ข่าว

"สมชาย" เต็ง ว่าที่หัวหน้าเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขณะที่ "สมชาย" เคยเป็นตัวแทนตระกูลชินวัตร นั่งเก้าอี้นายกฯนอกทำเนียบรัฐบาลมาแล้ว หากจะแต่งตัวเป็นผู้นำเพื่อไทยอีกครั้งคงไม่มีปัญหา แถมมีความอาวุโสรับสัญญาณ

"สมชาย" เต็ง ว่าที่หัวหน้าเพื่อไทย

"สมชาย" เต็ง ว่าที่หัวหน้าเพื่อไทย

ที่มา คอลัมน์ บนความเคลื่อนไหว นสพ.กรุเทพธุรกิจ หน้า14 ตีพิมพ์วันที่ 27ส.ค.61 โดย หมัดเมา

 

    ยื้อๆยักๆไม่เปิดตัวว่าที่ผู้นำพรรคเพื่อไทยคนใหม่สักที ปล่อยให้กลุ่มก้อนเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ของแต่ละก๊วนได้โชว์พลังดึง-ดูดอดีตส.ส.เข้าก๊วน แสดงตัวให้นายใหญ่ คนในพรรค ได้รู้จักสรรพคุณว่าสามารถรวบรวม “เพื่อไทย” ให้รวมพลังเป็นหนึ่งได้

ชื่อของ “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำกทม. ตีคู่มากับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เขยตระกูลชินวัตร เปิดตัวให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกเลือดแท้ชินวัตร หรือจะเลือกคนนอกสายเลือด

     แม้ “เจ๊หน่อย” จะขันอาสา ช่วงแรกก็ออกตัวแรง แต่ระยะหลังเริ่มแผ่วปลาย บรรดาอดีตส.ส.ที่ดีลตัวมาได้ร่วมเชียร์อยู่ได้แค่พักเดียว ก็หายเข้ากลีบเมฆต่อสายขอสายขั้วกันไป ยิ่ง “ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง” โพสต์รูปปรากฏตัวข้างกาย “ทักษิณ” ยิ่งทำให้โอกาสของ “เจ๊หน่อย” เหลือน้อย เพราะ “ป๋าเหลิม” กับ “เจ๊หน่อย” ไม่เผาผีกันอยู่แล้ว แถมระยะหลังเจ้าตัวหลบหน้าหลบตาหายไปจากหน้าสื่อ เหมือนรู้ว่าชื่อที่เคาะกันไม่ใช้ชื่อ “เจ๊หน่อย”

     ขณะที่ “สมชาย” เคยเป็นตัวแทนตระกูลชินวัตร นั่งเก้าอี้นายกฯนอกทำเนียบรัฐบาลมาแล้ว หากจะแต่งตัวเป็นผู้นำเพื่อไทยอีกครั้งคงไม่มีปัญหา แถมมีความอาวุโสรับสัญญาณจาก “นายใหญ่” มากล่อมบรรดา ส.ส.ได้ไร้ปัญหา

     ฝากฝั่ง “เจ๊แดง” นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พยายามสร้างตั้งพรรคเพื่อธรรมเอาไว้ เผื่อเป็นพรรคสำรอง เหมือนอยากจะให้ยุบพรรคเพื่อไทย โดยให้ “ทักษิณ” โชว์วิสัยทัศน์เรียกสมาชิกพรรคไปพบ เหมือนจงใจยั่วยุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคสช.

     เพราะหากยุบพรรคเพื่อไทยจริง สามารถเรียกดราม่า น้ำตานองแผ่นดิน เรียกคะแนนสงสารได้อีกบาน แต่ก็เหมือน “พล.อ.ประยุทธ์-คสช.” จะรู้เกมไม่เต้นตาม งานจึงกร่อย “ทักษิณ” พูดไปก็เท่านั้น โนแคร์-ไม่ให้ราคา

"สมชาย" เต็ง ว่าที่หัวหน้าเพื่อไทย

     ชั่วโมงนี้ชื่อเคาะมาที่ “สมชาย” ใช้สู้ศึกผู้นำฝ่ายค้านไปก่อน เพราะมองเหลี่ยมไหนก็ยากที่พรรคเพื่อไทยจะรวมเสียงมานั่งฝ่ายบริหารได้ ส่วนตัวเลือกคนรุ่นใหม่สู้เก็บเอาไว้เป็นไม้ตาย รอจังหวะโอกาสที่สู้แล้วอาจจะชนะดีกว่า

ชื่อของ “สมชาย” จึงมาวินว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ