่มีแค่เพียงลูกศิษย์เท่านั้น ไม่มีห้องวีไอพี ไม่มีโต๊ะวีไอพี มีเพียงเก้าอี้นั่งสำหรับคนไม่อยากนั่งพื้นเท่านั้น"
 
              สำหรับเงินที่ได้จากการสร้างศาลนั้น อ.แห้ว หมอดูเทวดา บอกว่า นำไปสร้างศาลเจ้าพ่อนาคราช ซึ่งเป็นศาลที่สร้างจากเงินเริ่มต้นเพียง ๓,๐๐๐ บาทเท่านั้นจากศาลเจ้าเล็กๆ โดยมีชายชาวจีนแก่ๆ หนวดยาวผมยาวไปเข้าฝัน ให้มาสร้างศาลาเจ้า เมื่อเริ่มสร้างจะมีคนมาช่วยเอง ซึ่งที่ผ่านมาก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ มีลูกศิษย์ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศมาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ได้บอกกับผู้มาร่วมสร้างว่า “หากเพียงแค่คิดว่าทำบุญแล้วจะโกงไม่ต้องมาทำบุญที่นี่”
  
              ทั้งนี้ อ.แห้ว หมอดูเทวด พูดทิ้งท้ายไว้อย่างน่าคิดว่า "เราไม่ใช่ผู้วิเศษ เรื่องดูหมอเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความรับผิดชอบ เพราะคนดูแล้วเชื่อ ดูแล้วลูกศิษย์ลูกหากลับไปร่ำรวยแล้วกลับมาช่วยสร้าง ๑ ล้าน ๑๐ ล้าน มีเป็นเรื่องธรรมดาคนเราล้วนมีกรรมติดตัว คนรวยร้อยล้านพันล้านแต่ไม่สามารถหาความสุขได้ถือว่ายังมีกรรม คนที่ทำความดีแล้วคนอื่นไม่พอใจก็ต้องยอมรับว่ามีกรรม อาจารย์สร้างที่ไหนไม่เคยคิดว่าตนเองเป็นเจ้าของ หากสร้างไว้เพื่อเป็นทรัพย์สินของแผ่นดิน เพราะอย่างที่รู้ๆ กันว่า ตายแล้วเราเอาอะไรไม่ได้สักอย่าง เถ้ากระดูที่เป็นของเรายังเอาไปไม่ได้ มีสิ่งเดียวที่เราพอจะติดตัวไปได้ คือ บุญที่เราทำเมื่อครั้งมีชีวิตอยู่ แต่มีหลายคนคิดว่า ตายแล้วลูกหลานจะทำบุญไปให้ แต่สู้ทำเองเห็นเอง และก็ได้บุญเองดีกว่ากันหลายเท่า"

 

ศาลที่สร้างจากเงินดูหมอล้วนๆ

 
              ศาลเจ้าพ่อนาคราช ตั้งอยู่ใกล้กับพิพิธภัณฑ์จันเสน ด้านหน้านั้นจะมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์สันนิษฐานว่าบริเวณนี้คือเมืองโบราณซึ่งจะอยู่ห่างจากตัวจังหวัด ๑๐๐ กิโลเมตร และอยู่ห่างจากตัวอำเภอ ๓๐ กิโลเมตร ถือได้ว่าเป็นศาสนสถานที่สำคัญเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านในละแวกนั้นและใกล้เคียง ที่สำคัญคือ "เงินนำมาสร้างศาลแห่งนี้เกือบ ๑๐๐ ล้านบาทเป็นเงินที่ลูกศิษย์มีศรัทธาต่ออาจารย์แห้วล้วนๆ" และอาจารย์ยังมีโครงการสร้างโรงเรียนและโรงพยาบาลด้วย ทั้งนี้ อ.แห้ว หมอดูเทวด มีความตั้งใจว่า เมื่อสร้างเสร็จก็จะยกให้ทางราชการดูแล
 
              อย่างไรก็ตามทุกๆ วันจะมีประชาชนหลั่งไหลกันสักการะกราบไหว้ขอพรและชมความงดงามศาลเจ้าพ่อนาคราช ซึ่งภายในจะมีอาคารอยู่หลายอาคารมีการตกแต่งและออกแบบในลักษณะแบบศาลเจ้าของจีนซึ่งมีความสวยงามมากแต่ละอาคารนั้นเป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าหลายพระองค์เช่น เจ้าแม่กวนอิม เทพเจ้ากวนอู เจ้าพ่อนาคราช เป็นต้น
 
              เดิมทีนั้นเศาลเจ้าพ่อนาคราช ป็นศาลเจ้าสร้างด้วยไม้หลักเล็กๆ ซึ่งมีหลักฐานยืนยันว่าสร้างขึ้นมาโดยบรรพบุรุษของ อ.แห้ว หมอดูเทวดา มาแล้ว ๔ ชั่วอายุคน และเมื่อ พ.ศ.๒๕๔๔ อ.แห้ว หมอดูเทวดา ได้นิมิตเห็นว่ามีชายแก่ชาวจีนนุ่งผ้าแพรสีแดงมาบอกให้สร้างศาลหลังใหม่ ณ ที่เดิม โดยเริ่มต้นจากเงินเพียง ๓,๐๐๐ บาท เท่านั้น ในคราวนั้น อ.แห้วไม่คิดว่าจะสร้างสำเร็จ แต่ชายแก่ชาวจีนนุ่งผ้าแพรได้มาเข้านิมิตหลายครั้ง ในที่สุด อ.แห้วได้จุดธูปอธิษฐานว่า "ถ้าองค์ท่านมีตัวตนจริงให้ปรากฏให้เห็น ทันใดองค์เจ้าพ่อนาครราชได้ปรากฏกายให้เห็น"
 
               สำหรับผู้ที่จะสัมผัสพลังศรัทธาของลูกศิษย์จากหลากหลายอาชีพที่มีต่อ อ.แห้ว หมอดูเทวดา ในวันอาทิตย์ที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๕๕ ตั้งแต่เวลา ๐๗.๐๐ น. อ.แห้วจะประกอบพิธีประทับทรงเทพไท้ส่วย เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา เพื่อประกอบพิธีแก้อาถรรพณ์ปีชง ๒๕๕๕ ซึ่งในปีที่ผ่านๆ มามีลูกศิษย์จากต่างจังหวัดทั่วประเทศ ดารา นักร้อง และผู้ศรัทธาไปร่วมพิธีหลายพันคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ