Lifestyle

ป้องกัน! รถหยุดขวางจุดตัดทางรถไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์เปิดซองส่องไทย : การบริหารระบบสัญญาณไฟจราจรให้สอดคล้องกับเครื่องกั้นรถไฟ

 

               ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว ที่ประชุมคณะทำงานติดตามผลการบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจราจรในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มอบหมายให้กรุงเทพมหานคร การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และตำรวจ ร่วมกันหารือการบริหารสัญญาณไฟจราจรให้สอดคล้องกับเครื่องกั้นรถไฟบริเวณจุดตัดทางรถไฟ 34 จุดในพื้นที่กรุงเทพฯ และตีเส้นกำหนดเขตกั้นรถไฟให้ชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรบริเวณทางรถไฟ นั้น 


               นายสมชาย เดชากรณ์ รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. กล่าวว่า  ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้ดำเนินการติดตั้งระบบ Hurry Call Switch ไว้แล้วจำนวน 18 ทางแยก ประกอบด้วย แยกยมราช แยกเสาวนีย์ แยกอุทัย แยกสามเสน แยกเศรษฐศิริ แยกเทอดดำริ แยกด่วนเพชรบุรี แยกวัดเสมียนนารี แยกบางเขน แยกนอร์ธปาร์ค แยกหลักสี่พลาซ่า แยกวัดหลักสี่ แยกแฟลตการท่าอากาศยาน แยกตลาดใหม่ดอนเมือง แยกสน.ดอนเมือง แยกฉิมพลีทางรถไฟสายใต้ และแยกสวนผัก-เลียบทางรถไฟตลิ่งชัน 

 

               ซึ่งระบบดังกล่าวเป็นระบบที่ตัดจังหวะสัญญาณไฟจราจรที่มีทิศทางขัดแย้งกับการเดินรถไฟที่ผ่านทางแยก เพื่อให้การบริหารจัดการจราจรบริเวณทางแยกสอดคล้องกับเครื่องกั้นรถไฟดังกล่าว สำนักการจราจรและขนส่ง จึงได้ลงพื้นที่ร่วมกับผู้แทนสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ผู้แทน ร.ฟ.ท. เพื่อสรุปปัญหาและหารือร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ในการแก้ไขปัญหาเชิงนโยบายร่วมกัน 

 

               ทั้งนี้เพื่อให้จุดตัดทางรถไฟมีความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนให้มีทัศนวิสัยในการมองเห็นที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ในเบื้องต้นสำนักการจราจรและขนส่ง จะจัดทำเครื่องหมายจราจรพื้นทาง (เส้นทแยงเหลือง) เพื่อมิให้รถหยุดกีดขวางบริเวณจุดตัดทางรถไฟ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการควบคุมไม้กั้นและจะติดตั้งป้ายเตือนใหม่ให้มีความชัดเจนต่อไป

 

ร้องทุกข์ ร้องเรียน บอกเล่าปัญหา ที่ [email protected] หรือ

 

ป้องกัน! รถหยุดขวางจุดตัดทางรถไฟ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ