ข่าว

โก๋หลังวังเตรียมโชว์ลูกคอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โก๋หลังวัง' เตรียมโชว์ลูกคอ

                    มหาอุทกภัยครั้งใหญ่ผ่านไปแล้ว แต่การซับน้ำตายังคงต้องมีอยู่ "บุ๋ม" ปิยะวรรณ วงศ์สว่าง ลูกสาวของ เล็ก วงศ์สว่าง ปูชนียบุคคลแห่งวงการเพลง จึงจับมือกับไทยประกันชีวิตและไอเอสซองฮิตส์ นำคอเพลงร่วมรำลึกถึงการจากไปครบ 1 ปีของคุณพ่อ ในคอนเสิร์ตการกุศล "เพลินเพลง กับ เล็ก วงศ์สว่าง" รายได้ทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด ผ่านทาง "มูลนิธิชัยพัฒนา" และ "มูลนิธิโรคหัวใจเด็ก"

                    "บุ๋ม" ปิยะวรรณ เผยถึงที่มาของการจัดงานว่า สืบเนื่องจากการจัดงานคอนเสิร์ตเพื่อเป็นของขวัญคุณพ่อในโอกาสครบรอบ “40 ปี เดอะ รีเจ้นท์ ออฟ เดอะ กีตาร์” เมื่อปลายปี 2553 แต่เสียดายที่คุณพ่อจากไปอย่างกะทันหัน จึงไม่มีโอกาสได้ชมงานครั้งนั้น ผู้ใหญ่หลายคนหารือกันว่าอยากให้ช่วยสืบสานสิ่งที่คุณพ่อทำ คอนเสิร์ตครั้งนี้จึงเกิดขึ้น ความพิเศษก็คือจะมีเสียงของคุณพ่อจัดรายการประกอบการแสดง และการร้องเพลงด้วย เพื่อให้แฟนรายการวิทยุได้นั่งเครื่องย้อนเวลากลับไปในยุค 60 กันอีกครั้ง นับเป็นคอนเสิร์ตการกุศลที่ได้อานิสงส์ทั้งผู้จากไปและผู้ร่วมงาน

                    ขณะที่ กร ทัพพะรังสี แฟนรายการ เล็ก วงศ์สว่าง และหนึ่งในนักร้องของคอนเสิร์ตครั้งนี้ เปิดใจว่า สมัยที่ตัวเองเรียนที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล เป็นเด็กวังบูรพา ยุคโก๋หลังวัง ได้รู้จักนักจัดรายการชื่อดังผ่านทางเสียงวิทยุรายการ ไอเอสซองฮิตส์ (I.S. Song Hits) คลื่นวิทยุเสียงสามยอด เมื่อไปเรียนต่อต่างประเทศกลับมา ผ่านไป 20-30 ปี ก็ยังได้ฟังเสียง เล็ก วงศ์สว่าง ทางรายการวิทยุอยู่ ไม่น่าเชื่อว่าน้ำเสียงและลีลาการพูดยังเหมือนเดิม อีกทั้งรายการยังเปิดเพลงเหมือนเดิมในยุคเก่าๆ ต่อมาได้พบกับบุ๋ม ทายาทของเล็ก วงศ์สว่าง เพราะเป็นเพื่อนของลูกชาย เลยมีโอกาสได้พบกับเล็กเรื่อยมา แม้จะไม่ใช่นักร้องแต่เป็นคนที่ชอบเพลง ซึ่งเพลงที่จะร้องรับรองว่าทุกคนจะต้องรู้จักเป็นอย่างดีแน่นอน

                    ด้าน "แดง" ดร.สมศักดิ์ ชลาชล หนึ่งในนักร้องกิตติมศักดิ์ เผยว่าบทเพลงจะพาย้อนไปสมัยของดีเจโก๋หลังวัง ซึ่งตอนนี้กำลังเตรียมตัวเพื่อขึ้นโชว์ลูกคอเป็นพิเศษกับ อ.รุ่งโรจน์ ดุลลาพันธ์ เพราะไม่ใช่นักร้องมืออาชีพ แต่ต้องร้องถึง 2 เพลงจึงต้องซ้อมเป็นพิเศษ

                    "ชื่อเพลงนั้นขออุบไว้ก่อน แต่บอกได้เลยว่าต้องรู้จักและร้องตามได้อย่างแน่นอน เพลงที่เลือกมาเป็นเพลงน่ารักๆ จังหวะไม่ช้าไม่เร็ว อีกอย่างผมครีเอทโชว์เอง จัดเต็มแดนเซอร์มาด้วยตัวเองทั้ง 2 เพลง ออกค่าใช้จ่ายเองด้วย หมดเท่าไหร่ไม่ว่าขอให้โชว์ออกมาดี ที่สำคัญเป็นคอนเสิร์ตการกุศล อาจจะบ้าบอเหมือนแต่ก่อนไม่ได้ แต่รับรองว่าหรูหรา ดูดี สวยงาม โก้หรูแน่นอน" ดร.แดง เน้นย้ำ

                    เตรียมพบกับเสียงเพลง บรรยากาศ และคืนวันในยุคเก่ากับคอนเสิร์ตรุ่นคุณพ่อ ในวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมนี้ ที่สยามนิรมิต เปิดไมค์เวลา 14.00-17.00 น. เพียงวันเดียวเท่านั้น ซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ