Lifestyle

พญานาคโผล่กลางแม่น้ำโขง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านตื่น พญานาคโผล่กลางแม่น้ำโขงที่ อ.สังคม จ.หนองคาย มีประชาชนนับพันคนแห่ดู

          5 พ.ย. 54 ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ด้านหลังสยามบังกโล อ.สังคม จ.หนองคาย มีประชาชนนับพันคนได้เฝ้าดูสิ่งประหลาดที่ปรากฏขึ้นในลำแม่น้ำโขง ซึ่งห่างจากตลิ่งประมาณ 30 เมตร โดยสิ่งที่เห็นมีลักษณะเหมือนไม้ปลายแหลมสีดำซึ่งดำผุดดำโผล่ต้านกระแสน้ำโขงที่ไหลเชี่ยวกราก

          นายถนอม เรืองแสง ราษฎรบ้านลำภูพาน กล่าวว่า ตนไม่กล้าพิสูจน์ แต่ก็เชื่อตามความเชื่อว่าเป็นพญานาค โดยส่วนที่เห็นเป็นหงอนพญานาคที่มีหยักสีเขียวให้เห็น

          โดยชาวบ้านคนหนึ่งบอกว่า ตนดูมานานประมาณ 30 นาที โดยก่อนหน้าตนเห็นอยู่หน้าสยามบังกโล แต่ตอนนี้ได้เคลื่อนตัวทวนน้ำขึ้นมาเรื่อย ๆ ตนไม่รู้ว่าเป็นอะไร ไม่เชื่อก็ไม่ลบหลู่

          ด้าน ส.ต.ท.เลื่อนฤทธิ์ ตาตะมิ ตำรวจจราจร สภ.สังคม ที่ใช้กล้องส่องทางไกลดู บอกว่า ที่เห็นเป็นหงอน 3 หงอน หยักลงเหมือนพญานาคที่แห่ในงานบุญบั้งไฟ

          ขณะที่นางบุญโฮม พงศ์ประสพ อายุ 60 ปี บอกว่า พื้นที่ที่เห็นเป็นถ้ำพญานาควัดลำภูพาน ส่วนอีกที่หนึ่งอยู่ที่หน้าวัดลุ่ม ซึ่งเคยเห็นเป็นประจำ

          ส่วนครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.สังคมที่ใช้กล้องส่องทางไกลดู บอกว่า ถ้าเป็นไม้ตรงยอดจะเป็นปลายแหลม ๆ สีดำ แต่มันมองไม่ชัด จึงบอกไม่ได้ว่าเป็นไม้หรืออะไร แต่ที่เห็นปลายแหลมเป็นหยัก ๆ เหมือนหงอนไก่

          ด้านนางบัวลา สงฆ์สนะ เล่าว่า ที่ตนเห็นมีลักษณะเป็นขอนไม้โผล่ขึ้นกลางน้ำแล้วไหลทวนน้ำขึ้นไป ที่แปลกคือสองข้างขอนไม้จะเป็นสีเขียวและตนก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ