ข่าว

อนิจจาหญิงหน่อย! กอดซาก 'เพื่อไทย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เห็นใจคุณหญิงสุดารัตน์ที่ถูกเข็นขึ้นมา แต่..อนิจจา ทำไมต้องทิ้งซาก..ไว้ให้เธอ

นสพ.กรุงเทพธุรกิจ | คอลัมน์ : รักแผ่นดิน | โดย ฅนไท |

อนิจจาหญิงหน่อย! กอดซาก 'เพื่อไทย'

เหมือนจะลงตัว แต่ไม่ลงตัว สำหรับยุทธศาสตร์แตกแบงก์พันเป็นแบงก์ร้อย เพื่อหวังเก็บเกี่ยวคะแนน หลังจากทักษิณ ชินวัตร ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เลือกตั้งโดยใช้ 2 พรรค เป็นแกนหลัก คือ เพื่อไทย (พท) กับไทยรักษาชาติ (ทษช.= ทักษิณ ชินวัตร) มีติ่งคือประชาชาติที่มุ่งยุทธศาสตร์ปลายด้ามขวาน ส่วนอีก 2 เพื่อ ทั้งเพื่อธรรม เพื่อชาติ เป็นอุบัติเหตุแห่งความขัดแย้งภายในเครือข่ายที่จำต้องแยกพรรคแต่ยังเป็นพวกเดียวกัน

 

เพื่อไทยนั้นมอบให้หญิงหน่อย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ นำทัพ ส่วนไทยรักษาชาติ นั้นคนขับเคลื่อนตัวจริง คือ ยุทธ ตู้เย็น (ยงยุทธ ติยะไพรัช)ที่ส่งมิตติลูกชายนั่งเป็นเลขาธิการพรรค พร้อมกับลดบทบาทตัวเอง ส่วนเพื่อชาติ ปล่อยให้จตุพร พรหมพันธ์ ขับเคลื่อนไปเพียงบำพัง

 

เดิม ทักษิณ ชินวัตร กำหนดยุทธศาสตร์ให้เพื่อไทย ยึดสส.เขต หวังจะรักษาสส.เขต 204 ที่นั่งในการเลือกตั้งเมื่อ กรฤฏาคม 2554 ให้มากที่สุดและให้ไทยรักษาชาติ หาคะแนนปาร์ตีลิสต์ เป็นหลัก แต่เดินไปมา อดีตสส.ทั้งเขต และบิ๊กเนม ต่างทยอยออกจากเพื่อไทย ไปอยู่ไทยรักษาชาติ ทำเอาเพื่อไทยหงอยไปถนัด

 

ทั้งจาตุรนต์ และครอบครัวฉายแสง ที่ยึดที่มั่นฉะเชิงเทราอย่างเหนียวแน่นมาตลอด ย้ายยกรัง ยังมีบิ๊กเนมอย่างนพดล ปัทมะ วีระกานต์ มุสิกะพงศ์ ณัฐวัฒิ ใสเกื้อ เหวง โตจิราการ และพิชัย นริพทะพันธ์ ยกขโยงย้ายไปด้วย ไม่รวมอดีต.สส.เขตอีกนับสิบคน และที่ย้ายไปอยู่พลังประชารัฐอีกร่วม 10 ชีวิต

 

สถานการณ์แบบนี้ เพื่อไทยที่เจ๊หน่อย กุมบังเหียนจะเหลืออะไร ตอบตรงนี้ที่เหลืออย่างภูมิธรรม เวชชัย เลขาธิการพรรคก็จำใจอยู่ เพราะมีข่าวก่อนหน้านี้ จะย้ายไปพร้อมกับจาตุรนต์ ก็ถูกเบรกจากคนแดนไกล ว่า ”พอแล่ว” ส่วนคู่กัดตลอดกาลของเจ๊หน่อยอย่างร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ยังปักธงเพื่อไทย หาใช่เพราะเชื่อมั่นเจ๊หน่อย แต่เป้าประสงค์น่าจะต้องการทำพรรคเพื่อไทยให้เป็นพรรค(ของ)มวลชน อีกครั้ง

ส่วนเจ๊แดง เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และพลพรรคกลุ่มวังน้ำเย็น ยึดฐานที่มั่นเพื่อธรรมเป็นหลัก หวังผลักดันสามี สมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นบัญชีนายกรัฐมนตรีจากเพื่อธรรม เผื่ออุบัติเหตุทางการเมือง เห็นสภาพการพรรคเครือข่ายทักษิณ โดยเฉพาะเพื่อไทย แล้วนึกเห็นใจคุณหญิงสุดารัตน์ที่ถูกเข็นขึ้นมา แต่..อนิจจา ทำไมต้องทิ้งซาก..ไว้ให้เธอ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ