Lifestyle

ศิลปินดังรังสรรค์งานมาสเตอร์พีซ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โชว์ศิลปะการเป่าแก้วกว่า 40 ผลงานมาสเตอร์พีซครั้งแรกของประเทศไทย

          ตื่นตาตื่นใจกันอีกครั้ง เมื่อ บีจีซี ร่วมกับ สิงห์ เปิดนิทรรศการ “ไทยแลนด์ กล๊าส อาร์ต เฟสติวัล 2018” งานแสดงศิลปะจากการเป่าแก้วครั้งแรกของประเทศไทย เชิญศิลปินระดับโลกบินนำผลงานมาร่วมจัดแสดงกว่า 40 ผลงานมาสเตอร์พีซศิลปะแก้ว สร้างสรรค์โดยศิลปินดังทั้งนานาชาติ ศิลปินแห่งชาติ และศิลปินแถวหน้าของไทย บริเวณแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมี ปวิณ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย สรวิช ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการ สำนักงานการพิพิธภัณฑ์และสื่อสิ่งพิมพ์ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน  

ศิลปินดังรังสรรค์งานมาสเตอร์พีซ

ปวิณ-สรวิช ภิรมย์ภักดี

ศิลปินดังรังสรรค์งานมาสเตอร์พีซ

เจอร์มี โปเปลกา

ศิลปินดังรังสรรค์งานมาสเตอร์พีซ

สเตฟานี เทร็นเชิร์ท และศิลปินระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกา​​​​​​​

          ภายในงานได้รับฟังเสวนาพิเศษในหัวข้อ “ศิลปะแก้ว สื่อผสมของความสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ” โดย ศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ บีจีซี ร่วมด้วยศิลปินรับเชิญ อ.จักรพันธ์ วิลาสินีกุล อาจารย์ประจำภาควิชาประติมากรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร เจอร์มี โปเปลกา, สเตฟานี เทร็นเชิร์ท ศิลปินระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกา ฯลฯ  

ศิลปินดังรังสรรค์งานมาสเตอร์พีซ

ศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร

          ศิลปรัตน์ กล่าวว่า บีจีซี ในฐานะผู้นำบรรจุภัณฑ์แก้ว มุ่งหวังที่จะพัฒนางานศิลปะแก้วให้เติบโตขึ้นในประเทศไทย จึงจัดตั้งหน่วยงาน บีจีซี กล๊าส สตูดิโอ ขึ้นเมื่อปี 2560 เพื่อส่งเสริมให้มีการสร้างสรรค์ และพัฒนาการศึกษาด้านศิลปะจากแก้วอย่างจริงจัง มีการลงนามในเอกสารความร่วมมือ กับมหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อผลักดันแก้วให้พัฒนาไปสู่ผลงานสร้างสรรค์ และเป็นศูนย์การเรียนรู้ศิลปะแก้วในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน ที่ผ่านมาบริษัทได้เชิญศิลปินผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศมาเป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้ และเทคนิคการปฏิบัติงานแก้วให้แก่บุคลากรของบริษัท ศิลปินชาวไทย อาจารย์ และนักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไป จึงเกิดเป็นกลุ่มศิลปินสร้างสรรค์งานศิลปะจากแก้วขึ้นในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นแนวทางสำคัญในการพัฒนาไปสู่การจัดกิจกรรมและการเผยแพร่งานศิลปะจากแก้วในอนาคต

ศิลปินดังรังสรรค์งานมาสเตอร์พีซ

เรือแก้วสุพรรณหงส์จำลอง ผลงานชิ้นเอกของ ปกรณ์ สิงชา จากประเทศไทย

ศิลปินดังรังสรรค์งานมาสเตอร์พีซ

ผลงานของ เจอร์มี โปเปลกา จากประเทศสหรัฐอเมริกา

          “จากเหตุผลดังกล่าว และเพื่อตอกย้ำสโลแกนขององค์กรที่ว่า ‘INVENT TO INSPIRE’ พลังสร้างสรรค์ ไม่มีวันหมด เราจึงได้ร่วมมือกับสิงห์ ริเริ่มจัดงานนี้ขึ้นเพื่อสร้างจุดหมายใหม่ของวงการศิลปะแก้วให้เกิดขึ้นเป็นแห่งแรกของประเทศไทย รวมถึงผลักดันให้เป็นที่รู้จักในภูมิภาคอาเซียน และส่งเสริมให้ผลงานศิลปะแก้วของไทยก้าวไกลสู่สากล พร้อมนำเสนอศิลปะแก้วรูปแบบใหม่ๆ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ตลอดจนสนับสนุนพลังสร้างสรรค์ของศิลปินรุ่นใหม่ เพราะเราเชื่อมั่นว่าศักยภาพศิลปินไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก และผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่านิทรรศการครั้งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจและสร้างความประทับใจให้ผู้ที่มาชมนิทรรศการอย่างแน่นอน” ศิลปรัตน์ กล่าว

ศิลปินดังรังสรรค์งานมาสเตอร์พีซ

ผลงานของโอซามุ โนดะ

ศิลปินดังรังสรรค์งานมาสเตอร์พีซ

ผลงานของ ฮิโรชิ ยามาโนะ ศิลปินชาวญี่ปุ่น

          ทั้งนี้ผู้เข้าชมนิทรรศการจะได้พบกับผลงานศิลปะแก้วระดับมาสเตอร์พีซ กว่า 40 ชิ้น สร้างสรรค์โดยศิลปินแก้วระดับโลก ศิลปินแห่งชาติ และศิลปินแถวหน้าของไทย อาทิ  ศิลปินแก้วนานาชาติ อาทิ ศ.เกียรติคุณ อิทธิพล ตั้งโฉลก, ศ.เดชา วราชุน, ชนิดา สุวรรณเพ็ญ, อ.จักรพันธ์ วิลาสินีกุล, อ.นิพันธ์ โอฬารนิเวศน์ ฯลฯ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ