ข่าว

"องอาจ" ซัด คสช.ระวังได้ไม่คุ้มเสีย คลายล็อกแบบไหน เมื่อไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แต่ถ้าคสช.และรัฐบาลยังเอาเรื่องคลายล็อกปลดล็อกมาเป็นเกมชิงความได้เปรียบทางการเมือง ตนขอเตือนว่าระวังจะได้ไม่คุ้มเสีย เมื่อคสช.และรัฐบาลตัดสินใจจะคลายล็อกแบบไหน

"องอาจ" ซัด คสช.ระวังได้ไม่คุ้มเสีย คลายล็อกแบบไหน เมื่อไร

ที่มา นสพ.กรุงเทพธุรกิจ ตีพิมพ์วันที่ 27ส.ค.61

 

ปชป. ซัด! คสช.อย่าเอาเปรียบ ด้านกกต.ระบุพร้อมจัดการเลือกตั้ง รอกฎหมายลูกบังคับใช้

     นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คสช.เตรียมคลายล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้บางส่วนว่าปชป.คงไม่ขอร้องว่าคสช.ควรคลายล็อกอะไรบ้าง หรือควรปลดล็อกเมื่อไหร่อย่างไร แต่ถ้าคสช.และรัฐบาลยังเอาเรื่องคลายล็อกปลดล็อกมาเป็นเกมชิงความได้เปรียบทางการเมือง ตนขอเตือนว่าระวังจะได้ไม่คุ้มเสีย เมื่อคสช.และรัฐบาลตัดสินใจจะคลายล็อกแบบไหน จะปลดล็อกเมื่อไหร่ แล้วก่อให้เกิดผลกระทบกับการเลือกตั้งและโรดแมพ

    “คสช.และรัฐบาลต้องรับผิดชอบต่อผลที่จะเกิดขึ้นส่วนการที่หลายฝ่ายกังวลว่าหลังจากการคลายล็อกทางการเมืองแล้ว อาจเกิดสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยนั้น ขณะนี้ยังไม่เห็นสัญญาณอะไรที่แสดงให้เห็นว่าจะมีสถานการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น ในเมื่อทุกภาคส่วนของสังคมไทยอยากให้ประเทศไทยเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย”

    กกต.รอกม.ลูกบังคับใช้

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของสำนักงานฯภายหลังกฎหมายเลือกตั้งส.ส.และการได้มาซึ่งส.ว.ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ว่า ขณะนี้ทางสำนักงานฯได้เตรียมความพร้อมงานด้านต่างๆเพื่อรองรับกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็น งบประมาณ บุคลากร การฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ต่างๆ รวมทั้งการคัดเลือกผู้ตรวจการเลือกตั้ง ซึ่งถ้าบุคคลใดถูกร้องเรียนคัดค้าน ทางสำนักงานฯก็ต้องมาพิจารณาและตรวจสอบข้อเท็จจริง

    ส่วนการกำหนดว่าวันเลือกตั้งจะเป็นวันใดนั้นเป็นอำนาจหน้าที่ของกกต.ที่จะเป็นผู้พิจารณา โดยสำนักงานฯมีหน้าที่เตรียมพร้อมและช่วยสนับสนุนให้ภารกิจของกกต.บรรลุเป้าหมายและประสบความสำเร็จ ส่วนความคืบหน้าการยกร่างระเบียบกกต.ว่าด้วยการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์นั้น หลักการของร่างระเบียบฉบับดังกล่าวจะพิจารณาดูว่าขอบเขต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ