ข่าว

 'Coffee I Need U Cafe' ความลงตัวทางธุรกิจ 3 สาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย - พัชรพล สุขแจ้ม เรื่องและภาพ

       ไม่เคยคิดทำธุรกิจเพื่อหวังกำไรอย่างเดียว แต่มีต้องความชื่นชอบเป็นการส่วนตัวด้วย แนวคิดทางธุรกิจของ "กนกกานต์ ชลิตังกูร ผู้จัดการร้านกาแฟ “Coffee I Need U Cafe' & Hang Out”และหนึ่งในหุ้นส่วนทางธุรกิจกาแฟ “Coffee I Need U Cafe' & Hang Out” ตั้งอยู่ในตลาดนัดเรือบิน ซ.บางปลา 43 ถ.เทพารักษ์ จ.มุทรปราการ (บางนา กม.17) ที่ได้เล็งเห็นคนที่ชื่นชอบจิบกาแฟ ทานขนม นั่งฟังเพลงชิล ๆ สาย Hang out ชอบปาร์ตี้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน หรือจะมารับประทานอาหารกันเป็นครอบครัว

 'Coffee I Need U Cafe' ความลงตัวทางธุรกิจ 3 สาว

          จึงได้ลงหุ้นกับเพื่อนเปิดร้านกาแฟอิงธรรมชาติ สบาย ๆ ภายใต้ชื่อ “Coffee i need u cafe' & hang out” เมื่อ 2 ปีที่แล้ว จนเป็นที่รู้จักดีของบรรดาคอกาแฟย่านบางพลี บางปลา มีลูกค้าประจำแวะเวียนมาไม่ขาดสาย ภายในร้านมีการตกแต่งเป็นลอฟท์สไตล์ จะทำให้ดูโปร่ง โล่ง สบาย บวกกับ โฮมมี่สไตล์ ทำให้รู้สึกอบอุ่น โล่ง สบาย มีความสุขเวลาได้อยู่ในร้าน

           “ร้านนี้เน้นความอบอุ่น เวลาเข้ามาแล้วจะรู้สึกว่าเป็นกันเอง ที่สำคัญคือ เขาต้องได้รับคุณภาพกลับไปแน่นอน”กนกกานต์เผย

 'Coffee I Need U Cafe' ความลงตัวทางธุรกิจ 3 สาว

          ร้านกาแฟถือเป็นธุรกิจแรกของเธอ หลังเรียนจบทางด้านฟู้ดซายด์แล้วมาทำงานบริษัทอีก 3 ปี จากนั้นลาออกมาทำเบเกอรี่ส่งตามร้านกาแฟ ทำให้มีแรงผลักดันให้เราอยากมีร้านกาแฟเป็นของตัวเอง แต่ถ้าไม่ได้เปิดร้านกาแฟ ก็คงทำอะไรก็ได้ที่เกี่ยวข้องกับอาหาร เนื่องจากจบทางด้านนี้และมีชีวิตการงานวนเวียนอยู่กับอาหารตลอดมาตั้งแต่จบการศึกษา สมัยเรียนฟู้ดซายด์นั้น มีตัวหนึ่ง ที่ทำเบเกอรี่ และจึงเอามาแปลงเป็นสูตรของตัวเอง

     ขณะที่ พิมพ์ชนก ชลิตังกูร  แฝดน้องและหุ้นส่วนทางธุรกิจร้านกาแฟ “Coffee I Need UCafe' & Hang Out” เรียนจบทางด้านวิจัยและพัฒนา R&D หรือ Research & Development ยอมรับว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งหลังจากเปิดร้านมา 2 ปีเศษ ในอนาคตอยากจะขยายต่อไปอีกหลาย ๆ สาขาและและตอนนี้กำลังจะให้บริการDelivery ส่งถึงบ้าน  ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างเตรียมการอะไรบางอย่างให้ลงตัวก่อน ทั้งลูกน้อง ทั้งเรื่องเวลา  พร้อมพัฒนาจำพวกขนมให้มีความหลากหลายขึ้นกว่านี้ 

      “การที่ตั้งชื่อ “Coffee I Need U Cafe' & Hang Out” เวลาที่คนกินกาแฟ จะรู้สึกว่า ถ้าขาด ไป 1 วัน มันจะปวดหัว หรือขาดไม่ได้ แบบ I NEED U คือฉันต้องการคุณ ต้องการกาแฟ มันเลยเป็นที่มาของชื่อ I NEED U ดูมันก็เป็นชื่อที่จำง่าย โดยแรงบันดาลใจที่มาของร้านนี้คือ มาจากตัวเราเอง เราแค่อยากขายขนมที่เราได้ทำด้วยตัวเอง แต่ถ้าขายขนมอย่างเดียวมันก็ไปไม่ได้หรอก มันก็ต้องของที่ควบคู่กันไปทั้งกาแฟ ขนม และอาหาร”

      เธอบอกว่าถ้ามองในมุมอาหาร เราไม่ได้ต้องการขายแบบฟาสต์ฟู้ด เราจะทำเท่าที่สามารถทำได้ ก็คือ พวกอาหารเราจะไม่ได้มีการเตรียมไว้ก่อน เพราะเราต้องใช้เวลา เพื่อคุณภาพในแต่ละจาน เราต้องการให้ทุกจานมันออกมาแบบโอเคและที่สำคัญการที่เราจะมัดใจลูกค้าได้ น่าจะเป็นที่คุณภาพ ลูกค้าอาจจะกินมาหลายร้านแล้ว เขาก็อาจจะรู้ว่าเราใช้เมล็ดกาแฟค่อนข้างดี แต่ราคาก็ไม่ได้แพงมาก และร้านของเราเป็นโฮมเมดสไตล์ คือไม่ได้รับเขามา สูตรก็คิดขึ้นมาเอง ให้มันเป็นรสชาติของเราเอง รวมถึงอาหารก็คิดสูตรเองทั้งหมด

      “Coffee I Need U Cafe' & Hang Out”คือความลงตัวทางธุรกิจของสามสาวที่ชื่อ กนกกานต์ ชลิตังกูร พิมพ์ชนก ชลิตังกูรและณัฐพร ศรีไพโรจน์ ที่พร้อมต้อนรับสำหรับคอกาแฟและผู้ที่ชื่อนชอบความสบาย ๆ สไตล์ธรรมชาติ 

เมนูแนะนำที่ห้ามพลาด

“White Chocolate Macchiato” 

       คือกิมมิคของร้านคือ การใส่ช๊อตกาแฟลงไปในแก้วเอง มันเป็น ซิกเนเจอร์ ของร้าน เรียกว่า Coffee I Need U มันคือ White Chocolate Macchiato สีขาวเป็นนม ไวท์ช๊อกโกแลต และมีช๊อตกาแฟมาให้ เพราะถ้าคนชอบถ่ายรูปจะไม่พลาดแน่นอน และ White Chocolate Macchiato ของเรา ยังใช้ ไซรัปโมแนงต์ มันมาจากฝรั่งเศษ รสชาติมันสกัดจากธรรมชาติ โดยวัตถุดิบเลือก อาราบิก้า100% โดยไปเลือกเมล็ดกาแฟอาราบิก้า จากเชียงรายมา 100% โดยเราสั่งแล้วคั่วเอง รสชาติมันจึงไม่เหมือนที่อื่น เพราะแต่ละที่ที่เราไปเลือกมันจะมีรสชาติที่ไม่เหมือนกัน

“Charcoal Burger”

     “Charcoal Burger” จะมีหมู กับเนื้อ มันมีหลายชั้น โดยเริ่มตั้งแต่หอม เราเอาไปผัดเนย และก็มีผัก ซอสบาบีคิว และก็จะมีชั้นของเนื้อ โดยเนื้อเราจะผัดใหม่หมดเลย โดยจะบอกว่า ถ้าคนจะทาน Burger ต้องรอประมาณ 20 นาที เพราะต้องรอให้สุก ต้องใช้ไฟอ่อนที่สุด จนกว่าจะถึงแกนกลาง แรงไฟมันก็จะกระด้าง เลยต้องใช้เวลา ค่อนข้างละเอียดอ่อนนิดๆ

“Honey Toast”

       ของหวาน ฮันนี่โทส  เริ่มต้นที่ตัวขนมปัง  ใช้เป็น Super Milk ของเนย เวลาทำขนมปัง จะใส่เนย และนม เยอะๆ โดยส่งไปให้ทางญาติทำขนมปังมาให้ และต้องอยู่ที่ไฟอบนานหน่อยเพื่อจะให้มันกรอบ ซึ่งนี่ก็เป็นสูตรของร้านเหมือนกัน 

      หากใครมีโอกาศแวะไปแถวบางพลี,บางปลา จ.สมุทรปราการ อย่าลืมแวะไปชิมร้าน Coffee I Need U Cafe'  ซ.บางปลา 43 ถ.เทพารักษ์ สมุทรปราการ (บางนา กม.17) (ตลาดนัดเรือบิน) หาง่ายมาก หรือถ้าอยากจะสอบถามข้อมูลก่อนสามารถเข้าไปติดตามได้ที่ 08-5689-2051  FB: coffee i need u IG: coffeeineedu Line Official: @coffeeineedu ร้านเปิดให้บรืการอังคารถึงเสาร์ตั้ง 7 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม ส่วนอาทิตย์ 9 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม วันจันทร์หยุด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ