Lifestyle

ศิลป์+รส 'หมูแดง'รักหมดใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จานเด่น : ศิลป์+รส 'หมูแดง'รักหมดใจ

                อีกคุณลักษณะที่ทำเอาหลายคนต้องยอมสยบให้กับจานโปรด นอกจากรสชาติอันเย้ายวน...ความสวยงามเตะตาก็เป็นเสน่ห์ที่มองข้ามไม่ได้ และยิ่งถ้าทั้งสองสิ่งมาพร้อมกัน ไม่ใครก็ใครย่อมเทใจให้แน่นอน เฉกเช่นสาวตาคม "หมูแดง" ชนินธิดา จันทรุเบกษา บัณฑิตสาวหมาดๆ ด้านบริหารธุรกิจ ทุกครั้งที่เธอมีโอกาสเข้าไปฝากท้องในห้องอาหาร "แอสตัน แกสโตร บาร์" ศูนย์การค้าซีดีซี เลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ เป็นต้องยิ้มแย้มอย่างเบิกบานใจ นั่นเพราะมีทั้งความอร่อยและความงามให้เสพ

              ทันทีที่หยิบเมนูขึ้นมากาง เธอเล่าว่ารู้จักมักจี่ร้านนี้เนื่องจากกลุ่มเพื่อนซี้ปึ้กแนะนำอีกที กอปรกับบ้านของตัวเองก็อยู่ย่านนี้ด้วย จึงเหมือนเป็นตัวช่วยเร่งกระชับพื้นที่ความอร่อยชนิดที่ว่างเป็นไม่ได้ต้องนัดก๊วนเดิมๆ มาละเลียดความอร่อยแทบทุกสัปดาห์

               "อาหารของเขาไม่ค่อยเหมือนร้านอื่น โดยเฉพาะการจัดแต่งหน้าตา เพราะเชฟของร้านเป็นหนุ่มขี้เล่นจึงถ่ายทอดความเป็นตัวตนลงในอาหารด้วย ส่วนรสชาติก็การันตีจากเลอ กอร์ดองเบลอ ที่เชฟไปร่ำเรียนมา กินครั้งแรกก็สะดุดตาและลิ้นทันทีค่ะ" สาวตาคม บอกพร้อมกับชี้ชวนให้ดูจานแรก "วอล์ก อิน เดอะ การ์เด้นส์" ดูจากหน้าตาแล้วต้องให้คะแนนครีเอทเต็มสิบ ในจานที่มีกระถางล้มมีธัญพืชอบกระจายเต็มพื้น แต่งแต้มด้วยผักสีสันต่างๆ ที่แน่ๆ มีรถด่วนหนึ่งตัวกำลังคืบคลานออกมา น่ากลัว! เอ๊ย...น่ากินดี ว่าแล้วเจ้าตัวค่อยๆ ใช้ช้อนตักกินทีละคำเล็กๆ อย่างมีความสุข

             เก็บของในกระถางซะเกลี้ยง ก่อนจะต่อด้วย "เทคเจอร์ ออฟ มัชรูม" เชฟจัดแต่งในจานมาโดยเว้นพื้นที่ว่างไว้ชวนสงสัย แต่ไม่มีอะไรเพราะนั่นคือศิลปะ แล้วก็ทำให้หมูแดงสนุกอีกเช่นเคย เพราะจะได้ลิ้มรสเห็ดผัด ถั่วปากอ้า ขนมปังกรอบ โดนใจพอๆ กับ "ตับห่านอัดลม" เห็นน่าตาแปลกๆ แบบนี้เกิดจากการนำตับห่านไปหมักเหล้าบ๊วยข้ามคืนแล้วตีฟองแล้วอัดลมให้แห้ง เสิร์ฟกับซอสปรุงพิเศษ และขนมปัง หวานลิ้นหมูแดงเชียวล่ะ

             ความจริงมาร้านนี้เธอสามารถสั่งอะไรมาหม่ำก็ได้โดยไม่ต้องคิดมาก นอกจากของคาวแล้วก็ติดใจของหวานอย่างสตรอเบอร์รี่ ชีสเค้ก หรือค็อกเทลสุดครีเอท "วอดก้าเมล่อน" ที่อัดวอดก้าเข้าไปในชิ้นแตงโมสีแดงสดที่หั่นมาพอคำ รสชาติหวานแซมแอลกอฮอล์เข้าปากแล้วรู้สึกสดชื่นซาบซ่าๆ

             มื้อนี้พื้นที่ความสุขท่าทางยืดยาว เราจึงปล่อยให้สาวเจ้าและผองเพื่อนได้หม่ำและเม้าท์ต่ออย่างเป็นส่วนตัว...คริคริ

...........................
(จานเด่น : ศิลป์+รส 'หมูแดง'รักหมดใจ)
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ