Lifestyle

คมเลนส์ส่องพระ : วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมเลนส์ส่องพระ  โดย... แล่ม จันท์พิศาโล  วันที่ 



     

          คมเลนส์ส่องพระ  :  วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562  

                                                                           *** วันอาทิตย์ที่ ๒๗ มกราคม ๒๕๖๒ นี้มี งานประกวดพระ ครั้งยิ่งใหญ่ ที่ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม จัดโดย นิตยสาร พระท่าพระจันทร์ พระที่จัดประกวด ๔,๔๗๙ รายการ มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ เพิ่มรางวัลต่างๆ มากขึ้น โดยเฉพาะ ผู้ส่งพระ หางบัตรทุกใบลุ้นรางวัล สร้อยคอทองคำ หนัก ๒ สลึง ๒๐ รางวัล แผงพระจรยุทธ ลุ้นรางวัล สร้อยคอทองคำ หนัก ๑ สลึง ๒๐ รางวัล รางวัลพระชนะเลิศแต่ละรายการ หนังสือ “เครื่องรางยอดนิยม” ชุด ๒ รวมภาพ เครื่องรางของขลังยอดนิยม ทุกสำนัก ๒ เล่ม หนา ๖๑๖ หน้า บรรจุกล่องแข็งแรงสวยงาม จัดทำโดย ทีมงานนิตยสาร พระท่าพระจันทร์ รับประกันคุณภาพ...กิจกรรมพิเศษ วันศุกร์ที่ ๒๕ มกราคม เวลา ๑๔.๐๐ น.การแข่งขันฟุตบอล ของชาววงการพระเครื่อง ณ สนามฟุตบอล โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม…วันเสาร์ที่ ๒๖ มกราคม คอนเสิร์ต บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมา “จากปลายปากกา สู่บทเพลงอันเป็นตำนาน” ของ พยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน ณ ห้องแกรนด์ไดมอนต์ โรงแรมเวล จ.นครปฐม เริ่มเวลา ๑๗.๐๐ น. 

 

 

          ** คมเลนส์ส่องพระ วันนี้ขอเริ่มที่ พระรอด กรุวัดมหาวัน จ.ลำพูน  ๑ ใน ๕ ของพระชุดเบญจภาคี ที่มีอายุนับพันปี ขุดพบแห่งเดียวที่ วัดมหาวัน เท่านั้น มี ๕ พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่, พิมพ์กลาง, พิมพ์เล็ก, พิมพ์ต้อ และพิมพ์ตื้น องค์ในภาพนี้เป็น พระรอด พิมพ์เล็ก สภาพสวยสมบูรณ์ ฟอร์มดี คมชัดทุกมิติ ราคาหลายล้านบาท เป็นพระของ ดามพ์ สุพรรณ (รังสรรค์ ทับแก้ว) กรรมการตัดสินพระชุดเบญจภาคี ที่มีอายุน้อยที่สุด 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ  :  วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562  

 


          ** พระเปิม หนึ่งในพระยอดนิยมสกุล พระลำพูน ที่มีอายุการสร้างกว่า ๑ พันปี องค์นี้เป็นพระกรุเก่า สังเกตจากธรรมชาติเนื้อพระที่เป็นเอกลักษณ์ และยังมีแร่ดอกมะขามให้เห็นหลายจุด ฟอร์มพระสวยได้สัดส่วน กดพิมพ์ได้อย่างสมบูรณ์ มีหน้าตา จมูก ปาก ชัดเจน ที่สำคัญพระองค์นี้ลงรักเกือบทั่วองค์พระมาก่อน ทำให้ดูคลาสสิกกว่าองค์ทั่วๆ ไป เป็นพระของศ.ดร.ผดุงศักดิ์ รัตนเดโช นักสะสมพระสกุลลำพูนสภาพแท้สวยดูง่าย 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ  :  วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562  

 

 


          ** พระพิมพ์สมเด็จปรกโพธิ์ ๘ ขีด หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี แช่น้ำมนต์ (ยุคต้น) เป็นพระ ๑ ใน ๑๓ พิมพ์แรกที่หลวงปู่ตั้งใจสร้างขึ้นเองเมื่อปี ๒๔๖๘ โดยปรารถนาให้มีความเข้มขลังเป็นพิเศษ จึงได้แสวงหามวลสารศักดิ์สิทธิ์มากมาย อาทิ ผงพระวัดพลับ, ผงพระสมเด็จวัดระฆัง ผสมกับผงอิทธิเจที่ท่านทำขึ้นเอง องค์นี้เป็นพระแท้ ดูง่าย สวยในระดับแชมป์ คราบน้ำมนต์เดิมๆ การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศงานที่สมาคมผู้นิยมพระเครื่องฯ สนับสนุนมาแล้วถึง ๔ งาน เป็นพระของ เฉิน รังเทพ เซียนหนุ่มอนาคตไกล “ร้านรังเทพ” ชั้น ๓ ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ  :  วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562  



          ** เหรียญปิดตาพังพระกาฬ ปี ๒๕๓๒ ปลุกเสกโดยองค์ ท่านพ่อจตุคามรามเทพ มีเนื้อทองคำ, เงิน, นวโลหะ และเหรียญลองพิมพ์อีก ๓ เนื้อ คือ เนื้อทองแดง ๑๐ เหรียญ, เหรียญลองพิมพ์ไม่ตัดปีก ๔ เหรียญ เนื้อตะกั่ว ๒ เหรียญ เป็นเหรียญมีด้านหน้าเท่านั้น ๑ เหรียญ ด้านหลัง ๑ เหรียญ เหรียญที่ ๓ พิมพ์เครายาว เนื้อนวโลหะ ตามสูตรโบราณล้วนๆ ผสมเนื้อโดย ท่านขุนพันธรักษ์ราชเดช  เหรียญที่ ๔ (ตามภาพนี้) เป็น เนื้อทองแดง บล็อกทองคำ เดิมเป็นเหรียญของผู้ที่ได้รับหลังจากปลุกเสกใหม่ๆ ต่อมาเขาเสียชีวิต เหรียญตกไปอยู่กับบุตรชาย ๒ คน ซึ่งไม่ใช่นักสะสมพระ เหรียญจึงหายไปจากวงการ  ต่อมามีนักสะสมพระคนหนึ่งได้ข้อมูลจากกรรมการว่า ได้เห็น เหรียญปิดตาพังพระกาฬ ไม่ตัดปีกตอนที่โรงงานนำมาส่งมี ๓-๔ เหรียญ และมีเนื้อทองแดงด้วย นักสะสมคนนั้นจึงสืบเสาะจนพบและนำออกมา ปัจจุบันเหรียญนี้อยู่ที่ สุวัฒน์ เหมอังกูร ผู้ศรัทธาเลื่อมใสองค์พ่อ จตุคามรามเทพ มาตลอด 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ  :  วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562  

 

 


          ** รูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค รุ่นก้นระฆัง สร้างปี ๒๕๑๒ โดยคณะกรรมการวัดถวายให้หลวงพ่อปลุกเสก ๑ ไตรมาส (๓ เดือนตลอดพรรษา) เป็นรุ่นที่ปลุกเสกนานที่สุด และมีการตอกโค้ดรูป ระฆังไว้ที่ใต้ฐานองค์พระด้วย สร้างด้วยเนื้อทองเหลือง ๑,๐๐๐ องค์, เนื้อทองแดง๕,๐๐๐ องค์, เนื้อตะกั่ว ๓๐๐ องค์ ออกให้บูชาองค์ละ ๓๐ บาท เท่ากันทุกเนื้อ โดยปกติ เนื้อทองแดง รมผิวเป็นสีดำ แต่มีสีน้ำตาลบ้างจำนวนน้อย บางองค์ไม่ได้รมดำเลยก็มี เป็นพระเนื้อทองแดงผิวไฟ...พระรุ่นนี้มีประสบการณ์มากมาย ชั่วโมงนี้เนื้อทองแดงรมดำเช่าหากันที่หลักแสนต้นขึ้นไป เนื้อทองเหลืองสวยๆ หลักแสนกลาง...องค์ในภาพนี้ เนื้อทองแดงรมดำ สภาพสวยแชมป์ของ พงศกร สีสุก นักธุรกิจ กทม. ผู้ศรัทธา หลวงพ่อพรหม เป็นพิเศษ 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ  :  วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562  

 


          ** หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว เป็นชาววังด้ง จ.กาญจนบุรี เกิด พ.ศ.๒๓๘๗ มรณภาพ พ.ศ.๒๔๕๓ สิริรวมอายุ ๖๖ ปี สมัยที่เป็นพระภิกษุแล้วได้เรียนรู้วิชาอาคมต่างๆ จากพระเกจิอาจารย์หลายท่านที่ จ.สมุทรสงคราม วิชาหนึ่งที่ได้มา คือ เครื่องรางโดยเฉพาะ “สิงห์” ที่แกะจากงาช้าง มีความสวยงามและเข้มขลังมาก (ภาพจากหนังสือ “เครื่องรางยอดนิยม” ชุด ๒ จัดทำโดย ทีมงานนิตยสาร พระท่าพระจันทร์รางวัลงานประกวดพระ ณ รร.นรต. อ.สามพราน จ.นครปฐม วันอาทิตย์ ๒๗ ม.ค.๒๕๖๒) อีกองค์จากหนังสือเล่มเดียวกันนี้ คือ ท้าวเวสสุวรรณ พระครูสอน วัดมักกะสัน เนื้อดินผสมว่านสบู่เลือด ใต้ฐานอุดผงวิเศษ ที่ท่านได้ไปเรียนวิชาลบผงจาก หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร บางขุนพรหม เมื่อสำเร็จแล้วจึงเริ่มสร้างผงวิเศษจากการบริกรรมคาถาแล้วลบผง จากนั้นเก็บรวบรวมไว้ได้พอประมาณจึงสร้าง ท้าวเวสสุวรรณ แล้วนำผงวิเศษนี้บรรจุไว้ใต้ฐาน คาดว่าสร้างก่อนปี ๒๔๘๕ ยุคแรกๆ ที่ท่านเริ่มสร้างวัตถุมงคล เพื่อแจกทหารที่ไปรบในสงคราม (ข้อมูลจาก ฐกร บึงสว่าง) 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ  :  วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562  

 


          ** ของดียังมีอยู่ เมื่อปี ๒๕๕๗ วัดใหม่อมตรส บางขุนพรหม ได้จัดสร้างวัตถุมงคล รุ่น "อมตมงคลรังสี" ขณะนี้ยังมีอยู่ไม่มากนัก อาทิ พระพุทธรูป หน้าตัก ๑๒-๙-๕ นิ้ว, รูปเหมือนสมเด็จฯ (โต) หน้าตัก ๑๒-๙ นิ้ว, บาตรน้ำมนต์, ล็อกเกตสมเด็จโตฯ, เหรียญสมเด็จฯโต ปี ๒๕๕๙ ฯลฯ บูชาได้ที่ อาคารอมตมงคลรังสี วัดใหม่อมตรส บางขุนพรหม ทุกวัน ๙–๑๗.๐๐ น. โทร.๐-๒๒๘๑-๘๐๕๘, ๐๘-๗๘๑๔–๗๒๒๐ 

 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ  :  วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562  

 


          ** หลวงปู่สยาก๊วนพระชะยะ อินต๊ะวังโส เชื้อสายพม่า เล่าเรียนในพม่า ได้วิชาอาคมต่างๆ มากมาย หลายวิชาเป็นเรื่องเหนือความคาดหมาย ต่อมาไปเรียนที่เมืองมอญ ได้เพิ่มอีกหลายวิชา ปัจจุบันท่านพำนักอยู่ที่ จ.ลำพูน ได้สร้างเครื่องราง “ดาวเหนือดวง” หรือ “ดาวอาถรรพณ์” สุดยอดแห่งวิชาดึงดินอุ้มฟ้าฟากดวง ดึงชะตาชีวิตได้สำเร็จสมบูรณ์ โดยใช้ ๓ ยอดโลหะจากยอดปราสาท, ยอดนพศูล และยอดเจดีย์สายล่อฟ้า ผสมแผ่นยันต์ ๑๐๘ ฯลฯ มีอานุภาพชนะดวงเหนือชะตาพาชีวิตให้เจริญรุ่งเรืองสว่างสำเร็จ มีโชคลาภ เมตตามหานิยมสูง ค้าขายร่ำรวย เครื่องราง “ดาวเหนือดวง” สร้างด้วยเนื้อเงิน ๙๙ ดวง, เนื้อทองจังโก้ ๙๙๙ ดวง และเนื้อแร่เงินยวง ๙๙๙ ดวง บูชาได้ที่ หลวงปู่สยาก๊วนพระชะยะ อินต๊ะวังโส วัดห้วยทรายขาว ต.แม่ลาน อ.ลี้ จ.ลำพูน 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ  :  วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562  

 


          ** วางตลาดแล้ว นิตยสาร พระเกจิ ฉบับใหม่ ปก หลวงปู่รอด วัดโคกกรม จ.สุรินทร์ อภินันทนาการพระผงรูปเหมือน พร้อมกับหนังสือ ในฉบับอ่านเรื่อง พ่อท่านเอียด วัดขันประชาสรรค์, หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ฯลฯ สอบถามโทร.๐-๒๔๓๔-๖๑๘๙ 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ  :  วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562  

 


          ** พบกับ คมเลนส์ส่องพระ ได้ใหม่ในวันเสาร์หน้า ขอขอบพระคุณ ทุกท่านที่ได้ติดตามอ่านคอลัมน์นี้ตลอด ๑๘ ปีที่ผ่านมา...นะมัสเต ***

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ