Lifestyle

จากพยัคฆ์พงไพรถึงพยัคฆ์มงคลแห่งบูรพา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากพยัคฆ์พงไพรถึงพยัคฆ์มงคลแห่งบูรพา : คอลัมน์...  ตามราอย...ตำนานแผ่นดิน  โดย...  เอก อัคคี  facebook.com/ake.akeakkee

 

 

          ทราบหรือไม่ ในภาวะปกติ เราจะไม่เห็นเล็บของพยัคฆ์หรอก จึงเรียกกันว่า พยัคฆ์ซ่อนเล็บ แต่เมื่อออกล่าและตะปบเหยื่อหรือต่อสู้กับศัตรู มันจะยืด กางเล็บออก เล็บแหลมและคมมาก

 

 

          เสือขนาดใหญ่ ความยาวของเล็บ เกือบ ๒ นิ้ว จึงนับเป็นอาวุธที่น่ากลัวของพยัคฆ์ เมื่อตะปบเกาะติดเหยื่อได้แล้ว จะใช้เขี้ยวที่แหลมคม กดงับ บริเวณกล้ามเนื้อหรือหลอดลมของเหยื่อไว้แน่น ด้วยพลังกรามที่แข็งแรงมาก อาวุธ ๒ อย่างนี้(เล็บ,เขี้ยว) สามารถล้มควายทุกสายพันธุ์ได้สบายครับ


..........


          และสังคมไทยวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้กลุ่มทหารพยัคฆ์จากบูรพา นามว่า กลุ่มบูรพาพยัคฆ์ ที่มีบิ๊กตู่-บิ๊กป้อม เป็นแกนนำสำคัญ ส่วนการจัดการสะสางปัญหาอุปสรรคเหล่าพยัคฆ์บูรพาทำไง ผมไม่อาจจะทราบได้ แหะ แหะ มาเรื่องนี้ดีกว่า

 

 

จากพยัคฆ์พงไพรถึงพยัคฆ์มงคลแห่งบูรพา

 

.........


          เรื่องพระกริ่งบูรพาพยัคฆ์ รุ่นนี้ ที่ท่านบิ๊กกาน พล.ร.ท.ธนะกาญจน์ ใคร่ครวญ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรี-ตราด เป็นประธานสร้างครับ! โฮกกกก....


          แต่พระรุ่นนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับกลุ่มบูรพาพยัคฆ์ข้างบนนั้นนะ เพราะนั่นคือ กลุ่มบิ๊กตู่-บิ๊กป้อม คือสายพยัคฆ์กองทัพบก จากกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ทหารเสือราชินี) ที่มีฐานที่มั่นอยู่ชลบุรี ซึ่งเป็นกลุ่มที่ปกครองประเทศในเวลานี้

 

 

          ส่วนพระกริ่งมงคลบูรพาพยัคฆ์นี้เป็นของทหารเรือ สายคอหนัง! อันว่าชื่อ พระกริ่งมงคลบูรพาพยัคฆ์ ที่หล่อโบราณเป็นช่อๆ หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม ศิษย์เอก หลวงปู่ทิม อิสรโก ท่านตั้งชื่อให้ และท่านรับเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ให้ด้วย พระกริ่งรุ่นนี้ดังมากเมื่อต้นปีที่แล้ว ได้รับการยกนิ้วให้เป็นสุดยอดพระกริ่งหล่อโบราณ ปี ๒๕๕๙



          อย่างที่บอกว่า หลวงปู่บัว ท่านเมตตาตั้งชื่อให้, เทนำฤกษ์ และเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในค่ายตากสินจันทบุรี ในวาระนี้มีการสร้างพระชัยวัฒน์มงคลบูรพาพยัคฆ์, รูปหล่อบูชา, เหรียญ, พระผง สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อีกด้วย 


          ซึ่งมีรายนามพระเกจินั่งปรกในพิธีคือ พระราชจันทโมลี (ประเสริฐ) เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี วัดบูรพาพิทยาราม จุดเทียนชัย, หลวงปู่ไม อินทสิริ วัดป่าเขาภูหลวง, พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ พระอารามหลวง, หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม ดับเทียนชัย พระครูภาวนาโสภณ (พร) วัดป่าธรรมโสภณ (ผู้เคยทำพิธีให้ทีมฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ประเทศอังกฤษ) เข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์สมศักดิ์ศรีพระกริ่งมงคลบูรพาพยัคฆ์...เลยทีเดียว


          เออ...ผมนี่ก็แปลก เล่าเรื่องพฤติกรรมพยัคฆ์พงไพร


          แต่ไหงโยงมาเรื่องพระเครื่องนามบูรพาพยัคฆ์เฉยเลยยยยยย
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ