ข่าว

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะขนตา(ปลอม)!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย - ธานี กุลแพทย์

          ปัจจุบัน “ขนตาปลอม” เปรียบเสมือนอวัยวะที่ 33 ของผู้หญิง เพราะลำพังการแต่งหน้าเพียงอย่างเดียวเหมือนว่าจะสวยไม่สุด สมัยนี้สาวๆที่รักสวยรักงามจะไม่ปล่อยให้ดวงตาโล่งเตียนเป็นอันขาด ฉะนั้น สิ่งนี้เลยกลายเป็นไอเท็มชิ้นสำคัญบนโต๊ะเครื่องแป้งที่ขาดไม่ได้

 

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะขนตา(ปลอม)!

 

         “บอกต่อ” คือ แบรนด์ขนตาปลอมของคนไทยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในพ.ศ.นี้ จัดจำหน่ายโดย บริษัท บอกต่อคอสเมติกส์ จำกัด บริหารงานโดยคนรุ่นใหม่ ชลธิชา ศรีแสวง หรือ ปราง ซีอีโอสาวไฟแรง ดีกรีปริญญาโท คณะเภสัชศาสตร์ สาขาเภสัชอุตสาหกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

          ปราง เผยที่มาของการทำธุรกิจว่า ช่วงที่เรียนปริญญาโท เคยขายของออนไลน์ จำพวกครีมทาหน้า สบู่ล้างหน้า ยาลดความอ้วน โดยลักษณะรับมาขายไป ขายได้ 4 เดือน เริ่มมองหาสินค้าใหม่มาทำตลาดโดยคิดว่า ขายอะไรที่ร้านอื่นไม่ขาย หาความแตกต่าง กระทั่ง สรุปว่า “ขนตาปลอม” ขณะนั้นปี 2554 เป็นสินค้าที่ออนไลน์ยังไม่นิยมนำมาจำหน่าย

          เธอจึงรับขนตาปลอมมาขายในอินสตาแกรม (IG) โดยใช้วิธีจูงใจลูกค้าด้วยการรีวิวสินค้าเอง ให้คนซื้อเห็นว่าเจ้าของร้านใช้จริง ขายใน IG ราว 5 เดือน ฟีดแบกดีมาก กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นพริตตี้นักศึกษา และช่างแต่งหน้า เธอเลยตัดสินใจสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง "บอกต่อ- โดยนำปัญหาที่พบเจอจากการพูดคุยกับลูกค้ามาสร้างสรรค์แบบขนและศึกษาวัตถุดิบอย่างลึกซึ้งรวมถึงการออกแบบพัฒนารุ่นใหม่ๆเป็นแบบเฉพาะของแบรนด์เอง เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มให้ได้มากที่สุด จนส่งผลให้รายได้ทะยานขึ้นหลักแสนต่อเดือน

 

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะขนตา(ปลอม)!

 

         “จุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดแบรนด์บอกต่อ คือ ลูกค้าเข้ามาอุดหนุนเยอะมาก สินค้าของเราใช้ดีเกิดการบอกปากต่อปาก เลยคิดชื่อที่คนไทยจำง่าย เข้าใจง่าย พูดติดปาก คำๆ นั้น คือ บอกต่อ เพราะคำว่าบอกต่อ มักจะได้ยินอยู่เสมอในกรณีที่สินค้าตัวนั้นใช้ดี อะไรดีก็มักบอกต่อกัน อะไรที่ไม่ดีก็ยิ่งบอกต่อกันอย่างรวดเร็ว” ปราง บอกที่มาของแบรนด์

           ขนตาปลอมบอกต่อ เป็นแบรนด์ที่เกิดขึ้นปี 2555 ด้วยความพยายามและตั้งใจสรรหาแบบขนตาที่หลากหลาย ทำให้ปัจจุบันเป็นแบรนด์อันดับหนึ่ง ที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจ พอติดแล้วก็จะเป็นขนตาปลอมที่ดูไม่ปลอม มีแบบขนตาปลอมให้สาวๆ เลือกมากมายถึง 90 เบอร์ สินค้าทุกชิ้นต้องผ่านการตรวจสอบคุณภาพก่อนถึงค่อยนำมาออกสู่ตลาด

           สำหรับวัสดุที่ใช้ผลิต ซีอีโอสาว ระบุว่า มี 2 ชนิด คือ เส้นผมสังเคราะห์คุณภาพสูง เรียงเส้นเหมือนขนตาจริง ให้ความรู้สึกอ่อนนุ่ม เบาสบาย ปราศจากการระคายเคือง และ เส้นผมจริง โดยใช้วิธีจ้างโรงงานที่ประเทศจีนและอินโดนีเซียผลิต แต่ละเดือนหลายแสนคู่ โดยบางรุ่นออกแบบเอง ส่วนคุณภาพและความปลอดภัยได้มาตรฐานสากล

           ด้านการทำตลาด กรรมการผู้จัดการ ระบุว่า บอกต่อคอสเมติกส์ บุกตลาดประเทศเพื่อนบ้านด้วยวิธีไปออกงานอีเว้นต์ ไปเวิร์กชอปให้ความรู้สาวๆ และช่างแต่งหน้าเรื่องการติดขนตาปลอมว่าไม่ได้ยากอย่างที่คิด อีกทั้ง บอกประโยน์ของการติดขนปลอมว่าสามารถเพิ่มความสวยงามให้กับใบหน้าได้ด้วย เพราะจุดเด่นของใบหน้ามักอยู่ที่ดวงตา

 

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะขนตา(ปลอม)!

 

           ฉะนั้น การเสริมเสน่ห์กับดวงตาให้งดงามนั้น ย่อมเป็นที่ต้องการของผู้หญิงทุกคน โดยประเทศที่เข้าไปแล้วมี ประเทศลาว พม่า ฟิลิปินส์ อินโดนีเซีย กัมพูชามาเลเซีย สิงค์โปร์ บรูไน เวียดนาม ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายเกือบทั่วทั้ง AEC กลุ่มลูกค้าเอเชียชอบขนตาที่ติดแล้วดูเป็นธรรมชาติและขนตาเจ้าสาวติดแล้วสวยเหมือนเจ้าหญิง

          “สมมุติในวันแต่งงาน เจ้าสาวมักถูกทุกสายตาทุกคู่หันมาจับจ้อง ดังนั้นเจ้าสาวจะต้องสวยที่สุด ซึ่งไฮไลท์ของเจ้าสาวก็คือ ใบหน้า และดวงตาขนตาปลอมจะทำให้เจ้าสาวสวยขึ้น หวานขึ้น มันสื่อความหมายได้โดยไม่ต้องพูดอะไร ดวงตาบอกได้ทุกอย่างจริงๆ”       

           ด้านการเติบโตของธุรกิจ ปรางเธอบอกว่า ธุรกิจเติบโตขึ้นทุกปี ปัจจัยที่ผลักดันให้ธุรกิจนี้โต คือ ความไม่หยุดสวยของผู้หญิง โดยเฉพาะตลาดเพื่อนบ้านที่เพิ่งหันมาสนใจเรื่องบุคลิกภาพ และจากการที่ได้เจาะตลาดประเทศใกล้เคียง ทำให้รู้ว่าลูกค้าส่วนใหญ่ชอบฝีมือช่างแต่งหน้าคนไทย ทางบอกต่อเลยคิดโปรเจ็คต์ที่ชื่อว่า MAKE ME UP เป็นโปรเจ็คต์ที่เปิดโอกาสให้ช่างแต่งหน้าไทย ได้มีโอกาสแสดงความสามารถ ได้ทำอะไรที่ตัวเองไม่เคยคิดจะกล้าทำ และจะนำผลงานของทุกคนออกสู่ทั่ว AEC   

           “ช่างแต่งหน้าเปรียบเสมือนคนในครอบครัวของขนตาปลอมบอกต่อเราอยากสนับสนุนคนในครอบครัวของเราไปให้ไกล ไปให้ถึงฝันที่คนกลุ่มนี้วาดไว้ ฉะนั้นเลยเกิดโปรเจ็คต์ที่ชื่อว่า MAKE ME UP ขึ้นมา บรรดาพี่ๆน้องๆ ช่างแต่งหน้า จะได้มาโชว์ความสามารถให้เต็มที่ เพื่ออวดสู่สายตาชาวโลก”

 

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะขนตา(ปลอม)!

 

           ซีอีโอสาว อธิบาย โปรเจ็คต์ที่ชื่อว่า MAKE ME UP เป็นความร่วมมือกัน ระหว่างบอกต่อกับช่างแต่งไทยฝีมือดี 18 คน เข้ามาแสดงความสามารถโชว์ศักยภาพในแบบของตัวเอง ถ่ายทอดผ่านคลิปวีดีโอนำไปเผยแพร่ต่างประเทศ โดยคลิปแรกของโปรเจ็คต์นี้จะเกิดขึ้นในโลกออนไลน์วันที่ 21 มกราคม 2560

           ในอนาคต เธอตั้งเป้าหมายว่า จะทำให้แบรนด์บอกต่อ เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านดวงตา ที่สาวๆมั่นใจกล้าเลือกใช้ รวมถึงกระเป๋าช่างแต่งหน้าทุกคนจะต้องมีบอกต่อ

          ส่วนสาวๆท่านใดสนใจ ติดต่อ หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.boktocosmetics.co.th หรือ www.facebook.com/BohkTohBeauty

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ