Lifestyle

ปรมาจารย์ไสยเวทฤาษีนกเค็ดผู้เอกอุด้านเมตตามหาเสน่ห์......

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตามรอย...ตำนานแผ่นดิน โดย... เอก อัคคี (facebook.com/ake.akeakkee)

 

 

          หากจะกล่าวถึงฤาษีในหนังตะลุงของทางภาคใต้นั้น จะจำแนกเป็น ๒ พวก คือ ฤาษีฝ่ายธรรม กับ ฤาษีนกเค็ด


          กล่าวสำหรับฤาษีฝ่ายธรรมนั้น ท่านคือ พระอาจารย์ของฝ่ายพระเอกหรือนางเอก จะสอนธรรมะและวิชาพุทธาคมที่จะช่วยเหลือคนอื่น สอนคนให้เป็นคนดี มีศีล มีคุณธรรมสูง ฤาษีธรรมจะมีฤทธิ์ มีวิชาไสยเวท มนตราอาคมคาถาขลังมีเครื่องรางของขลังให้ลูกศิษย์ไว้ใช้หรือป้องกันตัวเองด้วย

 

 

 

ปรมาจารย์ไสยเวทฤาษีนกเค็ดผู้เอกอุด้านเมตตามหาเสน่ห์......

อ.เปลี่ยน ฆราวาสผู้เรืองเวทสายเขาอ้อ มอบรูปหล่อฤาษีนกเค็ดให้ผู้เขียนเก็บไว้บูชา

 

          ส่วนฤาษีนกเค็ด คืออาจารย์ของฝ่ายผู้ร้าย หรือบางครั้งก็เป็นอาจารย์ของพวกยักษ์...อันว่า ฤาษีนกเค็ดนี้ ตามตำนานจะไม่ค่อยตั้งอยู่ในศีลในธรรมเคร่งครัดนัก เช่น ชอบกินเหล้าเมายา หรือเรื่องทะลึ่งทะเล้นป้วนเปี้ยนแถวๆ ใต้สะดือ แต่ก็จะมีฤทธิ์และศักดิ์สิทธิ์ ทำอะไรก็เข้มขลังอื่นๆ เช่นเดียวกับฤาษีฝ่ายธรรมะ เพราะฤาษีนกเค็ดมีจิตวิญญาณอำนาจแรงครูเสน่ห์เมตตา กามราคะ ตัณหา และความรักแบบเข้มข้น


          นักเลงไสยศาสตร์สายใต้จึงนิยมบูชาฤาษีนกเค็ดมาเสริมตบะไสยเวทอาถรรพณ์มนต์ดำเครื่องรางของขลัง ฤาษีท่านมีอิทธิฤทธิ์มีสรรพวิชามากมายนัก ทำให้บรรดาพระเกจิอาจารย์หรือฆราวาสผู้เรืองเวททางภาคใต้ มักนิยมสร้าง ปลุกเสกฤาษีนกเค็ดเหมือนกัน

 

 

 

ปรมาจารย์ไสยเวทฤาษีนกเค็ดผู้เอกอุด้านเมตตามหาเสน่ห์......

รูปหล่อฤาษีนกเค็ด ที่ อ.เปลี่ยน หัทยานนท์
ปลุกเสกด้วยวิชาเมตตามหานิยมเพื่อเป็นการแก้เคล็ด

 


          ซึ่งจะว่าไปแล้ว พ่อครูเปลี่ยน หัทยานนท์ ฆราวาสอาวุโสเขาอ้อ ท่านร่ำเรียนวิชาไสยเวทจากหลายครูบาอาจารย์ทุกศาสตร์ มีสายเดียวที่ท่านไม่เรียนคือ มนต์ดำทำเสน่ห์ยาแฝด น้ำมันพราย


          ท่านเคยเล่าให้ผมฟังว่า ในอดีตเคยมีครูอาคมเวทมนตร์ขลังอยากมอบวิชาให้แก่ท่าน ถึงขนาดยกโถแก้วใส่น้ำมันพรายมาให้ แต่ท่านไม่เอา ไม่เรียน เมื่อเขาเอามาวางให้ ท่านก็ให้คนอื่นหยิบเอาไปเททิ้งทั้งหมด...ท่านบอกมันเป็นบาปกรรม.

 

 

ปรมาจารย์ไสยเวทฤาษีนกเค็ดผู้เอกอุด้านเมตตามหาเสน่ห์......

ฤาษีนกเค็ด ปรมาจารย์ฝ่ายมารบนจอหนังตะลุง ผู้มากด้วยวิชาไสยศาสตร์

 

 

          ส่วนวิชาปลุกเสกฤาษีนกเค็ด ท่านก็เรียนมาเหมือนกันและไม่ได้ว่าเป็นเรื่องร้ายแรงอะไร เพราะเป็นศาสตร์สายเมตตามหาเสน่ห์ มหานิยม ทำมาค้าขายดี อยู่ที่วิชาเมตตามหานิยมใช้ปลุกเสก อย่างเมื่อวันที่ ๗ พฤษภาคม ๒๕๖๒ มีการสร้างรูปหล่อฤาษีนกเค็ดขึ้นมาโดยมีรูปแบบตามโบราณกาลตามตำรายุคเก่าก่อนแบบไสยเวทสายใต้



 


          มีลักษณะนั่งบนกองเงินชันเข่าข้างซ้าย มือขวาถือถุงเงินเพื่อไว้รับทรัพย์ ไหล่ซ้ายพาดผ้าสไบ ส่วนยอดศีรษะเป็นรูปปลัดขิกอยู่บนหัว มีรูปแบบตามตำราครูไสยเวทอย่างสมบูรณ์ สวยงามในเอกลักษณ์ของฤาษีนกเค็ดแดนใต้


          ท่านอาจารย์เปลี่ยน หัทยานนท์ ได้ปลุกเสกให้ด้วยคาถาอย่างเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ใช้ได้ผลแรงเร็ว ในเรื่องมหาเสน่ห์แบบสูตรฤาษีเฒ่าจอมอาคมมหานิยม มีเสน่ห์ เรียกเงินเรียกทองให้มากอง ซึ่งผมทราบมาว่า โดยเฉพาะชนวนโลหะที่นำมาจัดสร้างยิ่งพิเศษและแรงสะท้อนกลับเป็นทวีคูณ การทำยุ่งยากสลับซับซ้อนและมีอาถรรพณ์มาก


          กล่าวคือตั้งแต่ขั้นตอนกรรมวิธีการเตรียมชนวนโลหะแต่ละชนิดจะต้องจารอักขระยันต์เฉพาะสายของฤาษีนกเค็ดลงบนชนวนโลหะต่างๆ เพื่อเตรียมไว้เป็นชนวนในการสร้างฤาษีนกเค็ดรุ่นนี้โดยเฉพาะ


          นับว่าชนวนโลหะในการนำมาหล่อรูปลอยองค์ฤาษีนกเค็ดเป็นชนวนโลหะที่มีความสำคัญมากที่เดียว และย่อมมีพุทธคุณอยู่ในตัวอยู่แล้วส่วนใต้ฐานรูปหล่อฤาษีนั้นจะอุดมวลสารทีมีพุทธคุณหลักอีกมากมาย ประกอบด้วย


          ผงมวลสารเก่าผงพรายกุมารวัดควนนาเเค, ผงพรายอชินโตวัดหอยราก, ผงพรายพ่อท่านฮกวัดท่าข้าม, ผมพรายกุมารหลวงปู่ทิม, ผงพรายกุมารสำนักเณรดอย จ.ตรัง, ผงมหาว่านอาจารย์นำ ปี ๒๕๑๑-๒๕๑๓, ผงจตุคามปี ๒๕๓๐, ผงเก่าปี ๒๕๐๕ วัดสุวรรณวิชัย จ.สงขลา, น้ำตาเเละน้ำมันปลาพยูน, ผงอาจารย์ศรีเงินวัดดอนศาลา, ผงข้าวเหนียวอาจารย์เปลี่ยน, น้ำมันงาอาจารย์เปลี่ยน, ดอกไม้ ข้าวตอก ที่อาจารย์เปลี่ยนปลุกเสกเเต่ละงาน, ผงงาช้างจำนวนมากที่ได้ปลุกเสกหลายพิธี, ดินโป่งเจ็ดป่าช้า, ผงอิฐเชิงตะกอน, ผงว่าน ๑๐๘, สีผึ้งหลักเมือง ๒๕๓๐, ผงไม้ช่อฟ้า ฯลฯ 


          ส่วนคาถาบูชาคือ โอมสิทธิ การิยะ บรมครูฤาษีนกเค็ดอะธิเจ ตะโส อะปะมัชชะโต โมนะ ปะกะสุ สิกะ คะโต โสพะนัพ ภะวันติ ตาทิโน อุปะสันตัสสะ สะติมะโต ........

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ