ข่าว

คุณทำได้ เราทำได้ไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่วนของพรรคการเมือง ก็ต้องตั้งหน้ารอต่อไปว่าเมื่อไหร่คสช.จะมีการปลดล็อกพรรคการเมืองให้ประชุมได้เสียที ก็ได้แต่นั่งดูกลุ่มการเมืองที่เรียกว่า ไปไหนมาไหนก็ได้

คุณทำได้ เราทำได้ไหม

บนความเคลื่อนไหว โดย หมึกพิษ

กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ  สัปดาห์นี้ มีประชุมเพียง 1 วันคือวันอังคารที่ผ่านมา โดยเนื้อหาในการประชุมก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษ เพื่อจัดทำเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ หรือเรียกง่ายๆ เป็นการแปลภาษากฎหมายให้เป็นภาษาชาวบ้านให้ง่ายขึ้น จากนี้ไปกรธ.ก็ขอเพียงกฎหมายลูกฉบับสุดท้ายคือ พ.ร.ป.การเลือกตั้งส.ส.ประกาศใช้ และมีผลบังคับใช้ใน 90 วัน กรธ.ชุดนี้ก็จะหมดหน้าที่ลง รอกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน

คุณทำได้ เราทำได้ไหม

ส่วนของพรรคการเมือง ก็ต้องตั้งหน้ารอต่อไปว่าเมื่อไหร่คสช.จะมีการปลดล็อกพรรคการเมืองให้ประชุมได้เสียที ก็ได้แต่นั่งดูกลุ่มการเมืองที่เรียกว่า ไปไหนมาไหนก็ได้ คุยกับใครก็ได้ อย่าง “กลุ่มสามมิตร” ที่ถือว่า ช่วงนี้ลงพื้นที่อย่างหนัก โดยเฉพาะภาคอีสาน ได้ข่าวแว่วๆมาว่า ในเร็ววันนี้ ก็จะไปที่จ.ขอนแก่นและจังหวัดละแวกรอบๆ นอกจากจะพบกับผู้แทนราษฎรและก็ยังถือโอกาสพบปะ ชาวบ้าน สะท้อนปัญหากลับมายังรัฐบาลไปในตัว

คุณทำได้ เราทำได้ไหม

ส่วนพรรคร่วมพลังประชาชาติไทย (รปช.)ของ “กำนันสุเทพ” ช่วงนี้ก็จะดูเงียบๆ ไปหลังประกาศจะลงพื้นที่พบปะประชาชนทั่วประเทศ แต่ก็โดนลูกพี่ใหญ่คสช.ปรามไว้ว่ายังทำไม่ได้เพราะเป็นพรรคการเมือง ก็เลยงงอยู่ ว่าตกลงคำสั่งคสช.ห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง เอาอะไรมาเป็นตัวชี้วัด...นปช.เสื้อแดงก็ถามผ่านสื่อแบบเสียงดังๆ จากเลขาฯ “เต้น -ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” แล้วถ้านปช.จะลงพื้นที่บ้างได้หรือไม่ เพราะก็ไม่ใช่พรรคการเมือง ก็ต้องรอดูคำตอบจากผู้มีอำนาจว่าจะว่าอย่างไรนะ

คุณทำได้ เราทำได้ไหม

ด้านพรรคใหญ่อย่างเพื่อไทย ช่วงนี้ก็ดูจะเงียบเหงา เพราะอดีต.ส.ส.บินลัดฟ้าไปอวยพรวันเกิดย้อนหลังให้นายใหญ่กว่าครึ่งร้อย ที่ฮ่องกง และนายใหญ่สั่งเสียมาแล้วประกาศสู้เต็มที่ สงสัยงานนี้เพื่อไทยกลับมาคึกคักอีกครั้งแน่นอน

 

มาทางฟากฝั่งของรัฐบาลเอง ก็เตรียมตัวล่องใต้ ลงพื้นที่ครม.สัญจร ในวันที่ 20-21 ส.ค.ที่จ.ระนองและ จ.ชุมพร ถึงแม้จะเรียกว่าใต้ไม่มาก ก็ใต้เหมือนกัน เพราะถ้าลงไปใต้กว่านี้ เดี๋ยวจะถูกจับตามองอีกว่า ไปช่วยใครหาเสียงอีกหรือเปล่า และที่น่าจับตาดูอีกอย่างคือ “บิ๊กตู่” ประกาศชัดเจนว่า ในเดือนก.ย.จะประกาศจุดยืนทางการเมืองของตัวเอง ก็มารอดูกันว่า ท้ายสุดแล้ว “ บิ๊กตู่” จะประกาศอะไร เพราะก็เคยประกาศไปแล้วว่าเป็นนักการเมือง แต่คำว่าจุดยืนทางการเมือง หรือจะลงสมัครเลือกตั้งหรือไม่ อย่างไร เราก็ต้องมาจับตาดูกัน.

คุณทำได้ เราทำได้ไหม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ