Lifestyle

'เจ้าบ้านที่ดี' สร้างภาพลักษณ์รับท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์เปิดซองส่องไทย : 'เจ้าบ้านที่ดี' สร้างภาพลักษณ์รับท่องเที่ยว

 

               ตามที่มีประชาชนนาม “แฟนข่าว คม ชัดลึก” สอบถามและเสนอมุมมองมายังคอลัมน์เปิดซองส่องไทย หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างมากมาย ยกเว้นวีซ่า 21 ประเทศ ดีหรือเสีย?

 

               หลังจากที่รัฐบาลประกาศมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมการตรวจลงตรา VoA ให้กับผู้ถือหนังสือเดินทาง 19 ประเทศ เป็นระยะเวลา 2 เดือน

 

               โดยในจดหมายได้แสดงถึงความเป็นห่วงถึงภาพลักษณ์ด้านลบของประเทศไทยที่ยังคงปรากฏให้เห็น รวมถึงได้เสนอความคิดเห็นเรื่องการให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นผู้ผลิตสื่อเพื่อสร้างการมีจิตสำนึกของประชาชนในการต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยมิตรไมตรี นั้น

 

               นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ทำการแทน ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า ททท. ขอแสดงความขอบคุณไปยัง “แฟนข่าว คม ชัด ลึก” ที่ได้เสนอข้อสังเกตและข้อมูลอันเป็นประโยชน์แก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ซึ่งจะช่วยย้ำเตือนให้การทำงานรอบคอบและรัดกุมมากยิ่งขึ้น 

 

               ทั้งนี้ ในส่วนของการเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยวไทย ททท. ได้ดำเนินโครงการเจ้าบ้านที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความรู้และกระตุ้นจิตสำนึกในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีแก่ประชาชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทุกภูมิภาค ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความจริงใจ รอยยิ้ม และอัธยาศัยมิตรไมตรี ซึ่งเป็นสิ่งที่มีในตัวคนไทยทุกคน

 

               แต่อย่างไรก็ตาม การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เพื่อให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว

 

               นอกจากนี้ ททท. ได้ร่วมมือกับ จส.100 ในการดูแล และช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ผ่านแอพพลิเคชั่น “JS100” ซึ่งจะสามารถสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวหรือขอความช่วยเหลือต่างๆ ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งให้บริการทั้งภาษาไทยและอังกฤษ คาดว่าจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวในเรื่องความปลอดภัย และการดูแลนักท่องเที่ยวให้เดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ

 

               อีกทั้งเป็นการกระตุ้นความเป็นจิตอาสา ความเอื้ออาทร และการแสดงออกซึ่งน้ำใจของคนไทยได้เป็นอย่างดี อันจะส่งผลให้ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย ประจักษ์ชัดในสายตาของชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี

 

ร้องทุกข์ ร้องเรียน บอกเล่าปัญหา ที่ [email protected] หรือ

 

'เจ้าบ้านที่ดี' สร้างภาพลักษณ์รับท่องเที่ยว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ