ข่าว

ตะลึง!พ่ออุ้ยลำปางอายุ105ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

13 เม.ย. ครบรอบวันเกิดอายุ 105 ปี พ่ออุ้ยขาล ชาวจังหวัดลำปาง บรรดาลูกหลานเหลน และชาวบ้านต่างมาร่วมงานบุญ พร้อมรับศีลและพรจากพ่ออุ้ย เผยเคล็ดลับอายุยืน อารมณ์ดี ทานกล้วยน้ำว้า น้ำพริกผักนึ่งประจำ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 เม.ย. 55 ที่บ้านเลขที่ 11 หมู่ที่ 1 บ้านหาดปู่ด้าย ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้ มีการทำบุญวันเกิดและทำบุญสืบชะตาปี๋ใหม่เมือง รดน้ำดำหัว พ่ออุ้ยขาล เตยา อายุ 105 ปี นอกจากจะทำบุญวันเกิดครบ 105 ปีแล้ว ยังเป็นวันผู้สูงอายุอีกด้วย โดยบรรรยากาศที่บ้านของพ่ออุ้ยขาล เต็มไปด้วยบรรดาลูก หลาน ชาวบ้านใน ต.นาแส่ง จำนวนมาก ที่ต่างพากันมาร่วมพิธี 

          นายอินปั๋น อายุ 83 ปี ลูกชายคนโตสุดของพ่ออุ้ยขาล เปิดเผยว่า พ่ออุ้ยขาล มีลูกทั้งหมดรวม 9 คน ตนเองเป็นพี่ชายคนโตสุด ส่วนลูก ๆ ทั้งหมด 9 คน เสียชีวิตไปแล้ว 3 คน เหลือพี่น้องอยู่ 6 คน ซึ่งลูก ๆ ทั้งหมดมีลูกมีหลานเหลนแตกหน่อออกไป รวมแล้วกว่า 100 คน วันนี้บรรดาลูกหลานเหลนจำนวนมากจึงพากันเดินทางมา รับศีลรับพร จากพ่ออุ้ยขาล โดยพ่ออุ้ยขาล ยังสามารถ กล่าวคำอวยพร สวดมนต์ให้ศีลให้พร (ปั๋นปอน) ให้ผู้สื่อข่าวฟังได้อย่างชัดเจน 

          สำหรับคำให้พร พ่ออุ้ยขาล ขอให้คนไทยทุกคนมีความสุข และอายุยืนในวันปี๋ใหม่เมือง ซึ่งพ่ออุ้ยขาล สวดมนต์โชว์เป็นคำให้ศีลให้พร

          นายอินปั๋น ยังกล่าววอีกว่า วันสงกรานต์ 13 เม.ย. ของทุกปี บรรดาลูก หลาน และเหลนทุกคน จะเดินทางมาที่บ้านเพื่อเยี่ยม และขอพรพ่ออุ้ยขาล ซึ่งวันนี้มีอายุครบ 105 ปี แต่พ่ออุ้ยขาล นั้น ยังมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เพราะเป็นคนใจดี และมีอารมณ์ดีตลอดเวลา ไม่มีโรคประจำตัว แถมยังเผยเคล็ดลับของโปรดที่ทานประจำคือ กล้วยน้ำว้า น้ำพริกผักนึ่ง อาทิ น้ำพริกหนุ่มและน้ำพริกตาแดง

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ